Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc – Ăn gì, ở đâu, chơi thế nào?

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp mà bất kì ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc của mình thì hãy tìm hiểu kĩ những điều dưới đây để có thể “oanh tạc” xứ sở Kim chi một cách trọn vẹn nhất nhé!

 

 

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn Quốc tự túc

 

Visa du lịch Hàn Quốc tự túc hiện nay xin khá dễ, bạn lên mạng vào trang web của lãnh sự quán và tìm hiểu thủ tục. Với những người có sẵn hợp đồng lao động, vé máy bay, sổ tiết kiệm và nơi ở chứng minh rõ ràng nhân thân thì thời gian xin rất nhanh chóng khoảng 1 tuần là xong. Nếu lần đầu làm những điều này thì bạn cũng đừng lúng túng, chỉ cần chuẩn bị những thứ sau đây:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Ảnh chân dung 4×6
  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm ít nhất 5000$/ người, thời hạn mở sổ 1-3 tháng trước khi xin Visa. Nếu sổ của bạn không đủ thời hạn đã quy định thì có thể thuê dịch vụ mở sổ lùi.
  • Sổ hộ khẩu
  • Giấy tờ nhà đất (nếu có)
  • Hợp đồng lao động (nếu đang đi làm)
  • Đơn xin nghỉ phép (nếu đang làm trong cơ quan nhà nước)
  • Giấy xác nhận mức lương hiện tại
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Lịch trình đi lại tại Hàn Quốc (nên liệt kê cụ thể)
  • Địa chỉ nhà người thân hoặc khách sạn mà bạn định dừng chân

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-02

 

Tất cả những giấy tờ trên cần phải được dịch thuật tiếng Anh, vì thế để tiết kiệm chi phí bạn nên chuẩn bị sẵn những đơn từ, giấy xác nhận,..bằng tiếng Anh luôn từ đầu.

Lệ phí xin visa là 20$/ người, đây là chi phí bắt buộc phải nộp nên nếu có không đậu visa thì bạn cũng không được hoàn lại số tiền này, thời hạn trả kết quả thường sau 8 ngày từ khi nộp hồ sơ.

Lời khuyên hữu ích: Nếu có thời gian thì bạn nên tự làm, còn nếu không bạn có thể thuê dịch vụ nhưng chi phí sẽ rất đắt, khoảng 100$-140$/ người.

 

Mua vé váy bay du lịch Hàn Quốc tự túc

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-03

 

Để tiết kiệm chi phí nhất bạn nên lên kế hoạch trước đó thời gian dài để đặt vé máy bay giá rẻ vài tháng trước khi đi, nếu chịu khó săn vé máy bay bạn sẽ may mắn book được vé 0 đồng, nếu bao gồm thuế phí chỉ mất khoảng 7 triệu cho 2 người, tiết kiệm được rất nhiều so với giá vé bình thường.

Chính vì thế, nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc tự túc và có hồ sơ tốt thì nên canh khuyến mãi của các hãng máy bay để tiết kiệm chi phí tốt nhất.

 

Chuẩn bị những gì trước khi đi?

 

Du lịch đến một đất nước xa xôi như Hàn Quốc với thời tiết khác, đồ ăn khác nên bạn cần chuẩn bị thật kĩ đồ đạc trước khi đi.

Tiền tệ: đổi tiền trước khi đi, mệnh giá tiền Hàn Quốc 1 won = 21 nghìn đồng Việt Nam nên bạn đổi những đồng có mệnh giá từ 5000 won trở lên (đổi 1 số lượng ít tiền 1000 won để đi lại hay thanh toán cho dễ dàng).

• Quần áo: Tìm hiểu kĩ thời tiết bên Hàn trong thời điểm bạn đi để mang trang phục cho phù hợp, kinh nghiệm là bạn hãy chuẩn bị vali to nhưng ít quần áo vì ở Hàn Quốc bạt ngàn những thương hiệu quần áo rẻ đẹp cho bạn tha hồ mua sắm, không chỉ vậy bạn nên ưu tiên mang giày thể thao vì sẽ phải đi bộ rất nhiều đó.

• Thuốc: cái này thì không thể thiếu rồi, hãy mua sẵn những loại thuốc cảm cúm, ho, sốt, đau bụng để tránh trường hợp sang đó không biết đi mua ở đâu.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-04

 

• Vật dụng cá nhân: Nếu bạn chọn ở nhà nghỉ hoặc khách sạn bình thường thì hãy chủ động đem theo kem đánh răng, bàn chải, sữa tắm, dầu gội,…còn nếu ở khách sạn 4, 5* thì không cần. Ngoài ra bạn có thể mang thêm ít đồ ăn vặt như xúc xích, mì gói, bánh mì,…Lưu ý không nên mang đồ ăn tươi như rau, thịt vì sẽ bị cấm nhập cảnh.

• Cài sẵn phần mềm Translate Voice trong điện thoại: Rất ít người để ý đến điều này, nếu là người thành thạo tiếng Hàn thì không sao nhưng nếu bạn chỉ biết sử dụng tiếng Anh thì sẽ “sốc toàn tập” bởi ở Hàn chỉ nói tiếng bản địa và Tiếng Hoa thôi nhé. Translate Voice là phần mềm rất hữu ích có thể dịch từ tiếng Việt sang mọi thứ tiếng bằng âm thanh, sẽ là vị cứu tinh cho bạn tự tin giao tiếp với người Hàn. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc bạn nên nhớ.

 

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp

 

 

Chuyến đi du lịch Hàn Quốc của bạn có được đẹp như trong ảnh hay không phụ thuộc vào thời điểm bạn đi, Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào thì đi vào tháng 3-4, mùa thu lá vàng tháng 9-10, còn nếu muốn trượt tuyết và tận hưởng cái lạnh của Hàn thì hãy đi từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-05

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-06

 

Ở đâu khi du lịch Hàn Quốc tự túc?

 

Nếu sử dụng tour du lịch Hàn Quốc thì đây không phải vấn đề bạn quan tâm vì mọi thứ đã được lo sẵn, nhưng đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì bạn nên đặt trước phòng qua mạng. Giá phòng tại Hàn Quốc khá đắt, khoảng 120-200$/ phòng, nên chọn các dạng Hostel, tuy cơ sở vật chất không bằng những khách sạn sang trọng nhưng vẫn rất sạch sẽ và tiện nghi, ở khu vực Myoeng-dong sẽ tiện cho việc đi lại của bạn.

Tham khảo đặt phòng ở nước ngoài bằng cách truy cập trang web Agoda.com

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những khách sạn được du khách đánh giá cao dưới đây:

  • Shinchon Hostel: các phòng tại đây có thể chứa 1 khách lẻ, các cặp đôi và cả gia đình, trong phòng trang bị đủ truyền hình cáp, tủ lạnh và hệ thống sưởi. Shinchon Hostel cách tuyến 2 của ga tàu điện ngầm trường Đại học Nữ Ewha và con đường thời trang Shinchon Ihawa University Street khoảng 320m rất tiện lợi.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-07

 

  • Apple Backpackers: khách sạn này ở ngay trung tâm thủ đô Seoul, ngay cạnh lâu đài Changdeokgung tuyệt đẹp, các phòng được trang bị máy lạnh và wifi miễn phí, ở đây còn có phòng khách chung và máy vi tính cho du khách sử dụng.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-08

 

  • Yellow Brick: toạ lạc ngay ga tàu điện ngầm Jongno3-ga và các tuyến phố văn hoá của khu Insadong, Yellow Brick ấn tượng bởi sắc màu đen vàng nổi bật, tại đây có cả phòng ngủ riêng và tập thể hiện đại đi kèm wifi miễn phí, bữa sáng có bánh mì nướng, mứt và cafe tiện cho du khách ăn sáng tại khách sạn.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-09

 

Đi lại tại Hàn Quốc

 

Sau khi xuống sân bay Incheon, bạn có thể lựa chọn đi Taxi hoặc Bus, lời khuyên cho bạn nên đi bus vì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều. Có tuyến Bus Airport Limousine rất thoải mái, giá chỉ khoảng 7000 won = 140k tiền Việt.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-10

 

Tàu điện ngầm ở Hàn cũng rất phổ biến và chạy đến khuya, mỗi nhà ga xe điện đều có tên, số và màu sắc đặc trưng cho tuyến đường, tại mỗi điểm giao nhau đều có kí hiệu vòng tròn lớn trên bản đồ nên bạn sẽ dễ dàng xác định được trạm khởi hành và điểm đến.

Sang đường ở Hàn Quốc bạn phải hết sức lưu ý vì tốc độ phương tiện rất nhanh, nhất là xe bus, taxi và xe máy, các phương tiện không dừng ở vạch dành cho người đi bộ sang đường.

 

Ăn gì khi đến Hàn Quốc?

 

Những ngày đầu khi đến Hàn Quốc có thể bạn sẽ bị lạ miệng bởi những món ăn không hợp khẩu vị, đồ ăn hàn khá cay, mặn. Giá cả không quá đắt, mỗi bữa ăn chỉ khoảng 6-8 USD nhưng hãy cẩn thận xem giá và hình ảnh món ăn trước khi gọi, tránh việc gọi ra mà bỏ phí vì “không nuốt nổi” nha.

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc nhất định bạn phải thử các món ăn “độc nhất vô nhị” như Kim chi, Bimbimbap (cơm trộn Hàn Quốc, Gimbap (cơm cuộn rong biển), Octopus (Bạch tuộc xào cay), Fried Chicken & Beer (Gà rán và bia), Dakgalbi (Gà xào bắp cải), kem Bingsu, thịt bò xào,…

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-11

 

Thịt nướng: Ngoài những món ăn liệt kê ở trên, bạn hãy nhớ đi ăn thịt nướng, đây là một trong những món ăn ưa chuộng của người Hàn, thịt bò nướng lửa, sườn bò hay sườn heo có nước tương rất đặc trưng, khiến du khách đi du lịch Hàn Quốc tự túc nhớ mãi vị đậm đà của ẩm thực nơi đây.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-12

 

Gà xiên: Nếu đi ra khu vực ga Apgujeong bạn hãy ghé qua quán gà xiên rất hút khách, thịt gà nướng được ăn kèm tương ớt đặc biệt cùng bánh gạo, xúc xích,…

Sundae: đây là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn, một số loại có thêm rau thơm tía tô, hành lá, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm,…Bạn nên thưởng thức món Sundae cùng bánh bao rán cùng một bát súp Eomuk nóng hổi.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-13

 

Gopchang: Gopchang là món ăn được làm từ phần ruột non của lợn hoặc bò được chế biến rán lên và bán cùng Sundae rán. Bạn nãy thử gọi thêm chai rượu Sochu để nhâm nhi cùng sẽ rất ngon đấy nhé.

 

Đi đâu ở Hàn Quốc

 

Thủ đô của Hàn Quốc – Seoul là một trong những thành phố phát triển nhất nên thu hút khách du lịch chính về nơi đây. Những trung tâm thương mại, mua sắm hay công ty giải trí đều tập trung hết ở đây nên bạn hãy tận dụng quỹ thời gian của mình để khám phá Seoul nhé!

Cung điện Changdeokgung: là cung điện lớn bậc nhất Hàn Quốc được xây dựng vào năm 1395 dưới triều đại vua Chosun, có kiến trúc cổ điển và là niềm tượng trưng tự hào của người dân Hàn Quốc. Đến đây bạn sẽ có cảm giác thư thái và đắm mình trong không gian cổ trang như trong phim điện ảnh Hàn.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-14

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-15

 

Cung Cảnh Phúc (Gyeongbokgung) và làng Hanok Bukchon: bất kì ai đi du lịch Hàn Quốc tự túc đều ghé vào đây một lần, đây đều là những công trình kiến trúc lâu đời, nếu đi vào mùa hoa anh đào thì bạn hãy thuê Hanbok để trải nghiệm cảm giác hoàng gia khi đi dạo trong cung Cảnh Phúc và làng Hanok Bukchon nhé!

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-16

du-lich-han-quoc-tu-tuc-17

 

Tháp Woobang: Toà tháp được coi là cao nhất Châu Á (312m so với mực nước biển), dưới chân tháp có nhà hàng sang trọng, du khách có thể vừa ăn và ngắm nhìn toàn bộ thành phố.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-18

 

Khu vui chơi Everland: đây như một Disneyland phiên bản Hàn với nhiều trò chơi hiện đại, điểm thú vị ở đây là trong lúc chơi các trò chơi sẽ có người chụp lại những khoảnh khắc của bạn và lúc ra cổng bạn sẽ được ngắm lại, nếu muốn mang về làm kỉ niệm thì trả tiền.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-19

 

Deagu: Nổi tiếng với tên gọi thành phố thời trang của Hàn Quốc, nơi đây bạn có thể tha hồ mua sắm cho mình những kiểu quần áo mới lạ đúng chuẩn style Hàn Quốc. Deagu còn hút hồn khách du lịch với phong cảnh thiên nhiên hữu tình say lòng người.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-20

 

Common Ground – khu Concept Mall: nổi bần bật một màu xanh dương ngay cạnh trường Đại học Konkuk, được xây dựng bởi 200 khối container khổng lồ là tụ điểm vui chơi, mua sắm của giới trẻ Hàn Quốc, các bạn trẻ đi du lịch Hàn Quốc tự túc thường lựa chọn đến nơi này vì đây chính là thiên đường sống ảo, bên trong là các brand quần áo, quà tặng, phụ kiện Kpop,…

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-21

du-lich-han-quoc-tu-tuc-22

 

Đại học Nữ Ewha: khuôn viên trường quá đẹp nên các bạn trẻ đi du lịch Hàn Quốc tự túc đều muốn vào thăm, những toà nhà hiện đại xen lẫn cổ kính đem lại cái nhìn “đã mắt” cho du khách.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-23

 

Dongdaemun Design Plaza: đây chính là nơi diễn ra Seoul Fashion Week, với lối kiến trúc lạ mắt nên đã trở thành điểm sống ảo cực chất, chỉ cần dơ máy lên “chụp bừa” cũng đã có ảnh sống ảo nhìn like.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-24

 

Mua sắm ở Hàn Quốc

 

Không cần bàn đến nhiều nữa, nếu bạn muốn “xách cả Hàn Quốc” về thì hãy đến khu mua sắm sầm uất Myeong Dong, tại đây hội tụ đầy đủ những brand từ bình dân đến cao cấp, mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối, bạn sẽ đi mỏi chân bởi có các nhà hàng, xe đẩy đồ ăn vặt đến các cửa hàng quần áo, quán cafe, mỹ phẩm,…Đây là nơi mà bất kì ai du lịch Hàn Quốc tự túc đều phải ghé qua ít nhất 1 lần.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-25

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-26

 

Điều bạn không thể bỏ qua khi đến Myeong Dong đó là phải đến chụp ảnh cùng chú gấu tại Flagship Line Friend Myeong Dong để ghi dấu rằng mình đã đến Hàn Quốc nhé!

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-27

 

Đã đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì phải mua mỹ phẩm, giá mỹ phẩm ở đây rất rẻ chỉ bằng 2/3 ở Việt Nam, bạn nên đến các siêu thị bán lẻ như Emart, Homplus.

Lưu ý nhỏ nếu bạn mua Sâm hay món đồ khác về làm quà thì nên kiểm tra kĩ vì hàng Trung Quốc tại đây cũng rất nhiều, nếu mua ở các cửa hàng ngoài đường có thể trả giá thoải mái.

 

Xử lí tình huống tại Hàn Quốc

 

Đề phòng trường hợp lạc đường, bạn nên lấy danh thiếp, số điện thoại của khách sạn để liên lạc khi cần, nếu có lạc đường thì cũng có địa chỉ nhờ người Hàn dẫn về. Mặc dù là đất nước an ninh tốt nhưng Hàn Quốc cũng vẫn tồn tại nạn móc túi, bạn nên cẩn thận khi mang túi xách hay cầm điện thoại.

 

du-lich-han-quoc-tu-tuc-28

 

Người Việt ở Hàn cũng rất nhiều, nếu có quen ai thì cũng nên lấy số của họ, Đại sứ quán Việt Nam cũng ở ngay trung tâm Seoul nên cũng dễ liên lạc khi cần thiết.

Du lịch Hàn Quốc tự túc mùa nào cũng đẹp, nếu bạn đang mơ ước được đặt chân tới xứ sở Kim chi thì ngay bây giờ có thể tham dự chương trình Big Event Tháng 5 của Thẩm mỹ viện Xuân Hương, giành ngay cơ hội du lịch Hàn Quốc cho 2 người trị giá tới 30 triệu đồng, tham gia ngay kẻo lỡ!

 

 

 

 

The post Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc – Ăn gì, ở đâu, chơi thế nào? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2I6A3h2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét