Mũi bị chảy dịch vàng hơn 1 tuần có nguy hiểm không?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, mũi em nâng đã được hơn 7 ngày nhưng đầu mũi cứ bị chảy dịch vàng, rất tanh. Bác sĩ phẫu thuật có dặn em là dịch vàng và máu chảy là bình thường nhưng chảy lâu quá em thấy rất lo lắng. Em nên làm gì bây giờ ạ, tình trạng này kéo dài có nguy hiểm không. (Mai Hồ, Tp Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM. Về thắc mắc mũi bị chảy dịch vàng sau nâng có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Mũi bị chảy dịch vàng sau nâng có nguy hiểm không?

Sau phẫu thuật nâng mũi, mũi bị chảy dịch vàng kèm máu trong 2-3 ngày đầu là tình trạng rất bình thường. Trong thời gian này bạn chỉ cần dùng thuốc, vệ sinh mũi theo đúng chỉ định của bác sĩ thì sau 5-7 ngày mũi lành lặn bạn sẽ được cắt chỉ và mũi sẽ dần định hình và đẹp lên một cách tự nhiên.

Tuy nhiên nếu tình trạng dịch vàng vẫn bị chảy và có mùi tanh sau 7 ngày thì đó không còn là triệu chứng bình thường nữa. Rất có thể mũi bạn đã bị nhiễm trùng hoặc sụn nâng có dấu hiệu không tương thích với cơ thể, có nguy cơ bị đào thải. Tình trạng này kéo dài lâu sẽ có thể kèm theo triệu chứng đau rát, không sửa mũi sẽ dễ dẫn đến hoại tử mũi.

Mũi bị chảy dịch vàng hơn 1 tuần có nguy hiểm không

Tình trạng mũi bị chảy dịch vàng kéo dài hơn 1 tuần có thể khiến mũi bạn bị biến chứng nặng hơn, nghiêm trong có thể hoại tử mũi.

Đối với tình trạng này bạn nên đến bác sĩ tái khám ngay lập tức để bác sĩ tìm ra nguyên nhân. Nếu sụn mũi không đảm bảo bác sĩ  sẽ tháo sụn mũi vệ sinh, cho dùng kháng sinh để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng. Đợi khi mũi lành lặn thì sẽ tiến hành nâng sửa mũi lại cho bạn. Cũng có trường hợp mũi sau nâng bị chảy dịch vàng là do bệnh lý tai mũi họng, trường hợp này sẽ điều trị chuyên môn theo hướng khác để không ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi.

Bạn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng biến chứng này nếu như bạn thực hiện nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM. Lý do là bởi:

  • Nâng mũi tại Bệnh viện KIM được thực hiện với quy trình phẫu thuật vô trùng, khép kín, với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc tối tân như máy phun sương anios, máy đốt cao tầng, hệ thông máy áp lực dương…nên tránh được tình trạng lây nhiễm chéo.
  • Sụn nâng mũi tại Bệnh viện KIM đều là sụn mềm, được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định an toàn bởi FDA và Bộ Y tế nên thân thiện và có tính tương thích sinh học cao với cơ thể.
  • Tình trạng mũi bị chảy dịch vàng nguyên nhân một phần do sụn nâng không được đặt chính xác, vừa vặn với mũi. Tại bệnh viện KIM với hệ thống máy nội soi, máy X quang ConeBeam CT 3D giúp kiểm tra chính xác khiếm khuyết mũi, máy Vectra 3D giúp đặt kích cỡ sụn mũi vừa vặn nên sẽ ngăn ngừa tình trạng biến chứng trên.
Mũi bị chảy dịch vàng hơn 1 tuần có nguy hiểm không 2

Khách hàng tiến hành sửa mũi hư tại bệnh viện KIM

Như vậy đối với tình trạng mũi của bạn Mai Hồ, bạn nên đến tái khám để bác sĩ điều trị, khắc phục càng nhanh càng tốt bởi để càng lâu, biến chứng càng nặng, không chỉ mất nhiều chi phí thời gian mà còn ảnh hưởng sức khỏe, thẩm mỹ diện mạo của bạn nữa. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp, có thể liên hệ hotline của Bệnh viện KIM. Chúc bạn sức khỏe và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống!

The post Mũi bị chảy dịch vàng hơn 1 tuần có nguy hiểm không? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2c5LG2Z
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét