Nâng mũi kiêng ăn gì? Nên ăn gì sau phẫu thuật mũi để nhanh lành?

Câu hỏi

Bác sĩ cho em hỏi nâng mũi kiêng ăn gì vậy ạ. Có phải kiêng khem nhiều thứ không, nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi? Người em hơi ốm nên kiêng ăn nhiều quá em sợ sụt kí lắm. (Tuyết Mai, 27 tuổi, Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho thẩm mỹ Kim Hospital. Về thắc mắc nâng mũi kiêng ăn gì của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Nâng mũi kiêng ăn gì?

Kết quả nâng mũi có đẹp hay không không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, kĩ thuật thực hiện mà còn phụ thuộc vào việc chế độ ăn uống của bạn sau phẫu thuật. Nâng mũi kiêng ăn gì, bạn có thể tham khảo qua danh sách các thực phẩm sau.

Nâng mũi kiêng gì: Kiêng ăn một số loại rau

Theo nghiên cứu cho biết, trong rau muống, rau dền, rau ngót đều chứa những thành phần không có lợi cho quá trình liền vết thương. Nếu ăn rau muống khi vừa trị sẹo xong bạn sẽ có nguy cơ hình thành sẹo lồi lớn hơn nữa. Còn ăn rau dền, rau ngót sẽ làm cho vết thương của bạn lâu lành hơn. Vì vậy, làm mũi kiêng ăn gì thì bạn nên ghi nhớ ngay 3 loại rau này nhé.

Nâng mũi kiêng ăn gì thì bạn nên ghi nhớ ngay 3 loại rau tưởng chừng như vô hại đó là rau muống, ràu dền và rau ngót.

Sửa mũi kiêng ăn gì: Kiêng ăn đồ nếp, thịt gà, thịt bò, thịt chó

Tuy là các thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu sau nâng mũi bạn ăn đồ nếp, thịt gà, vết thương sẽ nhức nhối và mưng mủ. Điều này không có lợi một chút nào cho làn da của bạn. Có thể chúng sẽ hình thành sẹo lớn hơn. Do vậy nâng mũi kiêng những gì thì đồ nếp và thịt là là loại thực phẩm thứ 2 bạn cần tránh xa nhé.

Thịt bò là những loại thịt đỏ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng loại thịt này khi ăn trong quá trình có tổn thương da thì sẽ gây nên sẹo thâm sau này. Thịt chó rất nhiều đạm cực tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn ăn thịt chó sau trị sẹo có thể sẽ làm sẹo tái phát trở lại đó. Cho nên dù có thèm bạn nên nhớ loại 2 loại thịt này ra khỏi thực đơn.

Thịt bò, thịt chó, thịt gà hay xôi nếp đều là những thực phẩm rất bổ dưỡng, tuy nhiên bạn nên tránh xa các loại thức ăn này một thời gian để chiếc mũi của bạn nhanh chóng hồi phục.

Nâng mũi có được ăn cá không, có được ăn hải sản không?

Hải sản, đặc biệt có cá là một trong những món ăn khiến nhiều người khó cưỡng lại cơn thèm muốn. Trong đó, thành phần dinh dưỡng cao nên hải sản rất tốt cho sức khỏe. Song chúng chỉ tốt khi cơ thể bạn không có vết thương hở. Nâng mũi có được ăn cá không thì sau nâng mũi việc ăn cá, ăn hải sản sẽ làm cho vết thương rất ngứa và khó chịu. Cho nên để đảm bảo chiếc mũi của bạn nhanh lành sau phẫu thuật thì danh sách nâng mũi kiêng ăn gì phải có hải sản nhé.

nâng mũi nên kiêng ăn những gì 2

Nâng sửa mũi kiêng ăn gì tuyệt đối thì đó chính là hải sản. Đối với những vết thương hở thì việc ăn hải sản sẽ làm cho vết thương rất ngứa và khó chịu.

Nâng mũi xong kiêng ăn gì: Kiêng ăn các loại thực phẩm có mùi

Một số loại gia vị như ớt, hạt tiêu, mù tạt…bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc bởi mùi của chúng thường dễ khiến mũi bị dị ứng, hắt hơi liên tục, không tố cho mũi.

nâng mũi nên kiêng ăn những gì

Ớt, tỏi, tiêu và một số loại thực phẩm tương tự tuy ăn vào không để lại sẹo nhưng dễ khiến mũi bị kích ứng, hắt xì hơi, không tốt cho mũi sau phẫu thuật.

Ngoài việc lưu ý nâng mũi kiêng ăn gì thì bạn cũng cần quan tâm nên ăn gì sau phẫu thuật mũi, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như hãy ăn nhiều thịt (trừ thịt bò và thịt chó). Đây chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng cho mình. Các loại rau củ đều có công dụng tốt với các vết thương đang lên da non, nghệ là món ăn được khuyến khích cho người đang cần tái tạo các tế bào, diếp cá cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn rất tốt…

Những giải đáp trên đây hi vọng đã giải đáp được thắc mắc nâng mũi kiêng ăn gì và nên ăn gì sau phẫu thuật mũi của bạn. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng xinh đẹp.

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Nâng mũi kiêng ăn gì? Nên ăn gì sau phẫu thuật mũi để nhanh lành? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/1P4mRSj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét