Bất ngờ với cách trị môi thâm bằng lựu

Quả lựu với vị chua ngọt thơm ngon và giàu dưỡng chất đã chinh phục cảm quan của mọi người, trở thành loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Không những thế, lựu còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, đặc biệt là dưỡng và làm hồng môi thâm nhanh chóng. Cùng khám phá pháp pháp trị môi thâm bằng lựu độc đáo này nhé!

Tác dụng làm hồng môi thâm tuyệt vời của trái lựu

Một đôi môi hồng gợi cảm là điều mà ai cũng mơ ước. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau mà đôi môi có thể bị thâm sạm, xỉn màu làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn. Điều này khiến cho rất nhiều người e ngại. Vì vậy việc thực hiện các phương pháp làm hồng môi thâm là hết sức cần thiết, một trong số đó chính là sử dụng quả lựu để trị môi thâm.

Lựu là một loại trái cây được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, tốt cho phụ nữ mang thai, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ức chế bệnh ung thư, chống viêm khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer, cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, lựu còn có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp, giúp da thêm tươi sáng và điều trị môi thâm xỉn.

Trong quả lựu chứa nhiều vitamin C với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, cùng các vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho môi của bạn. Lựu giúp tác động, thấm sâu vào môi và làm thay đổi sắc tố môi, cho đôi môi trở nên hồng hào hơn, giảm tình trạng thâm sạm rõ rệt.

Phương pháp trị môi thâm bằng nước ép lựu

Cách đơn giản nhất để trị môi thâm bằng lựu đó chính là sử dụng trực tiếp nước ép lựu để bôi lên môi. Trong lựu có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, không chỉ giúp nuôi dưỡng và làm mềm môi mà còn cải thiện sắc tố môi đáng kể. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ quả lựu đỏ, tách lấy hạt lựu rồi ép lấy nước cốt hoặc xay nhuyễn. Bôi nước ép lựu lên trên môi, thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ. Sau một thời gian sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

Song song với việc bôi nước ép lựu lên môi thì bạn cũng nên uống nước ép lựu để nuôi dưỡng và trị môi thâm từ bên trong, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng vi lượng cho cơ thể. Nước ép lựu cũng là một thức uống giải nhiệt mùa hè cực kỳ hiệu quả đấy.

Công thức trị môi thâm bằng lựu kết hợp với mật ong

Việc sử dụng nước ép lựu nguyên chất mặc dù khá tốt, nhưng sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn biết kết hợp đúng cách lựu và các sản phẩm trị môi thâm tự nhiên khác. Trong đó công thức trị môi thâm bằng lựu và mật ong được sử dụng phổ biến hơn cả. Mật ong có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng các chất khoáng vi lượng, chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Mật ong khi bôi lên môi sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cần thiết cho môi và làm hồng môi thâm nhanh chóng. Cách làm cụ thể như sau:

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa nước hoa hồng
  • 1 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn hạt lựu rồi trộn thêm với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ đôi môi rồi thoa hỗn hợp lựu mới tạo thành lên môi. Dùng ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp này, đặc biệt là ở viền môi khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Bước 3: Sau khi tẩy da chết thì bạn tiếp tục thoa lên một một lớp mật ong nguyên chất giúp tăng cường độ ẩm và làm môi căng mịn hơn.

Nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ, tiến hành thường xuyên 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị môi thâm bằng lựu và sữa tươi không đường

Nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như trong công thức trên thì bạn cũng có thể sử dụng lựu và sữa tươi không đường để trị môi thâm. Phương pháp này vừa đơn giản lại vừa mang đến hiệu quả cao, được rất nhiều người lựa chọn. Sữa tươi giúp dưỡng môi và làm hồng môi thâm nhanh chóng, kết hợp với lựu sẽ càng làm tăng hiệu quả của cách trị môi thâm bằng lựu này.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn tách lấy hạt lựu đỏ rồi ép thành nước cốt. Cho 1 thìa nước ép lựu trộn chung với 1 thìa sữa tươi không đường vào bát thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên trên môi, massage nhẹ nhàng trong vài phút để hỗn hợp thấm sâu vào môi, đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết làm tăng hiệu quả trị môi thâm tốt hơn.
  • Bước 3: Để hỗn hợp lựu và sữa tươi trên môi trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
  • Bước 4: Phần nước ép lựu còn lại bạn dùng để uống vừa có tác dụng giải khát lại rất tốt cho môi và cho cơ thể.

Nên dùng cách trị thâm môi tại nhà bằng lựu mỗi ngày, vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm hồng môi thâm hiệu quả bằng lựu, củ dền đỏ và cà rốt

Cùng với quả lựu, củ dền đỏ và cà rốt cũng là những sản phẩm có tác dụng trị môi thâm vô cùng hiệu quả. Hai nguyên liệu này không chỉ có tác dụng trị thâm mà còn dưỡng môi, cung cấp độ ẩm cho môi rất tốt. Chúng có mặt trong nhiều công thức trị môi thâm tại nhà khác nhau, một trong số đó chính là công thức trị môi thâm bằng lựu, củ dền đỏ và cà rốt dưới đây. Ngoài ra, củ dền đỏ còn được bạn gái sử dụng để chế biến son dưỡng trị thâm môi có màu handmade cực kỳ xinh xắn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ dền đỏ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đây là bước sơ chế nguyên liệu. Quả lựu bạn tách lấy hạt và ép thành nước cốt. Tương tự cà rốt và củ dền đỏ sau khi rửa sạch, gọt vỏ cũng ép lấy nước cốt, để riêng ra bát.
  • Bước 2: Trộn đều 1 thìa nước ép lựu với 1 thìa nước ép củ dền và nước ép cà rốt thành hỗn hợp.
  • Bước 3: Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này rồi bôi lên môi, vừa bôi vừa massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu lên môi bạn.
  • Bước 4: Sau 30-40 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch là được. Thực hiện phương pháp này 3-4 lần/tuần.

Trị môi thâm bằng lựu, kem ít sữa và nước hoa hồng

Cuối cùng, một phương pháp trị môi thâm bằng lựu khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là kết hợp lựu với kem ít sữa và nước hoa hồng. Phương pháp này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả không hề thua kém so với các công thức đã nêu trên.

Nguyên liệu:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 thìa kem ít sữa
  • ½ thìa nước hoa hồng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Lựu tách riêng hạt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn một muỗng canh hạt lựu nghiền với kem ít sữa và nước hoa hồng thành hỗn hợp.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp này lên môi của bạn và massage nhẹ nhàng trong một vài phút.
  • Bước 4: Rửa bằng nước sạch, thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng lựu được nhiều người yêu thích. Cùng với việc sử dụng lựu để trị môi thâm thì bạn nên kết hợp với các biện pháp phòng tránh, làm hồng môi thâm khác như: tránh ánh nắng mặt trời, tránh xa khói thuốc lá, trà và cà phê, có chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ nước, hạn chế sử dụng son môi chứa chì,…

Chúc các bạn thành công với đôi môi hồng căng mọng quyến rũ!

The post Bất ngờ với cách trị môi thâm bằng lựu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2sPZqZt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét