Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, làm sao để biết được mũi mình có đang bị dị ứng chất liệu nâng mũi hay không? Mũi tôi đã nâng được 2 tuần nhưng vẫn còn đau nhức, có hiện tượng mưng mủ. Hơn nữa tôi còn thấy mũi hình như hơi lệch sang trái nữa. Tôi không biết như vậy có bình thường không vì bác sĩ nói tôi mũi phải mất tầm 1 tháng mới bình thường. (Liên Bích, Nha Trang)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viên KIM. Về thắc mắc làm sao để nhận biết dấu hiệu bị dị ứng chất liệu nâng mũi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi

Chất liệu nâng mũi quyết định đến 50% sự thành công của ca phẫu thuật nâng mũi. Trước khi thực hiện nâng mũi bạn cần cho bác sĩ biết đặc điểm cơ địa của bạn có hay bị dị ứng với các loại vật liệu sử dụng trong nâng mũi không. Dị ứng vật liệu nâng mũi có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ mũi và sức khỏe như lộ sóng, bóng đỏ, lâu ngày sẽ bị đào thải vật liệu nâng.

Nhiều ca nâng mũi khách hàng không nhận biết được ngay là mình bị dị ứng vật liệu mà thời gian sau mới bắt đầu có các dấu hiệu. Nếu như bạn bị các dấu hiệu như vậy sau nâng, tức là bạn đã vật liệu nâng mũi không phù hợp với cơ thể bạn:

  • Mũi bị nghiêng lệch, không vững: Nguyên nhân là do vật liệu sụn không đảm bảo chất lượng và bác sĩ tay nghề kém, chỉ đặt sụn lên trên lớp màng xương khiến sụn không được cố định chắc chắn dễ bị trôi ra . Vì không có điểm bám nên vật liệu sụn bị nghiêng lệch. Nếu không xử lý kịp thời sụn sẽ đâm thủng đầu mũi gây ra tình trạng dị ứng, nhiễm trùng.
  • Thủng da đầu mũi: Vật liệu sụn không đảm bảo sẽ đâm vào đầu mũi, gây thủng da đầu mũi, sụn chui ra ngoài lớp da, gây tiêu xương sống mũi, lâu dần mũi sẽ bị sụp và mất điểm tựa.
  • Triệu chứng đáng sợ nhất của dị ứng vật liệu nâng mũi đó là nhiễm trùng. Mũi khi đó sẽ bị đau nhức, bóng đỏ, mưng mủ dù đã qua 5-7 ngày. Với tình trạng đó thì bác sĩ sẽ thực hiện rút sụn, vệ sinh khoang mũi và sau một thời gian sẽ tiến hành nâng mũi lại.
Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi

Một trong những dấu hiệu khi mũi bị dị ứng vật liệu đó là mũi bị bóng đỏ, sưng đau dù thời gian nâng mũi đã rất lâu.

Dị ứng vật liệu nâng mũi gây ra những biến chứng nghiêm trọng, vậy làm sao để tránh dị ứng vật liệu nâng. Khi tiến hành chọn trung tâm phẫu thuật nâng mũi bạn phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Sử dụng vật liệu sụn có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất là sụn mềm, được FDA chứng nhận về độ an toàn và được Bộ Y tế cho phép lưu hành.
  • Bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn chuyên sâu và kinh nghiệm dày dạn để tiến hành kiểm tra thử cơ thể bạn có bị dị ứng vật liệu nâng không và tiến hành nâng mũi an toàn.
  • Trang thiếu bị máy móc phải hiện đại để có thể tiến hành kiểm tra khiếm khuyết mũi và độn sụn một cách vừa vặn với khoang mũi. Cơ sở vật chất của trung tâm thẩm mỹ cũng phải khang trang, đạt tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Quy trình phẫu thuật vô trùng.
Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi 1

Để tránh bị dị ứng vật liệu bạn nên lắng nghe bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp với mình.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM khi nâng mũi bạn sẽ được bác sĩ đưa đi tham quan kho sụn nâng mũi với hơn 1000 kiểu dáng, kích cỡ, được nhập khẩu từ nước ngoài. Các vật liệu sụn này đều được Bộ Y tế cho phép lưu hành, có tính tương thích sinh học cao với cơ thể nên bạn khôn phải lo đến tình trạng mũi bị dị ứng. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn hiểu rõ về các phương pháp nâng mũi và vật liệu sụn sẽ sử dụng để bạn biết mình phù hợp với vật liệu nâng nào.

Nếu như bạn lo lắng việc dị ứng vật liệu sụn nhân tạo thì bạn có thể thực hiện nâng mũi S line 3D. Phương pháp nâng mũi S line 3D sử dụng vật liệu sụn tự thân nên bạn không phải lo lắng việc bị dị ứng vật liệu nâng bởi sụn được lấy từ chính cơ thể bạn, sau khi cấy vào mũi sẽ phát triển như chiếc mũi bình thường. Đây là giải pháp hoàn hảo cho những ai bị dị ứng với vật liệu sụn nhân tạo.

Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi 2

Khách hàng thực hiện nâng mũi S line 3D tại Bệnh viện KIM

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc những dấu hiệu nhận biết khi bị dị ứng vật liệu nâng mũi. Theo như miêu tả thì bạn Liên Bích đã bị dị ứng vật liệu, bạn nên đến bác sĩ tái khám  và điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng xấu hơn. Chúc bạn sức khỏe và có nhiều điều vui trong cuộc sống!

The post Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng chất liệu nâng mũi appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2cmEqRh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét