Phân biệt các loại sẹo lồi và phương pháp điều trị hiệu quả

Phân biệt các loại sẹo lồi và phương pháp điều trị hiệu quả bạn đã biết chưa? Có rất nhiều loại sẹo khác nhau với những đặc điểm khác nhau và để điều trị tận gốc chúng, các bạn cần tìm được phương pháp phù hợp. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn về cách phân biệt các loại sẹo lồi và phương pháp điều trị hiệu quả.

 

>>> 4 Cách trị sẹo lồi tại nhà.

>>> 4 Nguyên tắc trị sẹo lồi bạn cần nhớ.

Phân biệt các loại sẹo lồi

Để điều trị sẹo lồi 1 cách hiệu quả triệt để thì việc phân biệt các lại sẹo lồi là một trong những bước rất cơ bản và quan trọng trong cả quá trình điều trị sẹo. Dưới đây là cách phân biệt sẹo lồi:

Sẹo bình thường

Sẹo bình thường là loại sẹo khá phổ biến với kích thước và hình dạng tương ứng với kích thước và hình dạng của vết thương. Những vết sẹo này không có biểu hiện lõm hoặc lồi hơn so với bề mặt da và cũng không gây hay nổi đỏ. Chúng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và thẩm mỹ da. Loại sẹo này việc điều trị không hề khó khăn mà các bạn hoàn toàn có thể điều trị tận gốc đơn giản.

phan-biet-cac-loai-seo-loi-va-phuong-phap-dieu-tri 1

Phân biệt các loại sẹo lồi và sẹo phì đại

Sẹo phì đạị

Sẹo phì đại là một loại sẹo bệnh lý của da, sẹo này có kích thước và hình dạng tương ứng với vết thương. Sẹo phì đại có một số đặc điểm cơ bản sau:

  • Sẹo phì đại thường phát triển trong thời gian cố định và khối sẹo phát triển quá phạm vi của vết thương ban đầu nhưng có thể nho ra to lên về kích thước.
  • Sẹo phì đại có xu hướng tự thoái lui theo thời gian thường kéo dài từ 12-18 tháng nhưng không có thời gian nhất định, tùy thuộc vào cơ địa của từng người.
  • Sẹo phì đại có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào nếu có vết thương, không phân biệt giới tính và có thể xuất hiện ở mọi thời kỳ phát triển của cơ thể

Sẹo lồi

Sẹo lồi là một loại sẹo bệnh lý của da gây mất thẩm mỹ da, có ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Sẹo lồi hình thành do sự tích tụ quá mức của collagen ở trung bì da – hậu quả của sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp và quá trình phân hủy collagen. Sẹo lồi có xu hướng phát triển lớn hơn theo thời gian và lan rộng ra ngoài vết thương ban đầu.

  • Sẹo lồi phát triển kèm theo các dấu hiệu tiêu cực như đau nhức, ngứa, co kéo.
  • Sẹo lồi hoàn toàn lành tính.
  • Sẹo lồi có thể có thời điểm tạm dừng phát triển nhưng không có biểu hiện tự thoái lui kích thước theo thời gian.
  • Sẹo lồi có thể gây đau nhức, ngứa ngáy khó chịu
  • Một số vùng da có nguy cơ cao có thể xuất hiện sẹo lồi như vùng: vành tai, dái tai, quanh miệng, vùng ngực trước xương ức, da trên cơ delta của cánh tay, da lưng trên, vùng mu….
  • Giai đoạn phát triển mạnh của cơ thể (từ 10-30 tuổi) có tỷ lệ gặp sẹo lồi mới cao nhất.

Phương pháp điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất 

phan-biet-cac-loai-seo-loi-va-phuong-phap-dieu-tri 2

Tiêm sẹo lồi là hương pháp điều trị hiệu quả nhất

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ Y học thì việc điều trị sẹo lồi đã không còn là vấn đề khó khăn với việc áp dụng tiêm sẹo lồi. Đây là phương pháp điều trị sẹo lồi tiên tiến và tối ưu nhất hiện nay được áp dụng thành công tại thẩm mỹ viện Xuân Hương với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Trị sẹo lồi nhanh chóng, không xâm lấn: Tiêm trị sẹo lồi được xem là phương pháp tiêu chuẩn để điều trị các vết sẹo lồi xấu xí, trả lại làn da phẳng mịn mà không xâm lấn và tuyệt đối an toàn. Cơ chế của phương pháp này là tiêm trực tiếp vào mô sẹo chất Corticosteroid giúp làm mềm các tổ chức xơ của sẹo. Vết sẹo lồi sẽ xẹp dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng 4 – 6 tuần hoặc trong một vài tháng, tùy vào tính chất và diện tích vết sẹo.Trái ngược với sẹo lõm, sẹo lồi hình thành do sự tăng sinh collagen quá mức của mô liên kết ở tổn thương da trong quá trình phục hồi vết thương. Dựa vào cơ chế hình thành sẹo lồi, Corticosteroid được đưa vào tới tận lớp nhủ bì – nơi tạo ra chất collagen để ức chế alpha2-macroglobulin (một chất có tác dụng ức chế collagenase). Làm như vậy, lượng collagenase ở vùng sẹo lồi sẽ tăng lên và do đó làm thoái hóa lượng collagen lành tính thừa tạo nên sẹo lồi.
  • Trị sẹo lồi với chuyên gia giàu kinh nghiệm: Mặc dù tiêm trị sẹo lồi khá đơn giản, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, không gây biến chứng lại đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm của người thực hiện. Tiêm sâu quá sẽ tạo thành sẹo lõm, nông quá thì vết sẹo không hết, thậm chí còn phình to ra.Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, tiêm trị sẹo lồi được thực hiện bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm. Mũi tiêm được tiêm vào vị trí chuẩn xác để đảm bảo sẹo lồi nhanh chóng xẹp đi. Kỹ thuật chính xác kết hợp với kinh nghiệm lâu năm của chuyên gia còn giúp khách hàng không bị đau nhức khi tiêm.
phan-biet-cac-loai-seo-loi-va-phuong-phap-dieu-tri 3

Các bác sĩ tiến hành tiêm sẹo lồi

  • Điều trị sẹo lồi hiệu quả: Dịch vụ tiêm trị sẹo lồi có tác dụng xóa tan sẹo lồi một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
  • Tái tạo da: Dịch vụ tiêm trị sẹo lồi tại thẩm mỹ Xuân Hương được cấp chứng nhận độ an toàn tuyệt đối cho da. Bên cạnh đó, dịch vụ tiêm trị sẹo lồi được khách hàng đánh giá rất cao về mức độ an toàn và hiệu quả mà dịch vụ này mang lại.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ, xin vui lòng liên hệ:

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Cơ sở 1 : 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà NỘi
Cơ sở 2 : 221C Khâm Thiên – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749
Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Phân biệt các loại sẹo lồi và phương pháp điều trị hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2dSGEI6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét