Ngoáy mũi nhiều có làm mũi to không? Tại sao?

Câu hỏi

Mỗi khi ngồi máy lạnh là mũi tối rất ngứa nên tôi rất hay ngoáy lỗ mũi. Tôi có đọc bài báo nói nếu ngoáy mũi làm lỗ mũi to ra. Tôi cũng thấy nó hình như hơi to thật. Vậy cho tôi hỏi ngoáy mũi nhiều có làm mũi to thật không? Lỗ mũi tôi to như vậy làm sao khắc phục đây? (Thanh Bình, Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc ngoáy mũi nhiều có làm mũi to không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Ngoáy mũi có làm mũi to không?

Lỗ mũi to nguyên nhân chủ yếu do di truyền. Tuy nhiên những thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng có thể khiến lỗ mũi bạn bị to ra nếu như bạn thực hiện chúng trong một thời gian dài. Không chỉ ngoáy mũi làm lỗ mũi to mà nó còn dễ khiến bạn bị tổn thương niêm mạc mũi. Lỗ mũi to đồng nghĩa với việc bụi bẩn, vi khuẩn có điều kiện tiếp xúc với mũi nhiều hơn nên bạn sẽ dễ bị các bệnh lý về đường hô hấp.

Ngoáy mũi làm lỗ mũi to

Ngoáy mũi làm mũi to ra và còn tăng nguy cơ bị các bệnh về hô hấp, viêm nhiễm.

Nếu như bạn bị dị ứng mũi khi ngồi máy lạnh thì bạn nên đi điều trị bệnh này và thay đổi thói quen không tốt đó đi để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mũi cũng như gây ra các bệnh lý không tốt về sau. Còn nếu như bạn muốn đi thu gọn lỗ mũi to thì có thể thử 2 phương pháp sau:

  • Tiêm filler làm thon gọn lỗ mũi: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm filler và nắn chỉnh dáng mũi cao nhẹ cũng như làm lỗ mũi nhỏ lại hình hạt chanh, hài hòa với các bộ phận khác. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp làm nhỏ lỗ mũi trong thời gian ngắn 8-12 tháng tùy vào loại filler mà bạn chọn.
  • Phẫu thuật thu gọn lỗ mũi: Nếu mũi bạn đã to và ngoáy mũi làm lỗ mũi to hơn thì bạn có thể đi làm nhỏ lại bằng phẫu thuật thu gọn cánh mũi với kỹ thuật cắt cánh mũi hoặc cuộn cánh mũi. Đối với trường hợp cánh mũi không quá dày, lỗ mũi to thì bạn nên thực hiện cuộn cánh mũi. Phương pháp này thực hiện bằng cách tạo một vệt rạch từ bên trong khoang mũi, sau đó cuộn 1 phần chân cánh mũi vào bên trong bằng chỉ thẩm mỹ. Còn nếu như cánh mũi bạn quá dày và bè thì nên thực hiện cắt cánh mũi. Cắt cánh mũi sẽ gọt đi lớp sụn và mô dư thừa để làm cánh mũi thon gọn lại.
Ngoáy mũi làm lỗ mũi to 1

Khách hàng thực hiện thu gọn lỗ mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM. Sống mũi được nâng nhẹ, đầu mũi hình chữ A, lỗ mũi hình hạt chanh khép kín.

Trước khi đi phẫu thuật thu gọn cánh mũi thì bạn nên điều trị dứt chứng bệnh bị dị ứng của bạn để bệnh lý đó không ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật mũi. Ngoáy mũi làm lỗ mũi to và cũng không tốt cho sức khỏe do đó bạn nên bỏ thói quen đó. Trong trường hợp bạn không muốn thực hiện phẫu thuật thu gọn mũi hay tiêm filler thì có thể thực hiện các động tác massge mũi, vuốt mũi. Duy trì lâu cũng có hiệu quả rất tốt.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc ngoáy mũi có làm mũi to không của bạn Thanh Bình. Hi vọng với những giải đáp trên bạn Bình đã biết nên làm gì để cải thiện thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe bản thân. Bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM để thăm khám và được tư vấn cụ thể hơn. Chúc bạn sức khỏe !

The post Ngoáy mũi nhiều có làm mũi to không? Tại sao? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2cpz8Ka
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét