Nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được? Bao lâu thì tập GYM được?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, nâng mũi xong chơi thể thao được không? Tôi rất thích chơi cầu lồng, bóng bàn, tập GYM và tập thể dục. Liệu nếu chỉnh sửa mũi thì tôi có phải kiêng luôn các hoạt động đó hay không vì tôi nghe nói mũi sau nâng không được hoạt động mạnh. Vậy nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được? Nâng mũi bao lâu thì tập GYM được? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. (Huỳnh Mỹ Vân, Đà Lạt)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được? Nâng mũi bao lâu thì tập GYM được của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được? Bao lâu thì tập GYM được?

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp bạn có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn thư giãn về mặt tinh thần. Chính vì điều này nên nhiều chị em khi đi nâng mũi cảm thấy phân vân vì không biết nâng mũi xong chơi thể thao được không? Nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được. Tuy nhiên điều này chỉ đúng ở giai đoạn sau khi nâng mũi còn về sau khi dáng mũi đã ổn định thì bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt bình thường và chơi thể thao mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Để đảm bảo an toàn, bảo vệ dáng mũi tốt nhất các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe, tập yoga, tập gym và các bài tập đối kháng bạn có thể thực hiện nếu được sự cho phép của bác sĩ. Nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được, bạn không nên gắng sức tập luyện trong 2 tuần đầu tiên. Nâng mũi bao lâu thì tập GYM được thì sau 5 tuần bạn có thể tập gym hay tập thể dục hằng ngày. Ngoài ra còn một số môn thể thao khác bạn nên lưu ý tránh trong thời gian đầu sau nâng mũi:

  • Các môn thể thao phải cúi người: Trong tuần đầu tiên sau khi nâng mũi bạn cần tránh các bài tập thể dục đòi hỏi phải cúi người xuống và nâng bất cứ vật gì nặng quá 5kg. Vì khi thực hiện những động tác này mũi phải chịu áp lực rất lớn có thể dẫn đến các mũi khâu bị bật ra và khiến quá trình hồi phục lâu hơn. Các bạn cũng chú ý nên hạn chế sự va chạm xung quanh vùng mũi ở tuần đầu tiên để đảm bảo mũi không bị lệch, cong vẹo.
nâng mũi xong chơi thể thao được không

Động tác gập người dễ ảnh hưởng đến mũi sau phẫu thuật

  • Các môn thể thao dưới ánh nắng mặt trời: Sau khi nâng mũi khách hàng cần tránh các hoạt động thể thao có cường độ mạnh và dưới ánh nắng mặt trời.
nâng mũi xong chơi thể thao được không 2

Sau nâng mũi bạn nên tránh các hoạt động thể thao dưới ánh nắng mặt trời

  • Các môn thể thao phải chạy nhiều: Bạn có thể đi bộ sau khi nâng mũi 1 ngày nhằm giúp ngăn chặn máu đông hình thành sau khi phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên các bạn chú ý không nên chạy và thực hiện các hoạt động khiến mũi bị thở gấp sẽ khiến mũi bị sưng.
nâng mũi xong chơi thể thao được không 3

Sau nâng mũi bạn nên tránh các hoạt động thể thao dưới ánh nắng mặt trời.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được và bao lâu thì tập gym được của bạn Huỳnh Mỹ Vân. Bạn vân nên lưu ý kỹ những điều trên và chờ khi mũi hoàn toàn hồi phục thì mới sinh hoạt bình thường trở lại nhé. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng xinh đẹp!

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Nâng mũi bao lâu thì tập thể dục được? Bao lâu thì tập GYM được? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/1Tszzvt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét