Trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào?

Trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào? Sau khi trị mụn, da có thể xuất hiện sẹo và vết thâm khiến bạn trở nên kém duyên và thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây sẹo và vết thâm sau mụn là gì?

Mụn là một trong những vấn đề về da thường gặp phải nhất hiện nay. Theo thống kê sơ bộ, có tới 80% số người trong độ tuổi vị thành niên và thành niên bị mụn. Mụn nếu như không được điều trị kịp thời, không điều trị đúng cách, thường xuyên nặn mụn hoặc mụn quá nghiêm trọng đều có thể dễ dàng để lại sẹo và vết thâm sau mụn. Điều này khiến cho không ít người băn khoăn về nguyên nhân gây sẹo, vết thâm sau mụn cũng như việc trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào?

Về nguyên nhân hay cơ chế hình thành sẹo và vết thâm sau mụn, ta có thể lý giải như sau:

  • Quá trình hình thành, phát triển của mụn trải qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1 và 2: Mụn là khối bã nhờn nằm trong nang lông. Do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bã nhờ tăng tiết hoạt động làm cho lỗ nang lông tích tụ nhiều bã nhờn. Đây là tiền thân cho mụn hình thành và phát triển.

Giai đoạn 3: Một số loại vi khuẩn kết hợp với sự tăng tiết bã nhờn làm mụn bị viêm nhiễm, và ăn sâu xuống nang lông.

Giai đoạn 4: Liên kết tế bào da trong nang lông bị phá vỡ do ổ nhiễm trùng ngày càng nặng, lan sang các vùng da khác, thành mụn trứng cá mảng, trứng cá bọc…

  • Cơ chế hình thành sẹo và vết thâm sau mụn:

Khi mụn đã trồi hẳn lên trên bề mặt da tạo thành nhân mụn khiến không ít người cảm thấy khó chịu và tiến hành nặn mụn. Hành động này khiến da càng bị tổn thương, liên kết eslatin và collagen – hệ thống nâng đỡ da – bị đứt gãy, khó tái tạo. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tia UVA và UVB sẽ kích thích dãy tế bào melanin hoạt động mạnh tạo thành sẹo và vết thâm sau mụn. Mặt khác, việc không trị mụn kịp thời, trị mụn không đúng cách gây sưng viêm cũng là nguyên nhân quan trọng hình thành sẹo và vết thâm.

Trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị sẹo và vết thâm sau mụn khác nhau được áp dụng. Trong đó chủ yếu là 3 phương pháp sau:

  • Trị sẹo và vết thâm sau mụn bằng thuốc trị sẹo:

Thuốc trị sẹo mụn và vết thâm là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem trị sẹo khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn, bạn nên chọn những loại có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn hơn cho da nhé.

  • Trị sẹo và vết thâm sau mụn bằng phương pháp tự nhiên:

Đây cũng là một phương pháp trị sẹo và vết thâm sau mụn rất phổ biến. Trong phương pháp này, ta sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để điều trị sẹo mụn và vết thâm. Mặc dù hiệu quả trị sẹo và vết thâm tương đối chậm nhưng nếu bạn kiên trì sử dụng sẽ mang lại kết quả bất ngờ sau một thời gian điều trị.

  • Trị sẹo và vết thâm sau mụn bằng công nghệ cao:

Khác hoàn toàn với 2 nhóm phương pháp trên, khi sử dụng công nghệ cao bạn sẽ cảm thấy rõ ràng nét ưu việt của nó. Phương pháp này sử dụng công nghệ cao để trị sẹo và vết thâm sau mụn. Bạn có thể nhìn thấy kết quả ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Trị sẹo và vết thâm sau mụn hiệu quả tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào? Xuân Hương là một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu ở nước ta, với bề dày lịch sử hơn 20 năm phát triển và đạt nhiều thành tựu trong ngành thẩm mỹ. Hiện nay, Xuân Hương áp dụng công nghệ trị sẹo và vết thâm sau mụn hoàn toàn mới – công nghệ Fractional Laser CO2.

Công nghệ laser co2 fractional được ứng dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ trên toàn thế giới, được tổ chức FDA của Hoa Kỳ chứng thực về tính an toàn và hiệu quả trong việc điều trị da. Với công nghệ này, sẹo và vết thâm sau mụn sẽ được điều trị nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Bạn có thể thấy rõ hiệu quả ngay từ lần đầu tiên điều trị. Chỉ sau một liệu trình duy nhất, sẹo và vết thâm sẽ hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Địa chỉ: 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà NỘi

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Trị sẹo và vết thâm sau mụn như thế nào? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2lPL48o
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét