Mổ có ăn được thịt chó không? Nâng mũi ăn thịt chó được không?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, tôi vừa nâng mũi được 2 ngày nên người khá ốm yếu. Chồng tôi có mua thịt chó về cho tôi ăn bồi bổ nhưng tôi hơi sợ, không biết mổ có được ăn thịt chó không, sau nâng mũi ăn thịt chó được không, có bị gì không ạ. Tôi không nắm rõ sau nâng mũi phải kiêng ăn những gì. Mong nhận được tư vấn từ bác sĩ. (Đoàn Minh Trâm, Tp Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc mổ có được ăn thịt chó không, nâng mũi xong ăn thịt chó được không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Mổ có được ăn thịt chó không?

Thịt chó là món ăn quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam. Mổ có được ăn thịt chó không thì theo các bác sĩ tốt nhất là không nên. Trong thịt chó có chứa nhiều protein, chất đạm nên nếu người khỏe mạnh bình thường ăn thì sẽ rất tốt. Ngoài ra, thịt chó còn có tính nóng nên với những ai đang có vết thương hở thì thịt chó lại là món ăn kiêng kị. Trong thời gian da lành thương mà ăn thịt chó thì sẽ rất dễ để lại sẹo lồi. Do đó, mổ có được ăn thịt chó không thì tốt nhất là không nên ăn.

Nâng mũi ăn thịt chó được không?

Phẫu thuật nâng mũi dù kỹ thuật tốt đến đâu cũng sẽ gây ra thương tổn cho mũi dù ít hay nhiều. Do đó để mũi nhanh lành và đẹp thì bạn phải thực hiện một số kiêng cử để có được kết quả phẫu thuật tốt. Thịt chó có chứa nhiều đạm, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là người gầy yếu. Tuy nhiên đối với người vừa phẫu thuật dậy thì bạn không nên ăn loại thực phẩm này.

Lý do là bởi vì theo Đông y, thịt chó có tính nóng, khi da bạn đang trong quá trình tái tạo lại mà bạn ăn thịt chó thì sẽ rất dễ hình thành sẹo lồi do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Vì vậy bạn không nên ăn thịt chó khi có vết thương hở.

Nâng mũi xong ăn thịt chó được không

Nâng mũi xong bạn không nên ăn thịt chó vì rất dễ để lại sẹo

Ngoài thịt chó, bạn nên kiêng các loại thực phẩm sau

Phẫu thuật nâng mũi thường mất thời gian khoảng 1 tháng thì mọi hoạt động mới có thể trở lại bình thường được. Khâu kiêng cử sinh hoạt, ăn uống sau nâng mũi không thể không chú ý nếu như bạn không muốn trên mũi mình để lại vài vệt sẹo. Ngoài thịt chó, bạn nên kiêng:

  • Thịt bò: Thịt bò làm cho vết thương bị sậm màu lại và khi lành sẽ gây ra sẹo rất xấu. Chính vì lẽ đó, khi đang bị vết thương bạn nên kiêng ăn thịt bò hoặc các món làm từ bò như chả bò, giò bò… để tránh sẹo thâm.
  • Rau muống khi ăn có thể làm đầy vết thương của bạn một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, khi da bị tổn thương bạn không nên ăn loại thực phẩm này để có thể tránh sẹo lồi và giúp làm mờ sẹo lồi trên da.
  • Thịt gà: Sau khi kết thúc phẫu thuật bạn cũng nên hạn chế ăn thịt gà vì thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành.
  • Hải sản: Đây là một loại thức ăn dễ gây nên dị ứng ở nhiều người. Đặc biệt đối với những người bị thương, ăn hải sản sẽ dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy bạn không nên ăn hải sản hay những thực phẩm tanh khi bị vết thương hở để tránh bị ngứa ngáy và sẹo lồi.
  • Nếp: Ăn thực phẩm tử nếp khiến vết thương dễ bị mưng mủ, dễ viêm nhiễm và gây ra sẹo làm da bạn mất tính thẩm mỹ.
  • Trứng gà: Tứng gà lại làm cho vùng da bị tổn thương sau khi lành sẽ trắng hơn các vùng da lân cận hoặc có màu loang lổ như bị lang ben. Vì vậy khi bị vết thương hở, bạn không nên ăn trứng trong giai đoạn liền da non để vùng da mới hình thành có màu giống với các vùng da khác xung quanh.
Nâng mũi xong ăn thịt chó được không 2

Các thực phẩm cần tránh ăn sau khi phẫu thuật nâng mũi

Nâng mũi tại Bệnh viện KIM với quy trình nâng mũi đạt chuẩn an toàn của Bộ Y tế, áp dụng thiết bị máy móc hiện đại, vật liệu nâng mũi tốt sẽ cho bạn một chiếc mũi đẹp như ý muốn, rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng. Đặc biệt sau khi kết thúc phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện KIM khách hàng cũng được các bác sĩ căn dặn tỉ mỉ cách chăm sóc sau nâng mũi để đạt kết quả thẩm mỹ tối ưu.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc mổ có ăn được thịt chó không, sau nâng mũi có được ăn thịt chó không và nên kiêng ăn các loại thực phẩm nào. Bạn Trâm có thể bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách ăn nhiều thịt lợn, rau củ, uống nước trái cây để mũi nhanh lành. Chúc bạn ngày xàng xinh đẹp!

Nguồn : http://nangmuisline.com/

The post Mổ có ăn được thịt chó không? Nâng mũi ăn thịt chó được không? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2en461p
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét