Cách giảm sưng sau nâng mũi, giảm sưng bầm ngay tại nhà

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn cho tôi một số mẹo làm giảm sưng bầm sau nâng mũi nhanh chóng được không. Tôi là người đã đi làm rất bận rộn, tôi muốn đi nâng mũi nhưng lại ngại quảng thời gian mũi bị sưng bầm kéo dài lâu quá làm ảnh hưởng tới công việc. Mong nhận được tư vấn của bác sĩ về cách giảm sưng sau nâng mũi. (Quỳnh Mai, Tp Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Về thắc mắc về cách giảm sưng sau nâng mũi của bạn, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau.

Cách giảm sưng sau nâng mũi hiệu quả

Sau khi nâng mũi xong, vùng mũi của bạn sẽ bị sưng và bầm tím lên trong một vài ngày. Đây là triệu chứng hết sức bình thường sau khi nâng mũi, chính vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Ngay sau hôm điều trị, mũi bạn sẽ sưng lên nhiều nhất và sẽ giảm dần qua các ngày tiếp theo. Hiện tượng sưng nhiều hay sưng ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và độ phức tạp của ca phẫu thuật. Sau khoảng 7-10 ngày, mũi bạn sẽ lành hẳn lại và sẽ đẹp tự nhiên sau 1-3 tháng.

Cách giảm sưng sau nâng mũi? Mẹo giảm sưng bầm ngay tại nhàCách giảm sưng sau nâng mũi như thế nào là hiệu quả?

Đối với những người bận rộn thì có lẽ việc họ ngại nhất chính là thời gian mũi bị sưng bầm sau nâng. Thường thì thời gian sưng bầm sẽ là 3-4 ngày, hoặc có thể lâu hơn. Bạn có thể áp dụng một số cách giảm sưng sau khi nâng mũi dưới đây:

  • Chườm ấm: Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn ấm, một chai nước nóng, túi nóng hoặc trứng gà nóng để chườm lên vết bầm tím, xoa bóp nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ. Lưu ý tránh nước quá nóng để tránh trường hợp bị bỏng.

Cách giảm sưng sau nâng mũi? Mẹo giảm sưng bầm ngay tại nhàChườm lạnh bằng đá trong những ngày đầu mới nâng mũi để giảm sưng bầm

  • Chườm đá:  Sau khi phẫu thuật, nên chườm đá liên tục vào vết thương trong vòng 24h để giảm tình trạng sưng tấy. Tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.
  • Đắp nha đam, ngò tây, gừng: có tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sưng viêm. Hãy xay nhuyễn nha đam và ngò tây rồi trộn hỗn hợp này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm. Hoặc bạn có thể giã nhỏ gừng ra rồi pha với nước nóng, để vậy một vài phút trước khi uống.
  • Ăn nhiều dứa, đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa gọi là bromelain làm phân hủy các protein có thể làm tan máu bầm và chất dịch trong các mô của bạn. Hãy ăn thật nhiều dứa nhất có thể để hấp thụ các bromelain.
  • Uống mật gấu: Nếu nhà bạn có mật gấu, bạn nên thoa chúng lên vùng điều trị hoặc pha mật gấu với 1ml nước để uống. Cách này cũng giảm sưng rất hiệu quả.

Muốn rút ngắn thời gian sưng bầm sau nâng mũi thì điều quan trọng là bạn phải tìm được địa chỉ nâng mũi uy tín, bác sĩ thực hiện nâng mũi đúng kỹ thuật và bạn phải biết tuân thủ các dặn dò uống thuốc, chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ.

Cách giảm sưng sau nâng mũi? Mẹo giảm sưng bầm ngay tại nhàBác sỹ với trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề vững sẽ giúp bạn hạn chế sưng đau sau nâng mũi hiệu quả nhất

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc, sau khi kết thúc ca nâng mũi, ngoài việc được nhân viên điều dưỡng chăm sóc vết thương và dặn dò một số lưu ý, mẹo giảm sưng bầm bạn cũng sẽ được chiếu máy giảm sưng Smalux của Hàn Quốc với công nghệ ánh sáng LED theo bước sóng vàng, đỏ giúp vết thương bạn nhanh lành và hạn chế sưng bầm, thời gian sưng bầm của bạn sẽ được rút ngắn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về một số cách giảm sưng sau nâng mũi của bạn Quỳnh Mai. Hi vọng với những giải đáp trên bạn Mai có thể yên tâm thực hiện làm đẹp mà không lo tốn quá nhiều thời gian nữa. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng xinh đẹp!

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Cách giảm sưng sau nâng mũi, giảm sưng bầm ngay tại nhà appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/295c28l
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét