Massage mũi sau khi nâng được không? Va chạm nhẹ có việc gì không?

Câu hỏi

Chào bác sĩ, tôi nâng mũi S line 3D đã được 3 tuần và đã làm đúng theo các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ nên mũi tôi bây giờ bắt đầu đẹp lên. Tôi muốn massage mũi để mũi có thể cao và đẹp hơn nữa. Bác sĩ cho tôi biết massage mũi sau khi nâng có được không ạ. Nâng mũi được vài tháng có va chạm nhẹ có việc gì không? Tôi cảm ơn. (Hoàng Anh, 29 tuổi, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn Hoàng An! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho KIM Hospital. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Massage mũi sau khi nâng có được không?

Massage mũi sau khi nâng có được không thì: các động tác massage mũi rất tốt cho mũi. Tuy nhiên để có kết quả nâng mũi tốt, bạn không nên massage mũi trong thời gian đầu sau phẫu thuật. Thời gian đầu chất liệu nâng mũi đang tạo kết dính và cố định vị trí trong khoang mũi, do vậy ngoài việc chăm sóc, vệ sinh mũi, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn nên tránh những tác động mạnh đến vùng mũi để giảm thiểu xâm lấn, tổn thương đến mũi.

Các động tác massage mũi sau khi nâng khi bạn thực hiện sẽ tác động mạnh lên đầu mũi có thể khiến phần sụn nâng mũi không cố định được vị trí dẫn tới kết quả nâng mũi bị ảnh hưởng. Bạn hãy đợi thời gian một tháng, khi sụn nâng mũi đã cố định vị trí, thì hãy bắt đầu tập thực hiện những động tác massage mũi nhẹ nhàng. Sụn nâng lúc này đã cố định nên không còn dễ bị tác động bởi lực va chạm bên ngoài như trước. Lưu ý là massage nhẹ nhàng thôi bạn nhé.

yoga-mui 3Các động tác massage cho mũi sau khi nâng mũi nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương mũi.

Nâng mũi được vài tháng có va chạm nhẹ có việc gì không?

Nâng mũi S line là một trong những phương pháp phẫu thuật nâng mũi tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này không những tạo một dáng mũi cao, thẳng mà còn tạo cho mũi độ cong mềm mại hình chữ S tự nhiên kéo dài từ chân mũi đến đầu mũi. Phẫu thuật nâng mũi S line ở KIM Hospital chỉ kéo dài chưa đến một tiếng, không đau, không để lại sẹo và bạn có thể xuất viện ngay sau phẫu thuật mà không cần nghỉ dưỡng. Thông thường với cơ địa người bình thường thì sau khi nâng mũi 1 tháng là mũi đã có thể ổn định và có thể tác động nhẹ được. Vì vậy nâng mũi được vài tháng có va chạm nhẹ có việc gì không thì bạn có thể yên tâm là không làm cho mũi bị hỏng, bị lệch dễ dàng được. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà tốt nhất là nên tránh va chạm dễ làm tổn thương đến mũi.

Ngoài massage sau khi nâng mũi thì sau phẫu thuật bạn nên chú ý chăm sóc mũi như sau:

  • Giữ vết thương khô, không lau bằng khăn mặt để tránh ghì mạnh tay theo thói quen
  • Nên tái khám liên tục trong 2 ngày đầu để được lau rửa và hướng dẫn chăm sóc vết thương đúng cách.
  • Sau 2 ngày phẫu thuật bạn phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra và lấy gạc băng ép sau tai.
  • Cắt chỉ sau 7 ngày phẫu thuật, bạn có thể thực hiện ở nơi ban sống nếu bạn ở xa
  •  Tránh thực phẩm gây lồi thịt như rau muống, thịt bò, hải sản, xôi, đồ ngọt…
  • Tránh làm việc nặng tuần đầu tiên và va chạm vào vết thương trong 1 tháng
  • Uống thuốc theo chỉ định
  • Tái khám đúng hẹn
  • Có dấu hiệu bất thường hay khó chịu gì về mũi phải đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra

Chăm sóc đúng cách như vậy chắc chắn bạn sẽ có được dáng mũi S line hoàn hảo như mong muốn.

chuom-da-cho-mui

Chườm lạnh sau nâng mũi để mũi bớt sưng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc massage mũi sau khi nâng có được không của bạn Hoàng Anh. Việc kiêng cử nâng mũi không quá phức tạp và cũng không kéo dài quá lâu nên nếu bạn thực hiện tốt thì sẽ nhanh chóng sở hữu mũi đẹp mà không phải lo lắng nâng mũi được vài tháng có va chạm nhẹ có việc gì không nữa nhé!

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Massage mũi sau khi nâng được không? Va chạm nhẹ có việc gì không? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2vXnFbJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét