Tin tôi đi! Chỉ cần 9 thói quen này dù ngồi một chỗ vẫn giảm béo bụng hiệu quả 100%

Có thể bạn không tin nhưng việc chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn có thể giảm béo bụng hiệu quả cho dân văn phòng là sự thực 100%. Hãy thực hiện 5 thói quen dưới đây và chiêm ngưỡng thành quả nhé!

  1. Ngồi đúng tư thế

Khi làm việc tại văn phòng, các bạn thường ngồi thế nào? Cong lưng, gập bụng hay vắt chéo chân một bên? Liệu bạn có biết tất cả những tư thế trên đều có hại cho sức khỏe và có thể khiến bạn béo hơn trông thấy.

giam-beo-bung-1

Ngồi cong lưng khiến cơ thể mệt mỏi

Thực vậy, tất cả những tư thế ngồi trên đều sai, nó không chỉ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, tích mỡ bụng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống của bạn. Vẹo cột sống, thoái hóa đốt sống là một trong những căn bệnh quen thuộc chắc chắn bạn đã nghe qua. Liệu bạn có muốn chúng ghé thăm bạn quá sớm hay không?

giam-beo-bung-2

Ngồi sai tư thế ảnh hưởng đến cột sống

Ngay từ bây giờ, bạn hãy thay đổi thói quen, luyện tập cách ngồi thẳng lung, phần vai hơi ưỡn và siết chặt bụng để kích thích các nhóm cơ hoạt động cùng lúc, từ đó giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả.

giam-beo-bung-3

Ngồi thẳng lưng tạo cảm giác thoải mái khi làm việc

Theo nghiên cứu của giáo sư tâm lý học Amy Cuddy, ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái, tự tin khi làm việc, giúp công việc đạt hiệu suất cao hơn.

  1. Hít thở đúng cách

Bạn luôn than phiền vì cái bụng núng nính mỡ. Nhưng bạn có biết rằng có một hoạt động hàng ngày mà chúng ta làm thường xuyên, liên tục suốt 24h có thể khiến tình trạng béo bụng của mình tệ hơn. Đó chính là hít thở!

giam-beo-bung-4

Luyện tập hít thở đúng cách ngay tại văn phòng

Hít thở đúng cách giúp bạn xua tạn mệt mỏi, cơ thể của bạn luôn ở trong tư thế chuẩn, từ đó giúp giảm béo bụng hiệu quả. Nếu bạn là một dân công sở bận rộn, hãy dành ra một chút thời gian để tập luyện hít thở giảm béo như sau:

– Ngồi trên ghế hoặc trên sàn, khép hai chân, hai tay đặt lên hai bên đầu gối, giữ lưng thẳng tránh ảnh hưởng đến cột sống.

– Từ từ hít sâu, gồng bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra đều đặn theo nhịp. Tiếp tục hóp bụng trong 30 giây rồi lặp lại động tác như trên.

– Hãy thực hiện 5 phút mỗi lần và tập trung cảm nhận cơ thể bạn nhé.

  1. Luôn giữ ấm cho cơ thể

giam-beo-bung-5

Giữ ấm cho cơ thể trên văn phòng

Giữ ấm cho cơ thể có thể giảm béo bụng ư? Thật khó tin nhưng đây lại là sự thật bởi theo các chuyên gia về sức khỏe, việc giữ ấm các thân thể giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm khả năng tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là ở những phần có mạch máu lớn như: cổ, bụng và mắt cá chân.

giam-beo-bung-5

Thưởng thức trà ấm để giảm béo hiệu quả

Khi làm việc tại văn phòng, các bạn luôn luôn phải ngồi trong phòng điều hòa, dù là mùa nóng hay lạnh, điều này khiến cơ thể tăng khả năng lưu trữ chất béo, dẫn đến tích tụ các mô mỡ dưới da khiến cơ thể chúng ta lỏng lẻo, trì trệ.

Vì vậy, hãy luôn đem theo bên mình một chiếc áo khoác mỏng hoặc thưởng thức một ly trà tại văn phòng bạn nhé!

  1. Trò chuyện và cười nhiều hơn

giam-beo-bung-7

Trò chuyện và cười nhiều hơn để giảm béo bụng hiệu quả

Theo một kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tờ tạp chí Quốc tế về Giảm béo phì, trò chuyện và cười nhiều hơn cùng đồng nghiệp vào giờ nghỉ sẽ giúp tăng hiệu suất công việc và giảm béo bụng hiệu quả.

giam-beo-bung-8

Trò chuyện nhiều hơn cùng đồng nghiệp

Nếu như bạn đang lo ngại về cái bụng và số đo, cân nặng của mình thì đây chính là giải pháp dễ dàng nhất mà không cần tập luyện. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng tiếng cười có thể làm tăng nhịp tim, cải thiện hệ tim mạch và tăng khả năng tiêu thụ calo của cơ thể lên đến 20%.

giam-beo-bung-9

Tích cực cười đùa giúp bạn giảm béo và cải thiện chất lượng cuộc sống

Một bất ngờ đáng vui mừng cho bạn: trung bình mỗi người, khi họ cười khoảng 100 lần thì lượng calo được cơ thể đốt cháy đã bằng 15 phút tập luyện vất vả trên máy chạy bộ. Vừa có thể giảm béo, vừa mang lại niềm vui trong cuộc sống, còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay?

  1. Uống nước thành từng ngụm nhỏ

giam-beo-bung-10

Tập uống nước thành từng ngụm nhỏ để giảm béo bụng tốt nhất

Nước lọc vốn dĩ đã là một thần dược giúp giảm béo bụng hiệu quả. Uống nước lọc đúng cách sẽ càng tăng hiệu quả giảm béo cho bạn. Vì sao vậy?

Làm việc trên văn phòng khiến bạn lười uống nước, ngại đứng dậy đi lại. Vậy thì hãy chuẩn bị bên mình một bình nước lớn, uống theo từng ngụm nhỏ, 10 phút 1 lần là tốt nhất.

giam-beo-bung-11

Uống nhiều nước liên tục gây chướng bụng tích mỡ dưới da

Nếu bạn uống liền một ngụm to, phần bụng của bạn có thể bị chướng, phình to và khiến cho các lớp mỡ dày lên trông thấy. Hơn nữa, uống nhiều nước một lúc như vậy không thể khiến bạn cảm thấy đỡ khát trong thời gian dài.

Là một dân công chính hiệu, hãy uống đủ nước và đúng cách bạn nhé!

  1. Ngồi và thưởng thức các món ăn vặt

Chỉ ngồi và thưởng thức các món ăn vặt vào bữa phụ vẫn có thể giảm béo bụng hiệu quả? Bạn có tò mò không?

giam-beo-bung-12

Ăn vặt lành mạnh giúp giảm béo bụng

Bí kíp để bạn có thể chỉ ngồi và ăn vặt mà vẫn có thể giữ dáng đó là lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh, không những mang lại sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn. Dưới đây là một số gợi ý cho thực đơn ăn vặt lành mạnh:

– Trái cây ít đường

giam-beo-bung-13

Trái cây ít đường – món ăn vặt lành mạnh

Trái cây luôn đứng đầu trong top các món ăn vặt lành mạnh bởi thành phần chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, với hàm lượng calo thấp, chưa tới 100 calo/ 100g, các loại trái cây rất phù hợp để đưa vào thực đơn giảm béo bụng cho dân văn phòng.

– Sữa chua và các loại smoothie hoa quả

giam-beo-bung-14

Smoothie hoa quả tốt cho sức khỏe

Sữa chua và các loại smoothie được đánh giá là thực phẩm giúp giảm béo nhanh nhất, đạt hiệu quả 100% tròng vòng 1 tuần.

Sở hữu vòng eo bánh mì khiến chị em đau đầu nhưng với thực đơn sữa chua và smoothie có thể giúp giảm béo nhờ khả năng hạn chế thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

giam-beo-bung-15

Smoothie – thần dược giảm béo bụng nhanh chóng

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ – Tiến sĩ Perricone, trong sữa chua có chứa hàm lượng canxi cao và các loại vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, từ đó cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả và nhanh chóng.

giam-beo-bung-16

Sữa chua hỗ trợ hoạt động tiêu hóa

– Các loại hạt

Nếu là một tín đồ ăn vặt thực thụ, bạn sẽ không thể bỏ qua những loại hạt này cho bữa xế chiều của mình.

giam-beo-bung-17

Các loại hạt ăn vặt lành mạnh

Đứng đầu danh sách là quả óc chó – vua của những loại quả đắt giá. Loại quả này cung cấp cho ta một lượng vitamin lớn cùng thành phần chất béo tốt omega 3, không hề tích mỡ mà còn có khả năng chống lão hóa, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa loãng xương.

giam-beo-bung-18

Quả óc chó với hàm lượng omega3 dồi dào

Hạt hạnh nhân là món ăn vặt tiếp theo đáng để bạn nhâm nhi trong bữa xế, bạn có thể sử dụng loại hạt này ăn liền hoặc chế biến thành sữa để sử dụng mỗi ngày. Hạt hạnh nhân không chỉ giúp bạn giảm béo bụng mà còn giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ, đạt hiệu quả cao trong công việc.

giam-beo-bung-19

Hạt hạnh nhân giúp bạn cải thiện trí nhớ và giảm béo bụng

Hạt điều, hạt hướng dương, hạt bí và hạt dẻ cười là những loại hạt quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại hạt này cho các bữa ăn vặt thay vì chỉ ăn chúng vào dịp Tết.

giam-beo-bung-20

Hạt bí cung cấp nguồn vitamin dồi dào

Tất cả những loại hạt này đều cung cấp đầy đủ vitamin và các chất cần thiết để duy trì sức khỏe cho bạn, giúp bạn làm việc hiệu quả trong suốt 8 tiếng mỗi ngày.

  1. Thiết lập chế độ ăn hợp lý

Là một dân công sở chính hiệu, bạn sẽ phải quay vòng công việc trong suốt 8 giờ đồng hồ trên công ty. Vậy làm thế nào để sắp xếp một chế độ ăn hợp lý giúp giảm béo hiệu quả?

giam-beo-bung-21

Chế độ thực đơn khoa học

Trên văn phòng, bạn sẽ có thời gian dành cho bữa trưa và 2 bữa phụ sáng chiều chống đói. Vào bữa trưa, bạn hãy chủ động đem thức ăn để kiểm soát được lượng calo mình nạp vào cơ thể. Còn nếu bạn ăn tại căng tin công ty, hãy thật thông minh lựa chọn cho mình những món ăn ít dầu mỡ nhất có thể và nên ăn nhiều rau nhé!

giam-beo-bung-22

Khẩu phần ăn trưa hợp lý giúp giảm béo bụng hiệu quả

Vào hai bữa phụ sáng và chiều, bạn có thể lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh kể trên để có thể ăn thỏa thích mà không sợ béo. Nhưng lưu ý, bất cứ thứ gì ăn nhiều cũng không tốt, vì vậy bạn hãy cố gắng ăn vừa đủ thôi!

  1. Tập luyện tại chỗ

Bạn đã nghe đến các bài tập luyện tại chỗ ngay trên chiếc ghế văn phòng của mình chưa? Hãy thử tập cùng tôi nhé!

Dưới đây là series 4 bài tập trên ghế văn phòng giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả:

– Khởi động

giam-beo-bung-23

Bài tập khởi động

Ngồi trên ghế, hai tay đặt lên hai đùi, đầu gối tạo góc vuông với mặt sàn, giữ lưng thẳng, cổ thẳng và từ từ ngửa người ra phía sau, nhẹ nhàng đưa người về vị trí cũ. Lặp lại từ 10 – 12 lần.

– Xoay người

giam-beo-bung-24

Bài tập xoay người

Ngồi trên ghế, mở rộng 2 chân bằng vai. Đặt tay ra sau gáy, giữ lưng và cổ thẳng, từ từ xoay eo sang hai bên. Lặp lại 10 lần mỗi bên. Động tác này giúp phần eo của bạn săn chắc và thon gọn.

– Cúi gập lưng

giam-beo-bung-25

Bài tập cúi gập lưng

Ngồi thẳng, đặt tay ra phía sau gáy, từ từ gập người xuống và nhớ giữ lưng, cổ thẳng, tránh ảnh hưởng đến cột sống. Thực hiện động tác 15 lần.

– Nâng xoay đầu gối

giam-beo-bung-26

Bài tập nâng xoay đầu gối

Ngồi trên ghế, ghép chặt 2 đầu gối, giữ cho người thẳng. Từ từ nâng cả hai gối lên, xoay vòng nhẹ nhàng 10 lần. Đây là động tác hiệu quả nhất giúp tan mỡ bụng và săn chắc vùng eo.

  1. Nghỉ trưa vừa đủ

Tạo lập thói quen ngủ trưa tại văn phòng là rất tốt. Thói quen này giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả nhờ có:

– Ngủ trưa giúp cơ thể sản sinh hormone leptin giúp bạn no bụng, hạn chế thèm ăn, từ đó tăng hiệu quả giảm béo bụng thấy rõ.

giam-beo-bung-27

Nghỉ trưa giúp giảm béo bụng tốt nhất

– Ngủ trưa là khoảng thời gian cơ thể bạn tiêu thụ năng lượng tốt nhất dù bạn chỉ ngồi một chỗ và nhắm mắt.

Nghỉ trưa rất tốt nhưng vì sao tôi lại nói là nghỉ trưa vừa đủ?

giam-beo-bung-28

Nghỉ trưa hợp lý giúp giảm béo và tăng hiệu quả công việc

Ngủ trưa hỗ trợ giảm béo hiệu quả nhưng nếu bạn ngủ trưa quá nhiều sẽ khiến cơ thể uể oải, dễ gây cảm giác thèm ăn – một trong các nguyên nhân gây béo bụng số 1. Đồng thời, nó còn làm giảm hiệu suất công việc. Liệu bạn có muốn bị sếp khiển trách chỉ vì ngủ trưa quá nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc?

giam-beo-bung-29

Ngồi nhiều trước máy tính gây béo bụng và mệt mỏi

Dân công sở luôn phải đối mặt với việc ngồi liên tục nhiều giờ trước màn hình máy tính và béo bụng luôn là nỗi lo của họ. Vậy làm thế nào để những người bận rộn như vậy có thể giảm béo nhanh chóng?

>> Xem ngay: Bí kíp giảm béo bụng hiệu quả 100% cho dân văn phòng sở hữu body siêu chuẩn ngay cả khi bận rộn.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

 

The post Tin tôi đi! Chỉ cần 9 thói quen này dù ngồi một chỗ vẫn giảm béo bụng hiệu quả 100% appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2wo17TM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét