Kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không?

Kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không? Đó là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng lắng nghe giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này ngay sau đây nhé!

>>> Tại sao nên học phun thêu thẩm mỹ chuyên nghiệp?

>>> Những điều cần biết về học nghề phun xăm thẩm mỹ

Tìm hiểu đôi nét về nghề phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm, phun thêu thẩm mỹ hiện đang được đánh giá là một nghề hot, mở ra hướng đi mới, cơ hội mới cho rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của mọi người cũng dần được tăng cao. Phun thêu thẩm mỹ mắt, mày, môi đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của phái đẹp bởi có thể sở hữu gương mặt thanh tú mà không cần tốn công trang điểm.

Thực tế cho thấy số lượng chuyên viên phun xăm lành nghề hiện nay chưa đủ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em. Hiện mức thu nhập của một thợ phun xăm chuyên nghiệp tại các cơ sở làm đẹp, spa là tương đối lý tưởng, không dưới 8 con số/tháng.

kinh-doanh-nghe-phun-xam-tham-co-can-giay-xin-phep-khong

Đôi nét về nghề phun xăm thẩm mỹ

Kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không?

Đứng trước xu hướng phun xăm thẩm mỹ chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt thì ý tưởng kinh doanh phun xăm thẩm mỹ là điều tất yếu. Ngày càng có nhiều bạn trẻ đam mê làm đẹp thích tự lập bằng năng lực của bản thân và đã chọn học nghề phun xăm thẩm mỹ là con đường khởi đầu.

Theo các chuyên gia và những người đã từng có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phun thêu, kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ cần trang bị đầy đủ kinh nghiệm làm việc, nguồn lực, vốn cùng các thiết bị máy móc chuyên dụng. Nhưng, liệu kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không?

Căn cứ theo điểm i khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT quy định về Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa như sau:

“4. Phạm vi hoạt động chuyên môn:

  1. i) Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ:
  • Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ;
  • Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai;
  • Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể;
  • Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám;
  • Việc phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi đặc điểm nhận dạng đã được xác định trong chứng minh nhân dân chỉ được thực hiện sau khi người có yêu cầu phẫu thuật thẩm mỹ đã có đơn gửi cơ quan Công an nơi cấp chứng minh nhân dân.”
kinh-doanh-nghe-phun-xam-tham-co-can-giay-xin-phep-khong-1

Kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không?

Căn cứ vào những quy định trên, có thể thấy rằng kinh doanh phun xăm thẩm mỹ chưa nhất thiết phải xin giấy phép hoạt động, trừ một số trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng thì cần đến sự trợ giúp của các cơ quan y tế có thẩm quyền. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hoàn thiện các giấy tờ về đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự khu vực kinh doanh, kê khai tài sản và thuế cho nhà nước đầy đủ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm đẹp nói chung và phun thêu thẩm mỹ nói riêng, thẩm mỹ viện Xuân Hương đươc đánh giá là địa chỉ dạy phun xăm uy tín nhất hiện nay. Học viên sẽ được nghệ nhân Đặng thị Xuân Hương – Chủ tịch HĐQT TMV Xuân Hương – người có kinh nghiệm 30 năm trong ngành phun thêu thẩm mỹ trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm thực tế về: kinh nghiệm làm nghề, kinh nghiệm tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng.

Đặc biệt, sau khi kết thúc khóa học đào tạo, học viên sẽ được thi lấy chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cấp, có giá trị cấp Quốc gia. Xuân Hương cơ sở đầu tiên tại Hà Nội được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép đào tạo phun thêu thẩm mỹ, Spa và trang điểm.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0918001802 – 0945726666

 

 

The post Kinh doanh nghề phun xăm thẩm mỹ có cần giấy xin phép không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2FXl1Vg
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét