Top 5 mặt nạ cho da bị cháy nắng, giảm sạm đen

Da bị cháy nắng hay còn gọi là bỏng nắng, là hiện tượng da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu. Cháy nắng thường có biểu hiện đỏ tấy, bỏng rát và ngứa ngáy. Sau vài ngày, làn da bị bỏng nắng sẽ sạm đen, khiến làn da không đều màu và bong tróc. Top 5 mặt nạ cho da bị cháy nắng sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy.

>>> Tái sinh da đen sạm bằng Nano

>>> Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng có bắt nắng không?

Nguyên nhân da bị cháy nắng

Da bị cháy nắng là hiện tượng tổn thương da do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng thời gian tia cực tím hội tụ mạnh nhất (từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều). Khi ánh nắng tiếp xúc với làn da, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các hắc sắc tố melanin để hạn chế tổn thương, vì thế, da chuyển dần sang màu đỏ, có hiện tượng nóng rát và khó chịu. Da bị cháy nắng được chia làm 2 loại: Da cháy nắng tạm thời và cháy nắng tích lũy. Da cháy nắng tạm thời là hiện tượng tiếp xúc đột ngột với ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn. Sau khi hiện tượng đỏ rát, bong tróc da qua đi, làn da sẽ được phục hồi lại nhanh chóng. Loại da cháy nắng tích lũy mang đến hậu quả nặng nề, nghiêm trọng hơn. Bởi da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu dài, khiến da bị sạm đen, lão hóa nhanh, nhiều tế bào chết, nám, tàn nhang, nhan sắc sẽ xuống cấp trầm trọng, một số trường hợp không thể phục hồi được.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-1

Vì đâu da bị cháy nắng?

Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng túi trà đen

Trà được mệnh danh là dược liệu chống lão hóa, phục hồi và làm trắng da rất tốt. Hơn thế nữa, nước trà còn có khả năng làm dịu da, giúp da đỡ bỏng rát và khó chịu. Khi bị cháy nắng, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau: —  3 túi trà đen —  1 chiếc khăn mềm —  1 chút nước nóng —  1 ấm pha trà.

Cách thực hiện: —  Đổ nước nóng vào bình pha trà rồi nhúng 3 túi trà đen vào. Sau khoảng 10 phút, bạn hãy lấy túi trà ra. —  Chờ nước trà đen nguội hẳn thì hãy ngâm chiếc khăn mềm vào đó, rồi phủ khăn mềm lên vùng da bị cháy nắng. —  Sau khi khăn khô, bạn lại nhúng khăn mềm vào nước rồi đắp lên da cho đến khi hết nước trà đen. Khi đắp khăn lên da, bạn không nên chà xát nếu vùng da bị bỏng nắng vẫn chưa phục hồi hẳn. —  Cuối cùng, rửa sạch da bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da nhanh phục hồi hơn.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-2

Trị da cháy nắng bằng trà đen có hiệu quả không?

Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng nha đam

Nha đam là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất tốt cho làn da. Trong nha đam có chứa axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, chống lão hóa và trị bỏng hiệu quả. Để tự chế mặt nạ cho da bị cháy nắng, bạn cần chuẩn bị một lá nha đam tươi.

Cách thực hiện: —  Rửa sạch nhánh nha đam tươi sau đó gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. —  Cạo lấy lớp nhựa bên trong ruột lá rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng đã được vệ sinh sạch sẽ. —  Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, đều màu hơn.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-3

Trị da cháy nắng bằng nha đam như thế nào?

Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là “mỹ phẩm” làm đẹp da tuyệt vời. Thành phần dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin có trong sữa chua có khả năng phục hồi làn da cháy nắng, làm dịu và nuôi dưỡng tế bào da mới. Cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau cho loại mặt nạ này: —  Một hộp sữa chua không đường —  2 thìa bột yến mạch

Cách thực hiện: —  Trộn 1 thìa sữa chua không đường với 2 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. —  Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên vùng da cháy nắng khoảng 10 – 20 phút. —  Rửa sạch da bằng nước mát và lau khô. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ đem lại kết quả rõ rệt.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-4

Cách trị da cháy nắng bằng sữa chua hiệu quả

Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng khoai tây

Khoai tây có khả năng làm dịu làm da cháy nắng, đánh bật các vùng da đen sạm, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Thành phần axit pantothenic và các vitamin A, C, nhóm B trong khoai tây có thể trả lại cho bạn làn da trắng khỏe ban đầu. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản như: —  1 hộp sữa tươi không đường —  1 củ khoai tây luộc chín

Cách thực hiện: —  Dùng khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa tươi không đường. —  Sau khi rửa sạch da, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên và chờ đợi trong khoảng 20 phút. —  Rửa sạch da bằng nước mát để làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. —  Thực hiện 3- 4 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ trên làn da của mình.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-5

Trị da cháy nắng bằng khoai tây ra sao?

Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa hàm lượng ptotein, vitamin A, các enzim cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Ngoài sử dụng lòng trắng trứng gà làm thực phẩm, bạn có thể dùng nó để xoa dịu cơn đau rát và những tổn thương do bỏng nắng gây ra. Khi muốn tự chế loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau; —  1 lòng trắng trứng gà —  1 thìa mật ong —  ½ thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: —  Trộn lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh và mật ong. —  Đánh bông hỗn hợp này lên rồi thoa lên vùng da bỏng nắng khoảng 20 phút —  Rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô. —  Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ đem đến làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

top-5-mat-na-cho-da-bi-chay-nang-giam-sam-den-6

Cách trị da cháy nắng bằng lòng trắng trứng

Mách bạn: Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng tại TMV Xuân Hương

Các loại mặt nạ cho da bị cháy nắng trên mang lại hiệu quả chậm và cần thực hiện kiên trì trong một thời gian dài. Do vậy, để tiết kiệm thời gian và chi phí làm đẹp, bạn có thể tham khảo dịch vụ Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đây là kỹ thuật tắm trắng, phục hồi da độc quyền, kết hợp giữa dược mỹ phẩm cao cấp và các nguyên liệu tự nhiên, kỹ thuật massage chuyên sâu, có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hạn chế sắc tố melanin phát triển, đồng thời, kích thích tăng sinh tế bào da mới, cho làn da trắng khỏe, mịn màng từ bên trong. Với kỹ thuật, công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên viên giỏi, phương pháp tắm trắng độc quyền, tắm trắng phục hồi da bỏng nắng tại thẩm mỹ viện Xuân Hương là lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Top 5 mặt nạ cho da bị cháy nắng, giảm sạm đen appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1RyNSwN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét