Trị môi thâm bằng chanh cần lưu ý những gì?

Trị môi thâm bằng chanh là phương pháp được rất nhiều người sử dụng bởi  nó vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách có thể sẽ gây tổn hại cho môi của bạn, làm bào mòn môi và dễ bắt nắng hơn. Vậy trị môi thâm bằng chanh cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

tri-moi-tham-bang-chanh-can-luu-y-nhung-gi-1

Tại sao trị môi thâm bằng chanh hiệu quả?

Tại sao chanh lại có tác dụng làm hồng môi thâm?

Chanh là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày, trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chanh ngoài việc sử dụng để chế biến nước giải khát, làm các món ăn ngon, pha nước chấm,… thì còn là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả. Đối với da, chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, làm sạch móng tay trở nên sáng bóng. Ngoài ra, chanh cũng là sản phẩm tuyệt vời để làm mặt nạ dưỡng da (kết hợp với các nguyên liệu khác), tiến hành trị mụn, trị sẹo, làm mờ vết thâm nám và tàn nhang cho da. Chanh còn được dùng để gội đầu, làm sạch gàu,…

Bên cạnh những công dụng đó, có một tác dụng của chanh cũng được nhắc đến khá nhiều, đó chính là khả năng trị môi thâm độc đáo. Phương pháp trị môi thâm bằng chanh từ lâu đã được mọi người biết đến và sử dụng khá phổ biến, giúp cho đôi môi sáng hồng hơn trông thấy.

Sở dĩ chanh có tác dụng trị môi thâm là do trong quả chanh có chứa axit tự nhiên (acid citric) với khả năng tẩy tế bào chết cao và vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do có hại cho tế bào, đồng thời cũng kích thích tái tạo da, chống lão hóa da, cho làn da sáng mịn, đồng màu hơn, loại bỏ bớt các vết thâm ở trên môi. Vitamin C có khả năng giúp chúng ta đối phó với tình trạng nhiễm sắc tố ở môi. Khi cơ thể bị thiếu loại vitamin này, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ. Các khoáng chất trong chanh tươi còn cung cấp cho môi khỏe mạnh.

Các phương pháp trị môi thâm bằng chanh thông dụng nhất

Thực tế, trị môi thâm bằng chanh không chỉ có 1 công thức duy nhất mà có rất nhiều công thức khác nhau tùy theo mục đích và hoàn cảnh cụ thể của người sử dụng. Hiện nay, phái đẹp thường sử dụng các phương pháp điều trị thâm môi từ chanh tươi dưới đây:

tri-moi-tham-bang-chanh-can-luu-y-nhung-gi-2

Sử dụng hỗn hợp chanh, đường và mật ong để tẩy da chết cho môi

Cách 1. Tẩy tế bào da chết và trị môi thâm bằng chanh

Đây là phương pháp kết hợp giữa việc tẩy tế bào da chết, đồng thời làm sáng môi từ chanh và dưỡng môi, làm hồng môi thâm bằng dầu oliu hoặc dầu dừa. Phương pháp này có thể xem là một giải pháp trị thâm toàn diện vì nó vừa loại bỏ các tế bào da chết ở trên môi, từ đó kích thích tái tạo da và ngăn ngừa môi thâm, đồng thời lại vừa dưỡng môi, cải thiện sắc tố môi hiệu quả bằng tinh dầu.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 thìa nước cốt chanh tươi
  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa đường cát (đường trắng hoặc đường nâu đều được)
  • Dầu oliu hoặc dầu dừa

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Cho 1 thìa đường cát vào bát nhỏ, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh và khuấy đều.
  • Lưu ý: khuấy nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp quyện lại là sử dụng ngay. Không để hỗn hợp quá lâu vì nó sẽ làm đường tan hết và giảm tác dụng tẩy da chết của hỗn hợp.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp đường, chanh và mật ong này bôi lên môi, dùng ngón tay chà nhẹ nhàng, nhất là ở viền môi.
  • Bước 3: Chà hỗn hợp trên môi khoảng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải lông mềm để chà đều được.
  • Bước 4: Dùng giấy thấm khô môi rồi bôi một lớp dầu dừa hoặc dầu oliu lên trên môi, massage nhẹ nhàng. Tinh dầu này có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ môi và trị thâm hiệu quả.
tri-moi-tham-bang-chanh-can-luu-y-nhung-gi-3

Trị môi thâm bằng chanh kết hợp với glycerin

Cách 2: Trị môi thâm bằng chanh và glycerin

Ngoài phương pháp trị môi thâm bằng chanh ở trên thì kết hợp chanh và glycerin cũng là một cách trị thâm môi rất hiệu quả. Glycerin bạn có thể mua ở các shop mỹ phẩm, mua online hoặc cửa hàng bán nguyên liệu bảo quản thực phẩm).

Nguyên liệu cần có:

  • 1/2 quả chanh tươi.
  • 1/2 thìa cà phê mật ong.
  • 1/2 thìa cà phê glycerin.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên bạn chuẩn bị nguyên liệu trị môi thâm bằng cách vắt lấy 3 – 4 giọt nước cốt chanh tươi vào bát rồi cho thêm vào đó mật ong cùng với glycein. Sau đó dùng thìa khuấy đều, để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch môi bằng nước ấm rồi lau khô môi.
  • Bước 3: Dùng các đầu ngón tay chấm vào hỗn hợp trên rồi thoa lên môi, kết hợp với massage từ 1 – 3 phút.
  • Bước 4: Rồi để hỗn hợp lưu lại trên môi thêm 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh giúp đôi môi luôn được căng mọng.

Nên sử dụng hỗn hợp này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, đến ngày thứ 3 bạn sẽ thấy tình trạng thâm môi giản hẳn. Kiên trì làm trong 1 tuần, đôi môi của bạn sẽ hồng lên trong thấy. Trong công thức này, chanh có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên môi, cân bằng sắc tố, cho đôi môi sáng hồng hơn. Mật ong dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho môi mềm mại, glycerin duy trì độ ẩm cần thiết cho đôi môi của bạn.

tri-moi-tham-bang-chanh-can-luu-y-nhung-gi-4

Trị môi thâm bằng chanh và tinh dầu thầu dầu

Cách 3: Trị môi thâm bằng chanh và tinh dầu thầu dầu

Một công thức trị môi thâm bằng chanh khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là trị môi thâm kết hợp giữa tinh dầu thầu dầu và nước cốt chanh tươi. Cả hai nguyên liệu này đều là những sản phẩm làm đẹp vô cùng hiệu quả cho môi của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước cốt chanh tươi
  • Tinh dầu thầu dầu

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh với tinh dầu thầu dầu theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Dùng nước vệ sinh môi rồi thấm khô.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp mới tạo thành lên trên môi, massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Bước 4: Sau khoảng 15 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được.

Những điều cần lưu ý khi trị môi thâm bằng chanh tại nhà

Trị môi thâm bằng chanh là một phương pháp rất hiệu quả nhưng đồng thời cũng là con dao 2 lưỡi, tốt hay xấu là do người thực hiện. Nếu tiến hành không đúng cách thì sẽ khiến cho môi bị mỏng và yếu dần do trong nước cốt chanh có chứa acid khiến bào mòn môi, từ đó làm môi khô liên tục và thâm nặng hơn. Ngoài ra chanh sẽ làm môi bị bắt nắng dễ dàng nếu không biết cách bảo vệ.

tri-moi-tham-bang-chanh-can-luu-y-nhung-gi-5

Trị môi thâm bằng chanh cần lưu ý gì?

Để tránh khỏi điều đó, đồng thời phát huy hiệu quả tốt nhất của cách làm hồng môi thâm với chanh tươi, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Không sử dụng chanh để tẩy tế bào chết hay trị môi thâm quá thường xuyên, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần là hợp lý.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong quá trình trị môi thâm bằng chanh. Mỗi khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận để phòng tránh bắt nắng và làm thâm môi.

Nên kết hợp việc dùng chanh trị thâm với dưỡng ẩm cho môi bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu gấc, bơ đậu phộng,… Điều này sẽ làm tăng hiệu quả trị thâm môi lên rất nhiều.

Uống đủ 2 lít nước trở lên mỗi ngày, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, nên bổ sung thêm rau củ và trái cây vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng chanh và những lưu ý cần ghi nhớ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về việc sử dụng chanh tươi để trị thâm môi, đồng thời có phương pháp thích hợp nhất cho mình.

Để trị thâm hiệu quả, an toàn và triệt để, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện trị môi thâm bằng công nghệ matrixell với gói dịch vụ Làm hồng môi thâm Angel Lips tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đây là công nghệ trị môi thâm tiên tiến số 1 hiện nay, cho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1-3 buổi điều trị, sắc tố môi của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, loại bỏ sắc thâm, thay vào đó là đôi môi hồng căng mọng như ý.

Chúc các bạn thành công và có đôi môi quyến rũ!

The post Trị môi thâm bằng chanh cần lưu ý những gì? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2s1eyot
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét