Cắt mí mắt phải chăng càng sâu càng đẹp?

Dù có nhưng nếp mí nông bé nên hiệu quả thẩm mỹ không cao, điều này thôi thúc nhiều người tìm đến các thẩm mỹ viện để thực hiện cắt mí giúp có nếp mí sâu và to hơn. Nhưng có phải cắt mí mắt càng sâu càng đẹp? Thực tế cho thấy việc cắt mí mắt không phải cứ cắt sâu là đẹp, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đó là gì kéo xuống nội dung bên dưới để tìm hiểu kỹ hơn.

Quan điểm cắt mí càng sâu càng đẹp!

Người Việt đa phần không phải sở hữu cặp mắt 1 mí như người Hàn, Trung hay Nhật, mà người Việt sở hữu mắt hai mí nhiều hơn. Tuy vậy, phần lớn cấu trúc mí mắt của người Việt có đường nếp gấp mí mắt nhưng vẫn không được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ, điều này được ghi nhân là vì nếp mí có nhưng nông và bé. Để cặp mắt đẹp hơn đường nếp gấp mí mắt cần được nhấn nhá đậm nét hơn.

Muốn sở hữu đường nếp gấp mí mắt đậm nét hơn phẫu thuật cắt mí là câu chuyện được nhiều người bàn tới. Và trong số đó, cứ 10 thì phải đến 9 người giữ quan điểm rằng cắt mí càng lớn càng sâu sẽ càng đẹp và càng giữ được lâu hơn.

Cắt mí sâu không phải với ai cũng đẹp

Có một điểm được công nhận là với những người mắt có nếp gấp mí mắt nhưng nếp gấp nông và mờ, làm nếp mí đậm nét hơn sẽ đẹp hơn. Nhưng không phải nếp mí cứ càng đậm càng to sẽ càng đẹp, phải tùy vào cơ mặt, vùng da, cấu trúc mỡ mắt… của mỗi người mà đường nếp gấp mí mắt được điều chỉnh độ đậm nét khác khau. Trường hợp đánh đồng quan điểm cứ cắt mí mắt càng sâu càng to sẽ đẹp là điều không hợp lý, nhiều khi có thể đánh mất luôn cả giá trị thẩm mỹ ban đầu hoặc trở thành biến chứng.

Cắt mí mắt sâu nhiều trường hợp được coi là rủi ro trong thẩm mỹ

Thực hiện cắt mí mắt phương pháp giúp có được đường nếp gấp mí mắt đậm nét hơn so với thời điểm hiện tại từ đó cải thiện vấn đề về thẩm mỹ đôi mắt. Nhưng, nếu cố tình hoặc sơ ý cắt mí quá sâu và to vấn đề sẽ trở thành rủi ro trong thẩm mỹ. Bởi lẽ đâu phải với ai nếp gấp mí mắt càng sâu càng to sẽ càng đẹp.

Minh chứng chính là những ca cắt mí quá sâu hậu phẫu đã phải bàng hoàng về kết quả. Đôi mắt không những không đẹp hơn mà còn trở nên dị dạng, khó coi, nhìn mắt có phần đơ dại, thiếu linh hoạt. Thậm chí, có những trường hợp vì cắt mí quá sâu quá to mà tác động xấu đến hệ thống cơ nâng mí mắt, dây thần kinh, làm khả năng đóng mở mắt tự nhiên bị ảnh hưởng (mắt có thể gặp khó khăn trong việc nhắm hoặc không nhắm được hết mắt). Hi hữu, có những trường hợp vì cắt mí mắt quá sâu có thể gây thủng mí mắt.

Để rơi vào hoàn cảnh đáng tiếc này một phần thuộc về trách nhiệm của bạn khi không chịu nghe những lời khuyên từ bác sỹ, khăng khăng muốn cắt mí có độ sâu to như ý mình. Còn phần trách nhiệm lớn còn lại là do bác sỹ, bác sỹ đã không từ chối ý định cắt mí quá sâu phản tác dụng làm đẹp hoặc có thể bác sỹ còn non tay nên cắt hơi quá, bóc tách hơn nhiều mỡ và da mí mắt gây ra.

Nhìn chung lý do là gì, nếu nếp mí được kiến tạo sau cắt mí quá sâu quá to và không làm tăng giá trị thẩm mỹ thì đó là một thất bại. Thất bại cần vực dậy và trong trường hợp này cần tiến hành khắc phục.

Khắc phục mí mắt đã cắt sâu nhưng không đẹp

Để khắc phục hiệu quả mí mắt cắt quá sâu nhưng không đẹp, trước nhất cần tìm đến một vị bác sỹ khác giỏi hơn. Với chuyên môn giỏi, kinh nghiệm bác sỹ bước đầu thăm khám, kiểm tra, đánh giá về thực trạng, từ đó có dữ liệu để đi đến hướng giải quyết tốt nhất có thể làm.

Sau quá trình thăm khám, bác sỹ tư vấn tận tình về vấn đề khách hàng đang gặp phải, hướng giải quyết bác sỹ đưa ra và hiệu quả có thể đạt được từ các cách. Thống nhất về cách thức giải quyết, các thủ thủ tục cho một ca phẫu thuật thẩm mỹ bình thường được thực hiện.

Bác sỹ khắc phục, đó là một ca giải phẫu, sự bóc tách được thực hiện giải phóng các mô sẹo xơ dính, tái cấu trúc, làm khỏe cơ nâng mi mắt, cấy ghép da bổ sung mỡ cũng như lượng da thiếu, cân đối nếp mí đôi bên, tái tạo lớp mi đôi… Hoàn trả cặp mắt hai mí đẹp hơn với đường nếp gấp mí mắt hài hòa hơn.

Sẽ mất từ 3-6 tháng để vết thương lành lặn và không còn những dấu tích của lần can thiệp chỉnh sửa trước đó. Hiệu quả đường nếp mí kiến tạo lại là vĩnh viễn, nhưng theo thời gian (lão hóa) hiện tượng sụp mí có thể xuất hiện và muốn duy trì sự tươi trẻ rõ nét cho cặp mắt cắt mí lần tiếp sẽ rất có ích.

Kết luận: Không phải cứ cắt mí mắt càng sâu càng đẹp, việc làm cho đường nếp gấp mí mắt đậm nét hơn đẹp hơn là thực tế, nhưng tùy thuộc vào thực tế mỗi người mà độ sâu độ to của nếp gấp mí mắt được xác định cụ thể. Thực hiện làm đẹp cắt mí mắt, nhớ tìm đến những bác sỹ giỏi, lắng nghe và nên đồng tình theo sự tự vấn, cùng với đó cần có thái độ hợp tác trong rồi sau quá trình giải phẫu để có được kết quả đúng ý an toàn nhé!

Bài viết Cắt mí mắt phải chăng càng sâu càng đẹp? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh.



from Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh https://ift.tt/2VcsrgJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét