4 Nguyên tắc trị sẹo lồi bạn cần nhớ

Nguyên tắc trị sẹo lồi như thế nào bạn đã biết chưa? Để việc điều trị sẹo lồi đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần hiểu rõ những nguyên tắc trị sẹo lồi, tránh những hậu quả đáng tiếc đối với làn da. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn về 4 nguyên tác trị sẹo lồi bạn cần nhớ sau đây. Mời bạn đọc tìm hiểu:

 

>>> 4 Cách trị sẹo lồi tại nhà.

>>> Trị sẹo lồi bằng tiêm thuốc.

Những vết sẹo lồi sần sùi xấu xí với những u thịt thừa rất mất thẩm mỹ và vô cùng khó chữa. Để điều trị sẹo lồi tận gốc, các bạn cần ghi nhớ 4 nguyên tắc trị sẹo lồi sau đây:

Nguyên tắc trị sẹo lồi sớm nhất

4-nguyen-tac-tri-seo-loi 1

Nguyên tắc trị sẹo lồi sớm nhất

Sẹo lồi là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người vì thế, các bạn cần tìm phương pháp điều trị triệt để và tốt nhất ngay khi chúng xuất hiện. Đây chính là nguyên tắc trị sẹo lồi quan trọng nhất.

Bởi vì khi vết thương vừa mới lành thì phải điều trị ngay, tránh để lâu rất khó điều trị.

Nguyên tắc điều trị sẹo lồi tuân thủ chính xác quy trình điều trị

4-nguyen-tac-tri-seo-loi 2

Nguyên tắc trị sẹo lồi theo đúng quy trình điều trị

Tuân thủ đúng và chính xác quy trình điều trị là một nguyên tắc trị sẹo lồi mà bạn cần ghi nhớ, làm theo và không thể bỏ qua. Nguyên tắc trị sẹo lồi này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị.

Rất nhiều người chủ quan, lơ là đã không tuân thủ đúng quy trình khiến cho mức độ tổn thương ngày càng cao, thậm chí bị tái phát lại. Chính vì vậy, nếu bạn muốn loại bỏ triệt để sẹo lồi hãy tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc trị sẹo lồi này với quy trình điều trị. Vì vậy, các bạn cần tuân thủ đúng và chính xác quy trình điều trị do bác sỹ đề ra.

Nguyên tắc điều trị sẹo lồi chọn đúng phương pháp

Nguyên tắc trị sẹo lồi tiếp theo là bạn cần chọn đúng phương pháp điều trị mới có hiệu quả cao. Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo lồi khác nhau, tuy nhiên hiệu quả tùy vào mức độ và phương pháp đó mang lại là khác nhau.

Điều trị sẹo lồi bằng tự nhiên

4-nguyen-tac-tri-seo-loi 3

Điều trị sẹo lồi bằng tự nhiên mất thời gian

Theo các chuyên gia da liễu thì một số nguyên liệu tự nhiên như hành tây, rau má, mật ong, ngải đắng,…có chứa một số thành phần giúp ngăn ngừa và hạn chế đáng kể sẹo lồi. Phương pháp này đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên từ khi vết thương mới lên da non. Nhưng chỉ tác động ở bề mặt ngoài của sẹo, không tác động sâu vào bên trong nên phương pháp này không thể điều trị tận gốc của sẹo lồi.

Tiêm trị sẹo lồi tận gốc

4-nguyen-tac-tri-seo-loi 4

Điều trị sẹo lồi tận gốc bằng tiêm thuốc

Tiêm trị sẹo lồi được xem là phương pháp tiêu chuẩn để điều trị sẹo lồi xấu xí, trả lại làn da phẳng mịn mà không xâm lấn và tuyệt đối an toàn. Cơ chế của phương pháp này là tiêm trực tiếp vào mô sẹo chất Corticosteroid giúp làm mềm các tổ chức xơ của sẹo. Vết sẹo lồi sẽ xẹp dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng 4 – 6 tuần hoặc trong một vài tháng, tùy vào tính chất và diện tích vết sẹo.Trái ngược với sẹo lõm, sẹo lồi hình thành do sự tăng sinh collagen quá mức của mô liên kết ở tổn thương da trong quá trình phục hồi vết thương. Dựa vào cơ chế hình thành sẹo lồi, Corticosteroid được đưa vào tới tận lớp nhủ bì – nơi tạo ra chất collagen để ức chế alpha2-macroglobulin (một chất có tác dụng ức chế collagenase). Làm như vậy, lượng collagenase ở vùng sẹo lồi sẽ tăng lên và do đó làm thoái hóa lượng collagen lành tính thừa tạo nên sẹo lồi.

Nguyên tắc trị sẹo lồi chăm sóc cơ thể

4-nguyen-tac-tri-seo-loi 5

Nguyên tắc trị sẹo lồi chăm sóc toàn cơ thể

Nhiều bạn luôn suy nghĩ rằng, trị sẹo thì chỉ cần quan tâm đến sẹo đã được loại bỏ hết chưa, bằng cách nào,… nhưng không biết rằng sức khỏe cơ thể luôn là vấn đề quan trọng nhất. Nếu tinh thần bạn thoải mái, cơ thể khỏe mạnh thì quá trình điều trị sẹo sẽ diễn ra nhanh hơn và thuận lợi hơn.

Trên đây, Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã giới thiệu tới các bạn về 4 nguyên tắc trị sẹo lồi cơ bản và quan trọng nhất các bạn cần hiểu rõ, ghi nhớ và thực hiện để hiệu quả quá trình trị sẹo lồi cao nhất.

Chúc các bạn thành công!

The post 4 Nguyên tắc trị sẹo lồi bạn cần nhớ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2eVCMrK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét