Sụn tai có mọc lại không? Lấy sụn tai nâng mũi có đau không?

Câu hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi sau khi lấy sụn tai nâng mũi thì sụn tai có mọc lại không? Cách chăm sóc vùng tai như thế nào ạ và bác sĩ sẽ lấy sụn tai có đau không, em rất sợ mất tai như các bài báo nói. Bác sĩ giải thích giúp em hiểu. Em cảm ơn. (Trâm Huyền, Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM. Về thắc mắc sụn tai có mọc lại không, cách chăm sóc tai sau khi lấy sụn và lấy sụn tai nâng mũi có đau không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Sụn tai có mọc lại không?

Trong nâng mũi bọc sụn thì sụn tai có vài trò quan trọng trọng. Sụn tai có tác dụng rất hiệu quả nhằm loại bỏ hoàn toàn khuyết điểm của các kỹ thuật nâng mũi thông thường khác như đầu mũi bị bóng đỏ hoặc thủng da đầu mũi. Lớp sụn vành tai mỏng bọc đầu mũi có vai trò như một tấm đệm đàn hồi rất tốt để tránh da đầu mũi bị căng quá mức, giữ được đầu mũi cao thon gọn mà vẫn mềm mại tự nhiên.

Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũiSụn tai có mọc lại không là băn khoăn của nhiều khách hàng trước khi nâng mũi bằng sụn tai

Thông thường, nâng mũi bằng sụn tại sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu như bạn thực hiện với bác sỹ giỏi, có tay nghề và kinh nghiệm nhiều năm. Sụn tai sẽ được lấy từ hốc tai với kích thước rất nhỏ khoảng 2-3 cm nên không nhìn thấy sẹo, không làm tại biến dạng, thính giác cũng không bị ảnh hưởng nên bạn có thể yên tâm.

Trên thực tế đã có nhiều người hiểu nhầm về kỹ thuật lấy sụn tai để nâng mũi, họ cho rằng bác sỹ sẽ lấy hết phần sụn ở tai nên có thể làm mát tai hoặc làm mất hình dáng của tai, tuy nhiên đây chỉ là hiểu lầm, trừ trường hợp bác sỹ khống có chuyên môn và kinh nghiệm mới gây ra vấn đề này. Sụn tai mặc dù không mọc lại nhưng bạn vẫn có thể yên tâm về dáng tai, thính giác cũng như tình trạng sức khoẻ của mình nhé.

Lấy sụn tai nâng mũi có đau không?

Về kỹ thuật, sau khi gây tê sụn vành tai được bác sĩ lấy nhẹ nhàng từ hốc tai, đường rạch chỉ khoảng 2-3 cm nên không nhìn thấy sẹo, hoàn toàn không gây biến dạng tai, đảm bảo nâng mũi xong không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tai. Sau khi lấy sụn tai nâng mũi xong, bác sĩ sẽ đóng kín vết mổ lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên hoàn toàn không để lại sẹo ở tai. Sau đó, bác sĩ đính phần sụn vừa lấy vào sụn mũi nhân tạo, bóc tách khoang để đưa chất liệu mũi vào và đóng kín vết mổ. Khi lấy sụn tai nâng mũi các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ vị trí cần lấy, nên bạn có thể yên tâm lấy sụn tai có đau không hoàn toàn không gây đau đớn gì nhiều, chỉ có cảm giác hơi tê chút thôi.

Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũiLấy sụn tai không đau đớn vì bệnh nhân được gây tê trước khi thực hiện, bác sỹ thực hiện nhẹ nhàng, khéo léo, hạn chế cơn đau xảy ra

Hướng dẫn cách chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũi

Sau phẫu thuật nâng mũi bọc sụn ngoài việc chăm sóc mũi bạn cũng nên chăm sóc vùng tai cẩn thận để vết thương nhanh lành. Sau khi nâng mũi xong, vùng lấy sụn sẽ được băng kín lại. Đối với vùng lấy sụn, nên có chế độ chăm sóc phù hợp để tránh viêm nhiễm. Sáng hôm sau, bạn gỡ băng vùng lấy sụn, vệ sinh bằng nước muối và tra thuốc sát khuẩn, kháng viêm, tuyệt đối tránh để nước dây lên vết thương.

Sau khi vệ sinh xong bạn lại sử dụng bông gạc để bảo vệ tai, nếu lỡ làm nước bắn vào vết thương khi tắm giặt thì nên vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn, chống viêm. Chăm sóc hậu phẫu tốt sẽ giúp tai và mũi nhanh lành và bạn sẽ không để lại sẹo mất thẩm mỹ

Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũiHình ảnh khách hàng trước và sau khi nâng mũi bằng sụn tai tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc
(∗ Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người)

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc kỹ thuật lấy sụn tai nâng mũi và cách chăm sóc tai sau khi lấy sụn của bạn Trâm Huyền. Tại bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc sau khi nâng mũi bạn sẽ được bác sĩ và nhân viên điều dưỡng chăm sóc và hướng dẫn bạn cách chăm sóc tỉ mỉ để giúp mũi bạn nhanh đẹp nên bạn có thể yên tâm nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Bạn đang xem Chăm sóc tai sau khi lấy sụn tai nâng mũi trong Hỏi đáp

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Sụn tai có mọc lại không? Lấy sụn tai nâng mũi có đau không? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/215y76o
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét