Cẩm nang toàn tập về trị môi thâm bằng tinh dầu

Trị môi thâm bằng tinh dầu – Từ lâu mọi người đều biết tinh dầu là một trong những sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất hiệu quả của chị em phụ nữ. Tinh dầu có rất nhiều tác dụng đối với da, một trong số đó chính là khả năng làm hồng môi thâm và dưỡng môi thần kỳ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cẩm nang toàn tập về trị môi thâm bằng tinh dầu nhé!

Trị môi thâm bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa là một loại tinh dầu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày với công dụng dưỡng ẩm và làm đẹp da tuyệt vời. Bên cạnh đó dầu dừa cũng rất tốt để dưỡng tóc, dưỡng mi, dưỡng móng tay, móng chân cho bạn gái. Đối với đôi môi thâm sạm, dầu dừa có khả năng làm mờ vết thâm và cho môi sáng hồng, dưỡng ẩm, trị môi khô nứt nẻ rất hiệu quả. Để trị môi thâm bằng tinh dầu dừa, bạn có thể thực hiện theo một trong những cách sau:

  • Cách 1. Tẩy tế bào chết cho môi bằng dầu dừa:

Một trong những công thức sử dụng dầu dừa để trị môi thâm hiệu quả đó chính là tẩy tế bào chết cho môi bằng dầu dừa. Phương pháp này rất đơn giản, hiệu quả và an toàn.

Chuẩn bị:

– 1 thìa đường cát

– 1 thìa mật ong nguyên chất

– 1 thìa dầu dừa

Thực hiện:

– Trộn tất cả các nguyên liệu trên thành hỗn hợp, lưu ý sử dụng ngay chứ không được để đường tan ra nhé.

– Làm ẩm môi rồi bôi hỗn hợp trên lên môi, dùng ngón tay chà nhẹ theo hình xoắn ốc, đặc biệt là ở viền ngoài môi.

– Sau 3-5 phút bạn rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

  • Cách 2. Đắp mặt nạ dưỡng và trị môi thâm bằng dầu dừa:

Kết hợp với việc tẩy tế bào chết bạn cũng nên sử dụng mặt nạ dưỡng môi và trị môi thâm bằng tinh dầu thường xuyên. Mặt nạ chế biến từ dầu dừa có hiệu quả dưỡng ẩm cao, bên cạnh đó cũng làm sáng môi và hồng môi thâm hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 1/4 muỗng mật ong.

– 1/4 muỗng sữa chua không đường.

– 1/4 muỗng dầu dừa.

Cách làm :

– Trộn đều tất cả thành phần trên trong một chiếc bát nhỏ để tạo thành mặt nạ dưỡng môi cần dùng.

– Thoa hỗn hợp lên đôi môi, sau đó bạn dùng ngón tay massage nhẹ nhàng.

– Để yên trong khoảng 5 phút.

– Rửa lại với nước ấm và thấm khô môi.

– Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị môi thâm bằng tinh dầu gấc

Khi nói đến các phương pháp trị môi thâm bằng tinh dầu ta không thể không nhắc tới dầu gấc – “thần dược” cho đôi môi hồng căng mọng. Theo nghiên cứu, dầu gấc có chứa nhiều beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin là những chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Qua đó, dầu gấc có thể cải thiện sắc tố môi, giảm thâm và làm hồng môi hiệu quả. Sử dụng dầu gấc trong một thời gian dài sẽ thấy môi được dưỡng ẩm, trở nên căng mọng và hồng hào hơn.

Để trị môi thâm bằng dầu gấc, bạn chỉ cần sử dụng dầu gấc bôi lên môi hàng ngày trước khi đi ngủ, có thể để dầu gấc trên môi qua đêm mà không cần rửa lại với nước. Mỗi tuần 2 lần bạn tiến hành tẩy tế bào chết cho môi bằng hỗn hợp đường, chanh và mật ong rồi bôi dầu gấc lên dưỡng môi sẽ mang đến hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, việc sử dụng son dưỡng môi tự chế từ dầu gấc cũng là một giải pháp trị môi thâm vô cùng hữu hiệu. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại son hanmade làm từ dầu gấc, bạn chỉ cần tìm đến địa chỉ uy tín mua và sử dụng hàng ngày thay cho son dưỡng là được. Để đảm bảo hơn, bạn cũng có thể tự chế son dưỡng trị môi thâm bằng dầu gấc tại nhà theo công thức nhất định. Cách làm son dưỡng dầu gấc được nêu cụ thể trong bài viết sau, các bạn hãy tham khảo và làm thử nhé!

>> Xem thêm: Cách làm son dưỡng trị môi thâm từ dầu gấc cực đơn giản tại nhà

Trị môi thâm bằng tinh dầu hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Tinh dầu hạnh nhân có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, cụ thể như: nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống lão hóa da, làm sáng màu da, giảm quầng thâm mắt, thay thế kem dưỡng da tay và chân, làm sạch bụi bẩn và tẩy da chết, tẩy trang, giảm nếp nhăn, dưỡng tóc mượt và chắc khỏe hơn, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, dưỡng mi, dưỡng móng, thay thế dầu xả và kem ủ tóc, làm mềm môi và trị môi thâm, cho môi sáng hồng hơn. Với những công dụng thần kỳ đó, dầu hạnh nhân được xem như một loại mỹ phẩm thiên nhiên quan trọng cho bạn gái.

Trị môi thâm bằng tinh dầu hạnh nhân là phương pháp làm hồng môi thâm được rất nhiều người sử dụng. Bôi dầu hạnh nhân mỗi tối sẽ giúp dưỡng ẩm cho môi và làm sáng môi khá tốt. Nhưng để hiệu quả trị môi thâm cao hơn, bạn nên kết hợp dầu hạnh nhân với các nguyên liệu khác, cụ thể:

Tinh dầu hạnh nhân + nước cốt chanh: Hỗn hợp này vừa có tác dụng tẩy da chết lại đồng thời vừa làm sáng và trị thâm môi hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều ½ thìa dầu hạnh nhân với vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp. Sau đó massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên trên môi là được. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần và lưu ý tránh nắng cho môi khi ra ngoài trời để tránh việc môi bị thâm nặng hơn.

Tinh dầu hạnh nhân + mật ong: Tinh dầu hạnh nhân kết hợp với mật ong nguyên chất sẽ tạo thành sản phẩm trị môi thâm vô cùng hiệu quả cho bạn gái. Sản phẩm này vừa có tác dụng trị thâm, làm sáng môi lại đồng thời dưỡng ẩm cho môi hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn đều ½ thìa mật ong với ½ thìa dầu hạnh nhân thành hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và dùng ngón tay chà nhẹ nhàng trong vài phút. Sau 20-30 phút rửa lại bằng nước sạch, thực hiện trước khi đi ngủ 3 lần/tuần.

Trị môi thâm bằng tinh dầu oliu

Bạn đã thử cách trị môi thâm bằng tinh dầu oliu chưa? Nếu chưa thử thì đây là một điều rất đáng tiếc bởi vì phương pháp này vô cùng hiệu quả. Dầu oliu giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin E và các khoáng chất tự nhiên rất tốt cho da. Dầu oliu có công dụng tương tự dầu dừa trong việc dưỡng ẩm và làm hồng môi thâm hiệu quả. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng dầu oliu trị thâm môi, cụ thể như sau:

Cách 1. Trị môi thâm bằng dầu oliu + chanh:

Đây là công thức được nhiều người sử dụng phổ biến hơn cả bởi tính an toàn và hiệu quả của nó.

Chuẩn bị:

– 1 thìa dầu oliu

– ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

– Trộn đều dầu oliu với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 thành hỗn hợp.

– Dùng khăn ẩm lau nhẹ môi rồi bôi hỗn hợp vừa tạo thành lên trên môi.

– Massage nhẹ nhàng trong vài phút để cho hỗn hợp thấm sâu vào trong môi.

– Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Cách 2. Tẩy da chết và làm hồng môi thâm bằng dầu oliu + đường:

Công thức kết hợp 2 trong 1 với khả năng tẩy da chết và làm hồng môi thâm vô cùng hiệu quả, sản phẩm đặc chế từ dầu oliu và đường đã trở thành cứu cánh cho những cô nàng môi thâm sạm.

Chuẩn bị:

– 1 thìa đường cát

– 2 thìa dầu oliu

Thực hiện:

– Trước tiên bạn trộn chung đường cát với dầu oliu đã chuẩn bị thành hỗn hợp.

– Làm ẩm môi rồi chà nhẹ hỗn hợp lên trên môi. Lưu ý không để hỗn hợp quá lâu rồi mới bôi lên môi vì lúc đó đường sẽ tan ra và không đạt hiệu quả tẩy da chết.

– Dùng ngón trỏ massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, đặc biệt là ở viền ngoài của môi.

– Sau 15 phút bạn rửa lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng tinh dầu thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Những tinh dầu này đều có giá trị dưỡng da tốt và làm sáng môi hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn nhớ lưu ý nên tiến hành vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kết hợp với các phương pháp phòng tránh môi thâm khác như bảo vệ da cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời, có chế độ ăn uống hợp lý, loại bỏ các tác nhân gây môi thâm như thuốc lá, rượu bia, cà phê, son môi chứa chì, thói quen liếm môi,…

The post Cẩm nang toàn tập về trị môi thâm bằng tinh dầu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2rDinOS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét