Lệch vách ngăn có nâng mũi được không?

Lệch vách ngăn có nâng mũi được không – Trường hợp lệch vách ngăn mũi là một trong những khuyết điểm thường gặp của mũi, tuy nhiên tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây ngạt mũi, viêm xoang, đau nửa đầu ảnh hưởng đến hô hấp cho người bệnh.

Vì vậy, đã có rất nhiều người chỉnh sửa khuyết điểm này, tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người băn khoăng không biết liệu lệch vách ngăn có nâng mũi được không. Ngoài ra, một số người còn sợ phẫu thuật nâng mũi sẽ gây biến chứng làm tình trạng lệch vách ngăn trở nên nguy hiểm hơn, hoặc chi phí quá đắt đỏ. Vậy thực tế là như thế nào, lệch vách ngăn có phẫu thuật nâng mũi được không?

Nguyên nhân gây lệch vách ngăn mũi

mui-lech-vach-ngan

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lệch vách ngăn

Vách ngăn là một bộ phận nằm trong hốc mũi, được cấu tạo gồm sụn và xương dài khoảng 8cm, đi từ đỉnh mũi đến vòm họng, nó chia đôi hốc mũi làm hai bên. Tình trạng lệch vách ngăn có hai dạng chính là: Lệch vách ngăn một bên (hình chữ C), lệch vách ngăn hai bên (hình chữ S). Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là bẩm sinh hoặc do ngoại lực tác động như ngã, bị đấm vào mũi dẫn đến sang chấn.

Lệch vách ngăn có nâng mũi được không?

Do không chỉ gây mất thẩm mỹ mà lệch vách ngăn còn làm cho người bệnh dễ bị viêm xoang khi trái gió trở trời nên phẫu thuật là điều vô cùng đúng đắn. Nếu bạn băn khoăn lệch vách ngăn có nâng mũi được không thì chúng tôi xin khẳng định, lệch vách ngăn có thể tiến hành nâng mũi. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chỉnh sửa sao cho phù hợp.

bi-lech-vach-ngan-mui-nen-phau-thuat-o-dau

Theo bạn lệch vách ngăn có nâng mũi được không?

  • Nếu lệch vách ngăn quá nặng, bác sĩ sẽ nâng mũi bằng sụn vách ngăn và tiến hành cắt một phần hoặc toàn bộ sụn vách ngăn. Tiếp đến là dựng lại vách ngăn cho thẳng và kéo dài trụ mũi. Bác sĩ sẽ tạo hình đầu, cánh mũi bằng sụn tai và đặt sóng nhân tạo ở phần trên của mũi.
  • Nếu lệch vách ngăn nhẹ, bác sĩ sẽ chọn phương pháp nâng bằng sụn vách ngăn hoặc bằng phương pháp khác kết hợp nắn chỉnh vách ngăn mà không cần cắt gọt.
  • Trong trường hợp sụn vách ngăn quá dài ở đáy khiến sụn cong vẹo thì có thể cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn.
  • Nếu chỉ chỉnh sửa không, phần nào của sụn bị cong vẹo, lệch lạc sang một bên sẽ được bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ một phần sụn.
  • Nếu sụn vách ngăn bị vẹo tại vị trí mũi thì có thể phẫu thuật, bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc sử dụng sụn tự thân để cố định phần sụn gây vẹo.

 

Nâng mũi kết hợp chỉnh sửa lệch vách ngăn là một loại tiểu phẫu khá phức tạp phải dựng lại toàn bộ cấu trúc mũi từ sống mũi, đầu mũi cho tới trụ mũi. Trước khi thực hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng mũi khiến bạn cảm thấy thoải mái trong suốt ca phẫu thuật. Sau nâng, bạn sẽ có một dáng mũi đẹp tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn tình trạng lệch vách ngăn.

>>> Xem kỹ thuật tái cấu trúc mũi tại: Nâng mũi cấu trúc

Mong rằng bài viết về nguyên nhân và giải đáp cho câu hỏi “lệch vách ngăn có nâng mũi được không?” sẽ giúp bạn yên tâm thực hiện phẫu thuật khắc phục khuyết điểm ở mũi của mình.

Chúc bạn sớm có dáng mũi cao và thẳng như ý!

The post Lệch vách ngăn có nâng mũi được không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2cAln5p
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét