Bật mí 6 cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” cực đơn giản

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” bạn đã biết chưa? Chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm ngay tại vườn nhà, các bạn có thể điều chế những công thức trị mụn vô cùng hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn chi tiết về 6 cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” cực dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao và vô cùng tiết kiệm.

 

>>> 4 Cách trị mụn bằng xoài.

>>> Cách trị mụn theo từng vị trí.

Chỉ với những nguyên liệu ngay tại nhà rất rẻ tiền và phổ biến, các bạn có thể chế ra công thức trị mụn hô biến làn da rất hiệu quả.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh có đặc tính kháng khuẩn, nấm và kháng virus mạnh mẽ, từ đó mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, khả năng chống oxy hóa cao của loại thảo dược này còn giúp da bạn mau lành sẹo, trị mụn thâm rất hiệu quả.

6-cach-tri-mun-bang-cay-nha-la-vuon 1

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với tinh dầu trà xanh

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với tinh dầu trà xanh:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 đến 2 giọt tinh dầu trà xanh tinh khiết.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn trứng cá.
  • Bước 3: Thoa trực tiếp tinh dầu lên nốt mụn.

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này khoảng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn tối đa. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng mụn phát triển và lan rộng, các bạn dùng 2 giọt tinh dầu trà xanh nhỏ vào 1 bát nước sôi nguội rửa mặt sáng tối hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn mụn đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với tinh dầu oải hương 

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” cũng rất hiệu quả mà chi phí không hề cao. Cùng công dụng như tinh dầu trà xanh, dầu hoa oải hương đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn bằng cách thoa trực tiếp lên da. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa oải hương còn được dùng để điều trị các vết bỏng da và làm dịu nốt sưng đỏ do mụn, nhờ đặc tính làm mát da của loại hoa này. Vì kháng khuẩn tốt nên tinh dầu lavender còn giúp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả cũng như giảm hẳn sự xuất hiện của mụn trứng cá.

6-cach-tri-mun-bang-cay-nha-la-vuon 2

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” bằng tinh dầu oải hương

 

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với tinh dầu oải hương:

  • Bước 1: Nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương vào 1 thìa nước ấm.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Thoa dung dịch pha loãng trên vào các đầu mụn.

Với cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này, các bạn có thể bôi lên vùng da bị tổn thương bạn cũng rất an toàn.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với kem đánh răng

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với kem đánh răng rất quen thuộc với chị em, vì hiệu quả trị mụn của kem đánh răng đã được chứng minh và sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều năm qua. Một ưu điểm vượt trội khi dùng cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” đơn giản này là bạn không phải tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bôi trực tiếp lên các vết mụn đang sưng đỏ, chất baking soda và hydrogen preoxide trong kem đánh răng sẽ giúp mụn khô nhanh hơn trong vài phút.

6-cach-tri-mun-bang-cay-nha-la-vuon 4

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với kem đánh răng:

  • Bước 1: Rửa sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp kem đánh răng lên vùng da bị mụn và để qua đêm.
  • Bước 3: Sáng dậy và rửa sạch mặt.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này bạn nên áp dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Sau khi để qua đêm, các nốt mụn sẽ xẹp xuống, giảm sưng tấy rất nhanh. Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này đặc biệt hiệu quả trong việc trị mụn bọc.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong

Mật ong được coi là thần dược cho làn da, có tác dụng nuôi dưỡng, làm đẹp da và trị mụn hiệu quả. Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong được rất nhiều chị em áp dụng và thành công.

6-cach-tri-mun-bang-cay-nha-la-vuon 5

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với cà chua

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong:

  • Bước 1: Rửa sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 2: Bôi 1 ít mật ong lên nốt mụn.
  • Bước 3: Để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong trên, các bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với mật ong khác là dùng mật ong đắp mặt nạ hàng ngày là cách chữa mụn hiệu nghiệm, nhất là với những bạn gái có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, để áp dụng cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này, bạn cần chọn mật ong nguyên chất, chưa qua chế biến hoặc chưa cho thêm chất tạo ngọt. Ngoài ra cũng nên thử qua phản ứng của da trước khi dùng lâu dài vì một số người có thể bị dị ứng với mật ong.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với cà chua

Bạn có thể sử dụng cà chua để trị mụn rất tiện lợi vì chúng thường luôn có sẵn trong nhà bạn. Cà chua chứa nhiều axit, vitamin A, C có tác dụng phân hủy mụn trứng cá, làm các vết sưng nhanh chóng xẹp xuống và biến mất. Nước ép cà chua là một chất giúp se da tự nhiên, thu nhỏ bề mặt của mụn cũng như giúp da mau lành sẹo.

6-cach-tri-mun-bang-cay-nha-la-vuon 6

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với chanh

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với cà chua:

  • Bước 1: Cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Đắp trực tiếp cà chua lát lên vết mụn trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch da với nước mát.

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này khoảng 2 lần mỗi ngày. Trong khi tính axit của cà chua đánh bay các nốt mụn, vitamin A,C,K sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy các tế bào chết, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mượt mà và hồng hào hơn.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với chanh

Trong thành phần của chanh có chứa 1 lượng  lớn vitamin C, cùng axit citric tẩy tế bào chết và làm khô đầu mụn. Nước chanh còn chứa chất tẩy trắng có thể làm giảm đáng kể mụn đầu đỏ.

Thực hiện cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với chanh:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 2: Thoa một chút nước cốt chanh tươi lên mặt trước khi ngủ.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này là cách điều trị mụn hiệu quả và đơn giản nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” này, bạn cần lưu ý không dùng nước chanh tươi thoa lên da trong ngày vì khi ra ngoài trời, nước chanh tươi làm tăng mức cảm quang trên da, từ đó dễ làm da bị tổn thương hơn. Vì vậy các bạn cần bảo vệ da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và môi trường bụi bẩn.

Trên đây là 6 cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” với những nguyên liệu rẻ tiền và có thể kiếm ngay trong ngôi nhà của bạn. Các bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với bạn nhất!

Chúc bạn thành công!

Các bạn có thể xem thêm các cách trị mụn khác tại đây: trị mụn đầu đentrị mụn cámtrị mụn cóctrị mụn thịt.

The post Bật mí 6 cách trị mụn bằng “cây nhà lá vườn” cực đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ekhO6d
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét