Thử ngay cách trị mụn bằng nước dưa hấu cực hiệu quả

Cách trị mụn bằng nước dưa hấu rất đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng biết. Dưa hấu không chỉ là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà còn được tận dụng để trị mụn rất hiệu quả. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn về cách trị mụn bằng nước dưa hấu rất hiệu quả trong việc trị mụn đồng thời còn làm đẹp da nhanh chóng.

 

>>> Cách trị mụn bọc mụn mủ.

>>> Cách trị mụn đón tết năm 2017.

Dưa hấu có tác dụng làm đẹp da như thế nào? 

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 1

Dưa hấu có tác dụng làm đẹp da và trị mụn hiệu quả

Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây tuyệt hảo cho mùa hè oi bức mà nó còn có thể cứu nguy cho da cháy nắng, lỗ chân lông to hay da có mụn… Với 93% hàm lượng nước và sự kết hợp đa vitamin của vitamin A, B6, C, dưa hấu không chỉ làm ẩm da mà còn cải thiện và bảo vệ làn da của bạn.

Cách trị mụn bằng nước dưa hấu

Cách trị mụn bằng nước dưa hấu được rất nhiều chị em áp dụng và thành công. Cách trị mụn bằng nước dưa hấu rất hợp với tình trạng da mụn, viêm.

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 6

Cách trị mụn bằng nước dưa hấu và chuối

Chuẩn bị

Trước khi thực hiện cách trị mụn bằng nước dưa hấu, các bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗn cà phê nước ép dưa hấu.
  • 1 muỗng cà phê chuối nghiền.

Thực hiện cách trị mụn bằng nước dưa hấu

Cách trị mụn bằng nước dưa hấu được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trộn đều nước dưa hấu và chuối được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Thoa đều trên mặt của bạn và để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Chuối có chứa vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làm cho làn da mịn màng và mềm mại. Dưa hấu cũng mang lại hiệu quả kì diệu như 1 loại kem dưỡng ẩm tự nhiên không gây đổ dầu cho da. Thực hiện cách trị mụn bằng nước dưa hấu này đều đặn 3 lần/ tuần để có làn da sạch mụn và mềm mịn.

Các công dụng làm đẹp da khác

Ngoài cách trị mụn bằng nước dưa hấu trên, các bạn có thể dùng nước dưa hấu để thực hiện một số cách làm đẹp da khác sau đây:

Cải thiện làn da cháy nắng

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 7

Cải thiện làn da cháy nắng bằng nước dưa hấu

Ngâm 1 miếng bông với nước ép dưa hấu tươi và thoa lên phần da bị cháy nắng. Hãy để nước trái cây đọng lại trên da của bạn trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước mát.

Làm mềm da

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 2

Làm mềm da bằng nước dưa hấu và sữa chua

Sử dụng nước ép dưa hấu với sữa chua không đường để làm mềm da, chữa các vết tổn thương.

Cách làm rất đơn giản như sau: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường. Các axit lactic và các enzym trong sữa chua sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và thanh lọc da trong khi dưa hấu giúp dưỡng ẩm và chữa lành các tổn thương trên da. Thoa mặt nạ này lên mặt và cổ trong vòng 10 phút trước khi rửa đi.

Ngăn ngừa và làm chậm lão hóa da

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 3

Chống lão hóa da bằng nước dưa hấu và bơ

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê quả bơ nghiền. Quả bơ rất giàu omega-3 axit béo, giúp da được căng mịn. Đồng thời các vitamin C và vitamin E với tác dụng như chất chống oxy hóa tạo ra sự kết hợp giúp chống lão hóa cho da mạnh mẽ. Thoa hỗn hợp lên mặt của bạn và để yên trong 20 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Dưỡng ẩm da khô

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 4

Dưỡng ẩm da bằng nước dưa hấu và mật ong

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, giúp mang lại độ ẩm sâu vào da của bạn, kết hợp cùng nước ép dưa hấu tạo ra hiệu quả dưỡng ẩm nhân đôi cho làn da khô ráp. Thoa đều hỗn hợp lên mặt của bạn và để yên khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Thu nhỏ lỗ chân lông 

cach-tri-mun-bang-nuoc-dua-hau 5

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước dưa hấu và bạc hà

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê lá bạc hà nghiền. Cho hỗn hợp vào khay đá và làm lạnh. Sử dụng những viên đá làm từ hỗn hợp này để chà xát lên da của bạn. Da của bạn sẽ trở nên sảng khoái, mát mẻ, lỗ chân lông cũng dần thu nhỏ vào.

Trên đây là tổng hợp về các cách làm đẹp da bằng nước dưa hấu, đặc biệt là cách trị mụn bằng nước dưa hấu mà các bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng với chi phí cực thấp. Chỉ vài nghìn đồng là các bạn có thể có ngay trong tay công thức làm đẹp da, trị sạch mụn an toàn và hiệu quả.

Các bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp và thực hiện. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da trắng sáng, mềm mịn và sạch mụn như ý!

Xem thêm các cách trị mụn khác: trị mụn trứng cá, trị mụn bọc, trị mụn cám, trị mụn đầu đen, trị mụn thâm.

The post Thử ngay cách trị mụn bằng nước dưa hấu cực hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2f6CSkq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét