Gãy xương sống mũi phải làm sao?

Gãy xương sống mũi là một bệnh lý khá phổ biến xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra và biết cách xử lý khi gãy xương sống mũi. Nếu chấn thương này không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bạn chưa biết cách xử lý khi bị gãy xương sống mũi như thế nào? Hãy cùng bỏ túi những bí kíp sau đây nhé!

Gãy xương sống mũi là như thế nào?

gay-xuong-song-muiDấu hiệu nhận biết gãy xương sống mũi là gì?

Gãy xương sống mũi chính là một trong các bệnh lý thuộc khoa Tai – Mũi – Họng và Hàm mặt. Mức độ chấn thương từ nhẹ đến nặng, mỗi kiểu có một cách khắc phục khác nhau. Mũi có thể bị méo, sập hoặc gây ra dị hình dị dạng.

Đặc điểm nhận biết chấn thương này khá đơn giản, nếu bạn có các dấu hiệu lâm sàng như chảy máu mũi, nghẹt mũi, lệch vẹo tháp mũi, có tiếng lạo xạo khi sờ nắn tháp mũi. Khi có những dấu hiệu này, bạn nên đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. Tùy từng tình trạng mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị khác nhau.

Gãy xương sống mũi phải làm thế nào?

Nếu bạn bị gãy xương sống mũi thì khả năng vị trí của mũi đã thay đổi. Cách giải quyết chính là đặt mũi vào vị trí cũ. Do khi gãy, sống mũi bị sưng và có hình thù kỳ dị hoặc chảy nhiều máu mũi nên cần phải đợi mũi bớt sưng rồi mới có thể tiến hành phục hồi mũi.

Tuy nhiên, bạn không nên để xương mũi bị gãy quá 10 ngày, bởi lúc này, xương mũi sẽ đóng vảy sẹo khiến mũi khó có thể phục hồi vào vị trí cũ. Sau khi nối lại xương mũi, cần phải làm máu ngừng chảy và cố định xương gãy vào đúng vị trí của nó.

Hậu quả sau khi gãy xương sống mũi

gay-xuong-song-mui2

Gãy xương sống mũi ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ

Cho dù có thể nối lại chỗ xương bị gãy và cầm máu thì chấn thương này vẫn để lại những hậu quả nhất định. Một số người bị sưng dưới da ở dưới sống mũi hoặc mí mắt, nếu sờ hoặc ấn mạn sẽ khiến bệnh nhân đau buốt. Đó chính là biểu hiện của việc niêm mạc mũi bị rách toác làm không khi tràn ngập vùng tề chức trong lỗ mũi. Việc ngày khá nghiêm trọng nhưng không cần phải xử lý bởi sau một thời gian chỗ sưng sẽ tự tiêu đi.

Không chỉ để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy, gãy xương sống mũi còn khiến dáng mũi trở nên xấu xí hơn so với ban đầu hoặc mũi có thể bị lệch vẹo rất mất thẩm mỹ.

>>> Tìm hiểu ngay các kỹ thuật thẩm mỹ mũi tại: Nâng mũi

Giải pháp cho người bị gãy xương sống mũi

Bác sĩ Huỳnh Vĩ Sơn, Phó Khoa Mũi xoang Bệnh viện Tai – Mũi – Họng cho biết, độ tuổi trung bình của các bệnh nhân bị chấn thương mũi là 30, do đây là độ tuổi lao động sung sức nhất, hoạt động xã hội nhiều nên dễ bị tai nạn gây tổn thương mũi. Đồng thời, 30 tuổi cũng là độ tuổi quan tâm nhiều và mong muốn có ngoại hình đẹp để tự tin hơn trong giao tiếp. Chính vì vậy, rất nhiều người có nhu cầu chỉnh sửa khiếm khuyết ở mũi.

Khi mũi bị lệch vẹo xấu xí thì giải pháp tốt nhất chính là thẩm mỹ mũi để lấy lại dáng mũi đẹp như ban đầu, thậm chí là đẹp hơn và hoàn hảo hơn. Trong trường hợp này, các chuyên gia tại Thẩm mỹ Xuân Hương khuyên bạn nên thực hiện nâng mũi S line để khắc phục mũi lệch vẹo một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

>>> Xem chi tiết dịch vụ tại: Nâng mũi S line

The post Gãy xương sống mũi phải làm sao? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ct438a
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét