Nâng mũi kiêng ăn gì cho mũi nhanh lành và đẹp?

Câu hỏi

Tôi nâng mũi đã được 3 ngày chỉ ăn cháo. Bác sĩ có dặn tôi là không nên ăn rau muống, thịt bò, hải sản, nhưng lại không căn dặn tôi sửa mũi kiêng ăn gì. Sức khỏe tôi khá yếu lại dễ sụt kí, tôi muốn biết tôi có thể ăn gì mà không ảnh hưởng đến dáng mũi không, nâng mũi kiêng ăn gì thì nhanh lành và đẹp? (Thanh Hằng, Bình Dương)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc nâng mũi, sửa mũi kiêng ăn gì để cơ thể hồi phục của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Nâng mũi kiêng ăn gì để cơ thể nhanh hồi phục?

Nâng mũi có cần kiêng ăn không câu trả lời chắc chắn là có. Sau phẫu thuật nâng mũi kiêng ăn gì để mũi nhanh lành, không bị mưng mủ, không để lại sẹo thì bác sĩ thường chỉ định cho khách hàng kiêng ăn uống một số loại thực phẩm như:

  • Rau muống, thịt bò, hải sản, đồ xôi: Vì các loại thực phẩm này thường dễ khiến vết thương bị mưng mủ, để lại sẹo lồi, ảnh hưởng đến quá trình định hình mũi.
  • Không uống nước dừa, nước rau má: Các loại thức uống này có thể khiến vết thương bị chảy máu.
Sửa mũi xong nên ăn gì

Sau nâng mũi bạn nên kiêng ăn thịt gà, đồ xôi, rau muống, hải sản để tránh để lại sẹo.

 

Nâng mũi kiêng ăn gì bên cạnh việc kiêng ăn các loại thực phẩm trên trong vòng 1 tháng thì tất nhiên bạn phải tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để mũi nhanh đẹp và sức khỏe nhanh hồi phục. Vậy sửa mũi xong nên ăn gì để cơ thể nhanh hồi phục? Các bác sĩ khuyên bạn sau nâng mũi nên tăng cường bổ sung chất đạm vì chúng có tác dụng giúp vết thương mau lành, chống sưng, nhiễm trùng và mưng mủ. Cụ thể

  • Thịt heo,cá, trứng… đây là những thực phẩm giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt. Ngoài ra bạn có thể ăn các loại đậu để bổ sung lượng đạm cho cơ thể.
  • Rau củ quả và trái cây chín chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, nhiều chất xơ giúp phòng chống táo bón.
  • Uống sữa và các sản phẩm của sữa như: yaourt, phômai… giúp răng, xương của hai mẹ con chắc khỏe hơn.
  • Uống nhiều nước, nhất là các loại nước ép trái cây có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi.
  • Ngoài ra bạn có thể ăn các loại thực phẩm như gan, huyết, các loại rau có màu xanh đậm để nuôi dưỡng các mô bị tổn thương cũng giúp vết thương sau phẫu thuật nâng mũi nhanh lành.
Sửa mũi xong nên ăn gì 1

Sửa mũi xong nên ăn gì: Các loại rau xanh là lựa chọn tốt nhất giúp mũi nhanh lành vết thương.

Giải đáp câu hỏi liên quan đến vấn đề sửa mũi nên kiêng gì?

1. Sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì?

Hoa quả là thực phẩm bổ sung vitamin rất tốt cho cơ thể nhất là trong quá trình lành thương sau phẫu thuật. Tuy nhiên sau khi nâng mũi thì bạn không nên uống nước dừa có thể làm cho vết thương bị ngứa.

2. Nâng mũi có được ăn cá không?

Cá là thực phẩm giàu chất đạm và sắt, bổ sung máu, tránh thiếu máu, rất tốt cho quá trình lành thương. Vì vậy, nâng mũi có được ăn cá không bạn không cần lo lắng nữa, thậm chí bạn còn nên bổ sung cá sau khi sửa mũi cũng rất tốt.

3. Nâng mũi ăn thịt dê được không?

Thịt dê là thực phẩm khoái khẩu của nhiều người. Thịt dê chứa rất nhiều protein và năng lượng bồi bổ cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, thịt dê lại có tính nóng rất kiêng kị khi gặp vết thương hở, vết thương sẽ khó lành và có nguy cơ viêm nhiễm cao. Vì vậy tốt nhất bạn nên kiêng cữ sau khi nâng mũi với thịt dê để vết thương nhanh lành hơn.

Thực hiện kiêng cữ sau khi nâng mũi và ăn uống theo những lưu ý trên chỉ sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng là mũi bạn đã định hình và đẹp tự nhiên lên và hoàn toàn không có sẹo thẩm mỹ lưu lại. Bạn đừng xem thường việc nâng mũi xong cần kiêng những gì nói chung và vấn đề kiêng cữ sau phẫu thuật nói riêng, bởi nó cũng quyết định đến khoảng 30% sự thành công của ca phẫu thuật nâng mũi.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM, không chỉ được nâng mũi với quy trình tiên tiến do trực tiếp các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc thực hiện mà sau nâng mũi bạn còn được các nhân viên điều dưỡng chăm sóc, căn dặn tỉ mỉ về những vấn đề chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi như sửa mũi kiêng ăn gì, không nên ăn gì, kiêng trong bao lâu…Tất cả sẽ đảm bảo giúp bạn có được chiếc mũi đẹp hoàn hảo như mong muốn.

Hình ảnh khách hàng thực hiện nâng mũi tại Bệnh viện KIM sau 1 tháng:

Sửa mũi xong nên ăn gì 2

Chiếc mũi S line đẹp tự nhiên sau 1 tháng thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện KIM

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc nâng mũi kiêng ăn gì để cơ thể nhanh hồi phục. Bạn Hằng bên cạnh việc kiêng cử chăm sóc sau nâng mũi thì nên quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để vừa có kết quả thẩm mỹ tốt vừa bảo vệ được sức khỏe nhé. Chúc bạn sớm có được chiếc mũi đẹp như mong đợi!

Nguồn bài viết: http://nangmuisline.com/

The post Nâng mũi kiêng ăn gì cho mũi nhanh lành và đẹp? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2dfT5SA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét