Tất tần tật từ A – Z kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc “Siêu chi tiết” – Xem ngay!

Mùa du lịch đến rồi, lên lịch khám phá xứ sở Chùa Vàng ngay thôi! Tất tần tật những thông tin cần thiết như đi lại, ăn gì, chơi gì, ở đâu… được bài viết cập nhật “siêu chi tiết” đủ để bạn thỏa sức du lịch Thái Lan tự túc mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Xem ngay!!!

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A – Z

 

Thái lan – Vùng đất của tự do, vùng đất nổi tiếng với sự hiếu khách, thân thiện và đặc biệt là những món ăn ngon “cay xé lưỡi” chính là điểm đến bạn không nên bỏ qua ở mùa du lịch năm nay.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-01

 

Với sự phát triển của du lịch, khám phá Thái Lan đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Bạn có thể chọn hình thức đi theo tour hoặc đi du lịch Thái Lan tự túc, nhưng chúng tôi khuyên nếu đi theo nhóm bạn thân nên chọn hình thức tự túc sẽ vui hơn rất nhiều vì bạn có  thể thoải mái lên lịch trình riêng cho bản thân, khám phá được mọi ngóc ngách độc đáo của đất nước xinh đẹp này, có thể ăn món mình thích, đến nơi mình muốn và ở lại bao lâu cũng được.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-02

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Tuy nhiên nếu bạn chua có kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài, không đủ tự tin để có thể tự túc đi du lịch tại một đất nước xa lạ, đừng lo lắng bài viết này sẽ cung cấp thông tin siêu chi tiết về tất tần tật những gì bạn cần, bạn muốn biết… đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất thời thanh xuân của mình.

 

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Thái Lan tự túc?

 

Những vật dụng cá nhân không thể thiếu: khăn mặt, bàn chải, tuýp kem đánh răng nhỏ, túi đựng quần áo, thuốc tiêu hóa (phòng trường hợp thức ăn không hợp với dạ dày nhé), kem chống nắng… cần chuẩn bị kỹ một chút nhé.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-03

 

Thái Lan nổi tiếng là xứ sở chùa vàng với rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng siêu siêu đẹp, chính vì vậy hãy mang theo 1-2 bộ quần áo kín đáo hoặc váy dài quá đầu gối để có thể mặc khi đến khám phá tại đây nhé!

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-04

 

Nên mang theo dép bệt, giầy thể thao vì bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều bằng “xe của bộ” đấy nhé. Thời tiết của Thái Lan cũng khá nóng vì nơi đây không có mùa đông, chính vì vậy hãy mang theo trang phục vải mỏng, mát để không cảm thấy khó chịu với thời tiết, nên đem theo ô để che nắng khi di chuyển qua lại giữa các địa điểm.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-05

 

Giấy tờ tùy thân: Quên giấy tờ tùy thân là bạn chỉ có thể “khóc” ở sân bay thôi đấy nhé! Thủ tục nhập cảnh qua Thái Lan khá dễ dàng, không cần visa, chỉ cần có hộ chiếu phổ thông (Làm hộ chiếu ở công an Tỉnh/ Thành phố nơi bạn ở), CMND là bạn có thể qua tới Thái Lan rồi.

Lưu ý nhỏ: ngay tại sân bay hãy nhớ mua sim 4G để có thể sử dụng internet tại đất nước này nhé!

 

Bay tới Thái Lan và thủ tục nhập cảnh như thế nào?

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-06

 

Có rất nhiều hãng hàng không có đường bay thẳng tới Thái Lan: Hà Nội – Bangkok, Sài gòn – Bangkok như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jestar, Air Aisia… giá từ 2,5 triệu đồng – 8 triệu đồng/ vé khứ hồi.

Vietjet Air và Jetstar sẽ tới sân bay Suvarnabhumi (cách trung tâm ~30 km) còn Air Asia sẽ đáp ở sân bay Don Muang (cách trung tâm ~23km). Nên chọn tới Suvarnabhumi vì sân bay này to đẹp hơn, lại thuận lợi di chuyển đến trung tâm thành phố.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-06

 

Nên đặt vé trước chuyến đi khoảng 2-3 tháng để có vé rẻ, các hãng hàng không cũng mở rất nhiều đợt săn vé rẻ chỉ từ 0 đồng trong các mùa du lịch.

 

Thủ tục nhập cảnh

 

Công dân Việt Nam nhập cảnh Thái Lan chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ hoặc hộ chiếu ngoại giao. Chỉ cần hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh, kê khai đúng số ngoại tệ mang theo và khi ra khỏi Thái, lượng tiền mặt trên người không quá 50.000 baht là bạn có thể thuận lợi xuất nhập cảnh tại đất nước này.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-07

 

Thời gian đi Thái đẹp nhất trong năm?

 

Thái Lan có khi hậu nhiệt đới gió mùa và cũng có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô – mùa nóng – mùa mưa và mùa mát. Vì Thái Lan không có mùa đông nên nhiệt độ khá nóng, nên tránh mùa khô và mùa nóng ở Thái, đi vào mùa mát từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 vì thời điểm này hầu như không mưa và thời tiết không quá nóng.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-08

 

Đổi tiền Thái ở đâu

 

Bạn có thể đổi tiền ngay tại Sân bay hoặc ở đại lý, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tìm nơi đổi tiền uy tín (phố Hà Trung – Hà Nội), hỏi thông tin từ người quen vì đổi ở sân bay phí đổi tiền khá đắt, lại không đổi được nhiều. Ngoài ra có thể đổi tiền Baht tại ngân hàng, hiệu vàng…

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-09

 

Phương tiện đi lại khi du lịch Thái Lan tự túc

 

Có 4 phương tiền chính bạn có thể di chuyển khi đi du lịch Thái Lan:

  • Tàu điện
  • Taxi
  • Tuktuk
  • Xe bus

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-10

 

Di chuyển từ sân bay về Bangkok

 

Di chuyển bằng Airport Rail Link: có 2 tuyến chạy thẳng là SA Express (thời gian di chuyển giữa hai địa điểm là từ 15 đến 18 phút, giá vé 1 chiều là 150 baht) và  tuyến City Line chạy châm hơn, giá 45 baht/chiều, nếu không đi tới trạm cuối giá vé là 15 baht/trạm.

Taxi giá khoảng 350 – 400 baht/ chuyến 40p

Xe bus tuyến số 551, 552 là 2 tuyến xe chính chạy từ sân bay đến trung tâm thành phố Bangkok.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-11

 

Di chuyển đi lại trong thành phố Bangkok

 

  • Skytrain BTS (Tàu điện trên không), có hai tuyến đường BTS là tuyến Silom và Sukhumvit. Giá vé lẻ từ 10 baht đến 52 baht tùy vào điểm đến của bạn.
  • MRT (Tàu điện ngầm), Vé lẻ có giá từ 16 đến 40 baht, tùy vào số trạm bạn sẽ đi qua. Vé một ngày 1-day pass giá 120 baht; vé 3 ngày 3-day pass giá 230 baht; vé 30 ngày 30-day pass giá 1400 baht.
  • Tuk tuk, với một chuyến tuk tuk khoảng 5 phút, bạn có thể trả 30 baht, đây là loại phương tiện phổ biến, đặc trưng của Thái.
  • Taxi, Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht.
  • Xe bus, Giá xe bus dao động từ 7 baht đến 22 baht tùy vào quãng đường và loại xe. Tuy nhiên thì khá cũ và điểm dừng bằng tiếng Thái nên hơi bất tiện.
  • Phương tiện khám phá khu vực sông Chao Phraya, bạn có thể chọn 3 loại phương tiện: phà, river taxi hay tàu du lịch.
  • Di chuyển đến các địa điểm du lịch khác tại Thái lan như Phuket, Huahin, Pattaya, Chiang Mai… có thể chọn xe ô tô di chuyển hoặc mua vé máy bay (nếu dư dả).

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-12

 

Kinh nghiệm khi chọn phương tiên di chuyển: Nếu nhóm bạn chỉ 2-3 người thì nên chọn đi BTS, MRT vì nó rất thoải mái trong taxi khá đắt mà đường xá thành phố lại thường xuyên tắc, nếu chọn taxi thì nhớ nhắc người ta bật đồng hồ tính tiền thay vì mặc cả nhé ( vì mặc cả giá vẫn đắt gấp đôi). Còn nếu đi đông nhóm 4-5 người nên chọn taxi vì chia đầu người vẫn rẻ chán!

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-13

 

Đặc biệt nếu muốn chọn phương tiện đặc trưng tại Thái là tuktuk thì khuyên bạn nên quên nó đi vì vừa nóng, vừa khói bụi, tài xế chạy ẩu lại hay bị chém chặt. Tuy nhiên có thể thử trải nghiệm 1 lần thì cũng không sao.

 

Du lịch tự túc Thái Lan – ở đâu?

 

Nên book phòng trước tại Việt Nam nếu bạn không muốn “hoang mang” giữa một đất nước xa lạ “chưa có chốn dung thân” nhé.

Ở Thái Lan cũng có đủ các hình thức, loại phòng nghỉ và hạng phòng với nhiều mức giá khác nhau. Không nói đến những người đạt đến trình độ book phòng không cần nhìn giá, còn lại nhìn chung giá nhà nghỉ ở đây sẽ dao động từ 300bath một đêm ở trung tâm thành phố, vùng xa trung tâm từ 200baht.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-14

Du lịch Thái Lan tự túc – Ở đâu?

 

Du lịch Thái Lan tự túc nếu chỉ cần một nơi nghỉ ngơi, để đồ đạc sạch sẽ một chút thì nên chọn ở dorm hoặc home stay. Loại hình này rất nổi ở Thái Lan và bạn yên tâm rằng phòng nghỉ ở đây siêu cool, thân thiện, giá hợp lý và đặc biệt vẫn gần trung tâm, thuận tiện đi lại. Một số dorm có thể tham khảo: Bed staion, Lubd, Cubic, Movy Lodge, The Motley House, Monomer hostel… Tùy vào nơi bạn muốn ở, hãy tìm hiểu trước khi book phòng nhé.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-15

 

App book phòng thuận tiện: Agola hoặc booking, đây đều là 2 app được dùng nhiều, có nhiều lựa chọn để bạn có thể so sánh giá cả. Vẫn nên chọn phòng gần trung tâm một chút và được nhiều đánh giá cao.

 

Địa điểm du lịch Thái Lan tực túc

 

Vô vàn địa điểm vui chơi thú vị với phong cảnh đẹp đủ để máy bạn luôn trong tình trạng hết pin vì check – in quá nhiều

Bangkok

 

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-18

 

Tất nhiên là Bangkok nên đứng đầu bảng rồi – trung tâm thành phố nhộn nhịp với những trung tâm mua sắm sầm uất, khu vui chơi nổi tiếng cùng những địa chỉ ăn uống ngập tràn sao có thể bỏ qua.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Khu mua sắm

  • Siam Discovery: khu xa xỉ phẩm
  • Siam Center: Khu xì tin, giá hợp lý hơn
  • Siam Paragon: Khu này lâu đời nhất, nhưng lại có thủy cung dưới tầng hầm đẹp “mê li”
  • Central World: Khu trung tâm thương mại ưa thích của người Việt bởi giá cả phải chăng
  • Big C: Siêu to, siêu đẹp, siêu hịn, siêu nhiều đồ tốt
  • Chợ cuối tuần : mở vào thứ 7 – chủ nhật và “gi gỉ gì gi” cái gì cũng có ở đây.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-17

 

Vui chơi:

Công viên Safari World: Vườn thú tự nhiên lớn nhất Châu Á

Chợ nổi Thái Lan – đặc trưng không thể không ghé qua khi đến Thái. Đầy đủ đồ ăn đặc sản, đồ lưu niệm đa dạng… đặc biệt trải nghiệm đi thuyền trên sông chợ nổi cực thú vị.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

du-lich-thai-lan-tu-tuc-18

 

Đền chùa

Với kiến trúc tuyệt đẹp, những pho tượng Phật ngọc, Phật vàng khổng lồ, Wat Arun , Wat Pho,  Wat Phra Kaew , Wat Mahathat… là những ngôi chùa bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok. Mỗi ngôi chùa ở đây đều có những đặc trưng riêng biệt.

 

Phuket

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-20

 

Đến Phuket bạn có thể đi từ bến xe trung tâm Bangkok, đi mất 12h với giả khoảng 400k/ chiều. Nên chọn ở gần Patong beach hoặc khu Kata center vì khu vực này rất đông vui, nhộn nhịp và thuận tiện tham quan những điểm khác.

Có thể thuê xe máy đi lại ở Phuket.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Đây là hòn đảo lớn thứ 2 của Thái Lan, với đường bờ biển xanh mướt, trải dài tựa thiên đường giữa biển khơi. Đến nơi đây cũng không nên bỏ qua các show trình diễn tuyệt vời đó là Fantasea show, đi đảo Kor Phi Phi, vịnh Hằng Nga, Bãi biển Patong…

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-19

 

Ẩm thực: giá ăn uống ở đây khá rẻ, bạn hoàn toàn có thể được ăn ngon miệng với giá chỉ 40k-60k. Nên thử bánh mì kẹp kem, Khao lam, kanom krok, kao tom…

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Một số quán café nổi tiếng: Coffee talk, Café’in coffee, A little sweet, Pikgo café…

 

Huahin

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-21

 

Nếu đã chán với sư đông đúc, nhộn nhịp từ các thành phố lớn, muốn tìm đến bình yên nhưng cũng không quá tẻ nhạt thì Huahin chính là điểm đến bạn cần.

Mua vé từ Bangkok đi Huain ở Bangkok bus Terminal với giá 180baht/ người, mất khoảng 3 tiếng để di chuyển.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-22

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Huain cũng có rất nhiều nhà nghỉ xinh đẹp với giá hợp lý. Tại đây bạn có thể thăm quan Công viên Santorini (180 baht /vé), Swiss sheep farm (150 baht /vé), Train station: Một trong những ga tàu đẹp nhất Thái Lan (không mất vé), Huahin Beach, Huahin Vinyard: Cánh đồng trồng nho làm rượu cách trung tâm 40km, Night Market tên Cicada – chợ đêm, …

 

Pattaya

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-23

 

Thiên đường ăn chơi Thái Lan với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Nên book phòng trước khi qua đây nhé. Nhận phòng – nghỉ ngơi 1 chút là bạn có thể thỏa sức khám phá Pattaya, xem show diễn của người chuyển giới (giá khoảng 600baht ~ 800baht).

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-24

 

Trên đường Pattaya 2nd road có tên là Tiffany, nổi tiếng với Sex show lắm đó. Không đi thì hơi uổng các bạn ạ. Và cũng đừng quên thưởng thức các món ăn Thái ở phố ẩm thực Walking street nhé.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Ẩm thực: Tomyum, somtom, xôi xoài, thịt heo nướng…

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-25

 

Chơi ở đâu: Bãi biển Pattaya Beach, Bãi biển Jomtien, Vịnh Naklua, Đảo san hô Koh Larn, Chợ nổi Bốn miền Pattaya, Đồi Pattaya Hill, Vườn nhiệt đới Nong Nooch , Trân bảo Phật sơn (Hình chạm khắc đức Phật núi Chichan) …

Chiang Mai

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-26

 

Chiang Mai không dành cho những người yêu thích sự ồn ào, náo nhiệu, nơi đây sẽ không làm bạn phải choáng ngợp về sự lộng lẫy và to lớn, Thứ níu chân ta lại, để bạn phải đi thật chậm, ngắm nhìn và thưởng thức tận hưởng từng hơi thở một chính là một Thành phố được bao quanh bởi núi rừng, không khí lúc nào cũng thoáng đãng và dễ chịu mà chỉ cần hít hà một hơi, bạn đã có thể yêu nơi nơi này thật nhiều.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-27

 

Tại Chiang Mai thì có ba khu vực chính mà khách du lịch chọn để ở: Old town, Night bazaar và Nimmanhaemin (mọi người gọi tắt là Nimman). Một số khách sạn bạn có thể book như:

  • The Imperial Mae Ping Hotel – 153 Sridonchai Road Chang Klan District, Amphur Muang, Night Bazaar, Chiang Mai. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng $42.
  • Pornping Tower Hotel – 46-48 Charoenprathet Road, Night Bazaar, Chiang Mai. Tiêu chuẩn 3 sao, giá phòng $22
  • Lai-Thai Guesthouse – 111/4-5 Kotchasarn Rd., Phố cổ, Chiang Mai – Tiêu chuẩn 2 sao, giá phòng $12.

Nếu du lịch trải nghiệm bạn nên chọn ở một homestay kiểu Thái với nhà sàn, phòng khách nhỏ sinh, cách trang trí vô cùng độc đáo,nên chọn thuê xe máy để trải nghiệm được nhiều nơi với chi phí rẻ hơn.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-28

 

Ẩm thực: Khao soi, gà nướng kiểu miền Bắc, Tong Tem Toh – Soi 13 Nimman, Đồ nướng vỉa hè, Mango Tango – khu Niman, Khu Ploen Ruedee – Night Market…

Địa điểm khám phá: Doi Suthep, Rừng rậm Chiang Mai, Khu tam giác vàng…

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc

 

Ngoài ra Thái Lan còn rất nhiều điểm vui chơi nổi tiếng như Pai, Krabi… và một số hòn đảo khác mà liệt kê nửa ngày cũng không hết được…

 

Ăn gì khi du lịch Thái Lan tự túc?

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-37

 

Ẩm thực Thái vô cùng đa dạng và phong phú, món ăn Thái cũng không quá khác lạ so với Việt Nam mình (Ngoại trừ nhiều món đặc sản quá cay) nên bạn có thể yên tâm thỏa sức ăn uống.

Tại các nhà hàng, bạn sẽ được phục vụ một số món ăn khá giống Việt Nam như: nộm hải sản, rau muống xào, hải sản xào hành tây…

Tuy nhiên bạn vẫn nên lựa chọn các món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái để cảm nhận được thực sự đăng trưng ẩm thực nơi đây. Một số món ăn không thể bỏ qua như:

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-29

  • Tomyum: Món ăn được yêu thích với vị chua chua cay cay cực hấp dẫn.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-30

  • Gà xiên nướng: Thịt gà thái mỏng được nướng trên bếp than hoa, ăn kèm với sốt đậu phộng và dưa góp sẽ trở thành món ăn bạn không thể nào quên

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-31

  • Xôi xoài: Vị chua nhẹ của xoài cùng cơm nếp thơm với vị ngọt béo của cốt dừa chính là món ăn đường phố không thể bỏ lỡ.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-32

  • Hoy tod: Trứng đúc từ trai hoặc sò tươi, thêm hành xanh và tương ớt

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-33

  • Pla pao: Những con cá được nhồi xả, ướp muối và nướng chín. Đây là món ăn nhẹ lý tưởng vào buổi chiều

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-34

  • Pad Thái: Mì xào đặc sản Thái Lan

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-35

  • Gaeng kiew wan gai: Nếu thích ăn cay, bạn đừng bỏ qua món cà ri xanh này. Gaeng kiew wan gai được làm từ thịt bà, rau húng, nước cốt dừa, nước mắm, lá chanh kaffir và nước sốt cà ri ớt xanh

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-36

  • Nộm đu đủ xanh – Somtam: Đu đủ xanh bào sợi trộn với hỗn hợp tỏi, chanh, ớt, nước mắm, đậu hũ, lạc, tôm khô… tấy cả sẽ được cho vào cối giã nhẹ để ngấm gia vị.

 

du-lich-thai-lan-tu-tuc-38

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn nổi tiếng khác nên thử như: Sai krok Isan, Kuay teaw ped toon, Saku sai moo, Kao pad, Mu daeng, Nước lựu – nước cam – nước dừa, bánh kẹp Thái, chè Thái, Kem thái đặc biệt ngon, hải sản xiên nướng, các loại trái cây…

 

** Lưu ý: Nên tham khảo giá cả trước khi quyết định đi lại, ăn uống hay thăm thú tại địa điểm nào đó, bảo quản vật dụng cá nhân cẩn thận, luôn chuẩn bị tiền mặt vì thanh toàn thẻ không được áp dụng nhiều đâu nhé!

 

>> Đặc biệt Thẩm mỹ Xuân Hương đang có Big event tháng 5 vô cùng hấp dẫn với giải thưởng là một chuyến du lịch Thái Lan dành cho 2 người trị giá tới 20 triệu. Tham gia ngay!

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

The post Tất tần tật từ A – Z kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc “Siêu chi tiết” – Xem ngay! appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2Idezez
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét