Giật mình trước tác hại của da bị cháy nắng

Da bị cháy nắng là một cơn ác mộng khủng khiếp của phái đẹp trong những ngày nắng nóng. Vậy, tác hại của da bị cháy nắng là gì? Điều gì xảy ra nếu da bị cháy nắng lâu ngày? Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

>>> Biểu hiện của da bị cháy nắng là gì?

>>> Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng có bắt nắng không?

Tại sao da bị cháy nắng, đen sạm?

Cháy nắng hay bỏng nắng, là hiện tượng da bị tổn thương do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời, hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian tập trung nhiều tia cực tím nhất. Da bị cháy nắng có thể mẩn đỏ, đau rát và sưng tấy như bị bỏng nhẹ. Sau 2-3 ngày, vùng da bị cháy nắng sẽ bong tróc, sạm đen hoặc thúc đẩy quá trình lão hóa da của bạn. Tại sao da bị sạm đen sau cháy nắng?

Ánh nắng mặt trời giúp cây cối quang hợp, mang lại ánh sáng và duy trì sự sống trên trái đất. Trong ánh nắng mặt trời có chứa tới 3 tia tử ngoại là UVA, UVB và UVC. Trong đótia UVC có bước sóng ngắn nhất nên đã bị tầng Ozone cản lại bên ngoài. Còn tia UVA và UVB có khả năng chạm đến chúng ta. Trong cơ thể con người có tồn tại các hắc sắc tố tên là melanin. Khi da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì melanin sẽ hấp thụ tia UVA để bảo vệ làn da của bạn. Càng tiếp xúc với nắng thì làn da bạn càng đen sạm và đó là lý do tại sao bạn bị bỏng nắng.

giat-minh-truoc-tac-hai-cua-da-bi-chay-nang-1

Tại sao da bị cháy nắng?

Tác hại của da bị cháy nắng là gì?

Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời điểm tia cực tím tập trung mạnh nhất, khoảng từ 10 giờ đến 15 giờ. Khi đó, làn da của bạn không sản xuất kịp melanin để bảo vệ da khỏi tia cực tím nên mới dẫn đến hiện tượng da chuyển sang màu đỏ, nóng rát và khó chịu. Sau một vài ngày, cơ chế sản xuất melanin dưới da bị kích thích hoạt động mạnh hơn, sản xuất hắc sắc tố melanin nhiều hơn. Và đó chính là nguyên nhân khiến da bạn sạm đen, xuất hiện nhiều vết thâm, nám và tàn nhang sau khi da bị cháy nắng.

Bỏng nắng không chỉ khiến làn da của bạn sạm đen, xấu xí mà nó còn khiến quá trình lão hóa da nhanh hơn, da bị khô, nhiều tế bào chết và thô ráp. Hơn nữa, cùng hệ lụy này, da bạn sẽ xuất hiện thêm nếp nhăn, nám, tàn nhang và đồi mồi. Một số trường hợp bỏng nắng còn khiến cơ thể bị sốt cao, mệt mỏi, da bong tróc, đau rát, khó chịu và thậm chí là gây ung thư da.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu da chị cháy nắng lâu ngày hoặc bị cháy nắng tới 5 lần trước 20 tuổi sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da tới 80%. Do vậy, để ngăn tác hại của da bị cháy nắng, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời thoa kem chống nắng và che chắn da đúng cách.

giat-minh-truoc-tac-hai-cua-da-bi-chay-nang-2

Da bị cháy nắng có ảnh hưởng như thế nào?

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Da bị cháy nắng được chia làm 2 loại” Cháy nắng tạm thời và cháy nắng tích lũy. Cháy nắng tạm thời là hậu quả của việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn nhưng không sử dụng các sản phẩm bảo vệ thích hợp dẫn đến tình trạng nóng đỏ, đau rát, khó chịu. Cháy nắng tích lũy là hiện tượng da bị sạm đen do chịu tác động tích lũy dần từ ánh nắng mặt trời. Loại cháy bắng này có thể khiến nhăn sắc bạn xuống cấp trầm trọng, kéo theo các biểu hiện của lão hóa da sớm.

Da bị cháy nắng có khả năng phục hồi và trắng đẹp lại như ban đầu tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bỏng nắng của từng người. Ngoài chăm sóc, bảo vệ da tại nhà, bạn có thể tham khảo giải pháp tắm trắng phục hồi da bỏng nắng tại thẩm mỹ viện Xuân Hương.

giat-minh-truoc-tac-hai-cua-da-bi-chay-nang-3

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Bằng các dược liệu quý hiếm bắt nguồn từ tự nhiên cùng mỹ phẩm cao cấp, kỹ thuật massage chuyên sâu, phương pháp tắm trắng này sẽ giúp làn da cháy nắng được kích thích dưỡng trắng từ bên trong, đào thải hắc sắc tố melanin để làn da trắng hồng, mịn màng không tỳ vết. Đặc biệt, phương pháp này còn trực tiếp cung cấp dưỡng chất và vitamin phong phú, giúp duy trì sự đàn hồi và trẻ trung của làn da. Với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, thẩm mỹ viện Xuân Hương cam kết mang lại vẻ đẹp hoàn thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đồng hành cùng phái Đẹp.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

The post Giật mình trước tác hại của da bị cháy nắng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1Uqzv2l
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét