10 Thực phẩm trị mụn được khoa học chứng minh bạn nên ăn

Thực phẩm trị mụn nào có hiệu quả cao? Có rất nhiều phương pháp trị mụn từ trong ra ngoài. Có một cách đơn giản là bạn chỉ cần khéo léo lựa chọn những thực phẩm ăn hàng ngày cũng có thể giúp trị mụn từ bên trong rất hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo 10 thực phẩm trị mụn được khoa học chứng minh và công nhận sau đây để bổ sung cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

 

>>> Cách trị mụn bằng nước dưa hấu.

>>> Cách trị mụn trứng cá và mụn thâm bằng chuối.

Thực phẩm trị mụn nào mang đến cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng và sạch mụn? Hãy xem ngay 10 thực phẩm trị mụn được khoa học chứng minh và công nhận giúp da đề kháng tốt sau đây:

Thực phẩm trị mụn từ các loại quả mọng

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 1

Thực phẩm trị mụn từ các loại quả mọng

Thực phẩm trị mụn từ các loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, nam việt quất… rất có hiệu quả. Bởi vì trong thành phần của chúng đều có chứa một hàm lượng lớn oxy hóa và rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, giúp trị mụn hiệu quả.

Chất chống oxy hóa là chất có tác dụng chống viêm, có thể giúp vết thương cơ thể mau lành. Đồng thời chúng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, những loại thực phẩm trị mụn này sẽ giúp bạn chống lại tác nhân gây hại cho da, dần làm bạn trẻ hóa làn da.

Thực phẩm trị mụn từ rau xanh 

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 2

Thực phẩm trị mụn từ rau xanh

Rau xanh chính là một thực phẩm trị mụn rất tốt. Rau có nhiều lá xanh như cải xanh, rau bina… cũng chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa cao, bổ sung các tế bào giúp da khỏe mạnh.

Ngoài ra, các loại rau có nhiều lá xanh còn cung cung cấp cho cơ thể vitamin A, C, E – có tác dụng chống khô da, chống viêm. bảo vệ da trước tác động xấu từ ánh nắng Mặt trời. Hơn nữa, một lượng lớn Folate – chất dinh dưỡng cần thiết để sửa chữa DNA còn giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Rau xanh không chỉ là một thực phẩm trị mụn tốt mà nó còn rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Đừng bỏ qua loại thực phẩm trị mụn hiệu quả này nhé.

Thực phẩm trị mụn từ nghệ

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 3

Thực phẩm trị mụn từ nghệ

Nghệ không chỉ được các nhà khoa học công nhận có tác dụng trị mụn, liền sẹo, làm đẹp da mà nghệ đã được cha ông ta sử dụng từ lâu đời. Trong thành phần của nghệ có chứa hàm lượng lớn curcumin – sắc tố màu vàng trong củ nghệ – có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ nên nghệ được coi là “thần dược” trong việc làm đẹp.

Theo các chuyên gia thì nếu bạn uống nước bột nghệ ấm, đó sẽ như một “chiến binh” mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do, tình trạng viêm và làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, nghệ được coi là một thực phẩm trị mụn tuyệt vời.

Thực phẩm trị mụn từ trà Kombucha

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 4

Thực phẩm trị mụn từ trà Kombucha

Kombucha là một loại trà có đường, được lên men bằng con nấm giống và thành phần chính gồm trà, đường, vi khuẩn và nấm men.

Theo chuyên gia thì Ngoài việc chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại và cải thiện hệ tiêu hóa, trà Kombucha còn được chứng minh là kiềm chế tình trạng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và trung hòa các gốc tự do, góp phần vào quá trình chống lão hóa rất tốt. Vì vậy, trà Kombucha được coi là một thực phẩm trị mụn an toàn và hiệu quả.

Thực phẩm trị mụn từ trứng

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 5

Thực phẩm trị mụn từ trứng

Kem trứng được cho là một trong những thực phẩm trị mụn làm đẹp thần thánh mới của người Hàn Quốc. Chính những dưỡng chất trong lòng đỏ trứng sẽ giúp làm dịu cũng như cung cấp lượng lớn vitamin A giúp phục hồi da cực hiệu quả.

Hãy thử ngay thực phẩm trị mụn này theo mẹo làm đẹp đơn giản của xứ kim chi này nhé!

Thực phẩm trị mụn từ quả hạch Brazil

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 6

Thực phẩm trị mụn từ quả hạch Brazil

Selenium, được tìm thấy trong các loại hạch Brazil – là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Ngoài ra, selenium được chứng minh là có thể giúp làn da mịn màng, giảm nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá. Các bạn có thể tận dụng thực phẩm trị mụn này để sở hữu làn da đẹp mịn màng và săn chắc như ý.

Thực phẩm trị mụn từ trái cây có múi

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 7

Thực phẩm trị mụn từ trái cây có múi

xNgoài ra, bưởi, chanh, quýt… còn chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao, khiến cơ thể săn chắc, thon gọn không ngờ.

Thực phẩm trị mụn từ trà xanh

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 8

Thực phẩm trị mụn từ trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu thiên nhiên có công dụng làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt là trị mụn rất tốt. Không chỉ giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng Mặt trời, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Trong thành phần của trà xanh có chứa các acid có tác dụng chống oxy hóa mà trà xanh còn có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện đối với tất cả các loại da.

Vì vậy, thực phẩm trị mụn từ trà xanh có hiệu quả rất tốt.

Thực phẩm trị mụn từ cá

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 9

Thực phẩm trị mụn từ cá

Cá được các nhà khoa học chứng minh đứng top đầu danh sách các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bạn, đặt biệt về làn da. Cá chính là thực phẩm trị mụn hiệu quả.

Cá hồi, cá ngừ, cá bơn, cá tuyết, cá hồng, cá mồi… đều chứa một hàm lượng lớn selenium – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Đồng thời, chất béo omega 3, omega trong cá giúp bôi trơn các lớp biểu bì, giữ cho làn da mềm mại, cải thiện kết cấu của da, giúp chống lại tổn thương do viêm nhiễm – là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Đây là một thực phẩm trị mụn có hiệu quả tuyệt vời mà các bạn có thể bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm trị mụn từ dầu oliu

10-thuc-pham-tri-mun-duoc-khoa-hoc-chung-minh 10

Thực phẩm trị mụn từ dầu oliu

Dầu oliu là một thực phẩm trị mụn được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả cao. Trong thành phần của dầu oliu rất giàu chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa phenolic, vitamin E cùng với squalene và acidas oleic – yếu tố có tác dụng tích cực cho da. Cùng với đó, dầu oliu giúp da chống lại các gốc tự do cũng như sửa chữa những thiệt hại của da do tiếp xúc với ánh Mặt trời.

Loại thực phẩm trị mụn này rất dễ kiếm và không hề đắt đỏ. Thực phẩm trị mụn này rất dễ kiếm với chi phí thấp, vì vậy các bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng để giúp hiệu quả trị mụn cao hơn.

Trên đây, Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã giới thiệu tới các bạn về 10 thực phẩm trị mụn rất an toàn, hiệu quả và dễ kiếm. Hi vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng và săn chắc như ý.

Chúc các bạn thành công!

Các bạn có thể xem thêm một số cách trị mụn tại đây: trị mụn trứng cá, trị mụn bọc, trị mụn cám, trị mụn đầu đen, trị mụn bọc

The post 10 Thực phẩm trị mụn được khoa học chứng minh bạn nên ăn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2eLJxMA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét