Vì sao nâng mũi không uống nước rau má và nước dừa?

Câu hỏi

Tôi có phẫu thuật nâng mũi cách đây 2 ngày, bác sĩ có khuyên tôi nên uống thật nhiều nước. Tôi có thể thay nước lọc bằng nước dừa và nước rau má không vì tôi thích uống 2 loại nước đó hơn, nhiều vitamin mà không bị nhạt miệng. Tôi không biết cách chăm sóc mũi như thế nào sau phẫu thuật cho đúng nữa. (Đào Thị Trâm – Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc không biết có uống nước rau má và nước dừa được không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Bạn không nên uống nước dừa và rau má sau khi phẫu thuật nâng mũi

Đúng là sau phẫu thuật nâng mũi cơ thể cần được bù nước và chất dinh dưỡng, tuy nhiên cũng có các loại thực phẩm và nước uống bạn nên kiêng, một trong số đó là nước dừa và rau má.

Nước dừa và rau má tuy có nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể nhưng sau nâng mũi nếu bạn uống nhiều thì sẽ khiến máu bị loãng. Vết thương hờ công thêm máu loãng có thể gây ra tình trạng chảy máu không kiểm soát ở mũi làm mũi lâu lành hơn.

Vì sao nâng mũi không uống nước rau má và nước dừa

Nâng mũi xong bạn không nên uống nước dừa sẽ khiến mũi lâu lành vết thương

Cho nên sau nâng mũi bạn không nên uống nước rau má, nước dừa. Nếu uống nước lọc thấy nhạt miệng thì bạn có thể thay thế bằng nước dứa hoặc các loại nước có chứa nhiều vitamin C sẽ rất tốt cho sự định hình của dáng mũi và giúp vết thương mau lành hơn.

Ngoài nước dừa và rau má, sau nâng mũi bạn lưu ý kiêng các thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ xôi để tránh mũi bị mưng mủ hay để lại sẹo.

Một số lưu ý chăm sóc sau khi nâng mũi

Việc chăm sóc sau khi nâng mũi cũng không có gì quá phức tạp, bạn đặc biệt lưu ý việc chăm sóc mũi trong tháng đầu tiên sau phẫu thuật.

  • 3-4 ngày đầu khi mũi sưng bầm nhiều không được cho vết thương chạm vào nước. Thời gian này bạn thực hiện chườm lạnh, chườm ấm liên tục để giảm sưng và tan máu bầm.Sang ngày thứ 5-7 khi mũi đã lành, bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ, lúc đó bạn có thể rửa mặt được nhưng lưu ý động tác nhẹ nhàng, để tránh làm ảnh hưởng đến sự định hình dáng mũi.
  • Kiêng nước nhưng bạn cũng vệ sinh vết thương hằng ngày để tránh nhiễm trùng.
  • Sau nâng mũi bạn hạn chế nằm nghiêng, đeo kính gọng cứng, đeo khẩu trang quá chặt trong vòng 1 tháng. Thời gian 1 tháng là lúc mũi cần được chăm sóc đặc biệt để định hình và đẹp lên nên những kiêng cử bạn cần phải ghi nhớ để có được kết quả nâng mũi hoàn hảo.
  • Không tham gia các hoạt động thể dục thể thao đòi hỏi vận động nhiều như bơi lội, điền kinh, các động tác cúi gập người.

Những lưu ý chăm sóc sau nâng mũi trên đây đơn giản, dễ thực hiện. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh mũi thì bạn có thể liên hệ Bệnh viện KIM. Bệnh viện KIM có dịch vụ chăm sóc vệ sinh vết thương khách hàng tận nhà cho những ai có nhu cầu.

Vì sao nâng mũi không uống nước rau má và nước dừa 1

Nâng mũi tại Bệnh viện KIM khách hàng sẽ được chăm sóc chu đáo khâu hậu phẫu.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc nâng mũi uống nước dừa và nước rau má được không? Tại sao? Và một số cách chăm sóc hậu phẫu cho khách hàng tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu nâng sửa mũi đẹp bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện KIM. Bệnh viện KIM thực hiện đa dạng các phương pháp nâng mũi như nâng mũi S line, nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi bọc sụn…

The post Vì sao nâng mũi không uống nước rau má và nước dừa? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2dypSPf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét