Dầu dừa có trị thâm môi không?

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có được một sắc đẹp vẹn toàn, không tì vết. Thế nhưng đôi môi thâm sạm, xỉn màu lại trở thành “đường chỉ lỗi” cho nhan sắc của bạn. Để giải quyết vấn đề này, không ít người đã sử dụng phương pháp trị môi thâm bằng dầu dừa. Vậy dầu dừa có trị thâm môi không? Nếu có thì dầu dừa trị môi thâm như thế nào để có hiệu quả cao nhất?

Dầu dừa có trị thâm môi không?

Môi thâm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của chị em phụ nữ. Môi thâm thường do những nguyên nhân cơ bản dưới đây:

  • Do di truyền (môi thâm bẩm sinh).
  • Do mắc một số bệnh, đặc biệt là bệnh về tim mạch.
  • Do tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Do hút thuốc hoặc tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá.
  • Do thường xuyên uống các loại thực phẩm làm xỉn màu môi như cà phê, trà,…
  • Do sử dụng son môi chứa chì lâu ngày.
  • Do hàm lượng sắt trong cơ thể quá cao.
  • Do thiếu một số vitamin nhóm B, vitamin C.
  • Do thói quen liếm môi, tình trạng mất nước làm môi bị khô.

Hiện nay, để trị môi thâm, rất nhiều người có xu hướng sử dụng các loại sản phẩm tinh dầu tự nhiên, đặc biệt là tinh dầu dừa. Đây cũng là nguyên nhân mà không ít người thắc mắc về vấn đề dầu dừa có trị thâm môi không?

Để trả lời cho câu hỏi dầu dừa có trị thâm môi không, chúng ta có thể bắt nguồn phân tích từ các thành phần có trong dầu dừa. Dầu dừa rất giàu vitamin E và các axit béo tự nhiên như: Acid Lauric chiếm tỉ lệ cao nhất 47,5%, Acid Myristic chiếm 18,1%, Acid Palmitic chiếm 8,8%, Acid Caprylic: 7,8%, Acid Caplic: 6,7%, Acid Stearic: 2,6%, Acid Caproic: 0,5%, Acid béo chưa bão hòa một nối đôi: Acid Linoleic: 1,6%, Acid béo chưa bão hòa đa nối đôi: Acid Oleic: 6,2%. Ngoài ra dầu dừa còn chứa  các polyphenol và nhiều thành phần dưỡng chất khác.

Trong dầu dừa, acid lauric có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đồng thời cũng rất tốt cho tóc, mi vì có ái lực cao với protein trong tóc. Acid linoleic có tác dụng đặc biệt với da, giúp giữ ẩm và chống viêm, kháng khuẩn tốt cho da. Acid myristic là chất béo thuộc nhóm vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV hiệu quả. Dầu dừa còn có tác dụng chống lão hóa da, mang đến cho bạn làn da sáng hồng và căng trà sức sống.

Tất cả những công dụng trên đã tạo nên khả năng dưỡng môi và làm hồng môi thâm tuyệt vời từ dầu dừa. Sử dụng dầu dừa đúng cách sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho môi, giữ cho đôi môi của bạn thêm mịn màng, mềm mại, đồng thời làm giảm dần tình trạng thâm xỉn của môi và cho môi sáng hồng hơn.

Các phương pháp trị môi thâm bằng dầu dừa thông dụng nhất

Qua nội dung trên, chắc các bạn đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề dầu dừa có trị thâm môi không rồi phải không nào? Ở mục này, chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu về các phương pháp trị môi thâm hiệu quả tại nhà với dầu dừa nhé. Hiện nay, có khá nhiều cách làm hồng môi thâm từ dầu dừa mà bạn có thể áp dụng, trong đó phổ biến nhất là những công thức sau:

1 – Sử dụng dầu dừa để tẩy da chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi là việc làm quan trọng để phòng tránh thâm môi, giúp chăm sóc và dưỡng môi luôn mềm mại, căng mọng quyến rũ. Các tế bào da chết được loại bỏ sẽ kích thích tái tạo tế bào da mới, từ đó cho đôi môi sáng hồng hơn. Công thức tẩy tế bào da chết ở trên môi với dầu dừa là cách được khá nhiều người sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa tinh dầu dừa
  • 1 thìa đường nâu
  • Vài giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Để tẩy da chết, trước tiên bạn chuẩn bị dầu dừa và đường nâu theo tỉ lệ 1:1, trộn chung với nhau sau đó cho thêm một vài giọt nước cốt chanh vào trộn cùng. Sau khi làm ướt môi thì bạn sử dụng hỗn hợp này để bôi lên môi, dùng ngón tay chà nhẹ nhàng, nhất là ở viền môi. Sau khoảng 5-10 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 1-2 lần/tuần. Hỗn hợp này vừa giúp loại bỏ các tế bào da chết dư thừa lại đồng thời cho môi thêm mềm mại, căng mọng và dưỡng ẩm môi rất tốt.

2 – Dưỡng môi thường xuyên bằng dầu dừa

Môi cũng giống như da, cần phải được dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất thường xuyên để cho đôi môi luôn mềm mại, khỏe khoắn và tươi tắn. Và dầu dừa chính là sản phẩm dưỡng môi lý tưởng dành cho bạn gái. Dầu dừa với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cùng các chất dinh dưỡng cao sẽ giúp cho đôi môi của bạn luôn trong tình trạng khỏe đẹp nhất. Đặc biệt vào mùa đông, vào những ngày thời tiết hanh khô thì việc sử dụng dầu dừa để dưỡng môi sẽ ngăn ngừa tình trạng môi khô nứt nẻ, từ đó phòng tránh và giảm thâm môi hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa nguyên chất thoa lên môi, massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thấm sâu vào môi. Phương pháp này có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ để dưỡng môi tốt nhất nhé.

3 – Trị môi thâm bằng dầu dừa và tinh dầu hoa hồng

Ngoài các phương pháp trên thì việc sử dụng kết hợp giữa tinh dầu dừa và tinh dầu hoa hồng cũng là một giải pháp cực kỳ hiệu quả để làm bớt thâm và cho môi sáng hồng hơn. Trong công thức này, ngoài dầu dừa là nguyên liệu chủ đạo, chúng ta còn sử dụng tinh dầu hoa hồng và mật ong nguyên chất. Đây đều là những sản phẩm tuyệt vời để dưỡng môi và trị thâm môi hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Vài thìa dầu dừa nguyên chất
  • Vài giọt tinh dầu hoa hồng nguyên chất
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Để thực hiện phương pháp này, trước tiên bạn cần tạo hỗn hợp trị thâm môi bằng cách trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh môi và thấm khô thì bạn bôi hỗn hợp này bôi lên môi, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong môi. Sử dụng thoa hỗn hợp  này hàng ngày hoặc 3-4 lần/tuần để dưỡng và trị thâm môi hiệu quả.

4 – Công thức trị môi thâm bằng dầu dừa và bột yến mạch

Một công thức trị môi thâm bằng dầu dừa khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là công thức trị môi thâm với dầu dừa và bột yến mạch, nước cốt chanh. Trong công thức này, ngoài dầu dừa thì bột yến mạch và nước cốt chanh cũng là những sản phẩm trị thâm và làm trắng da vô cùng hiệu quả. Đặc biệt nước cốt chanh còn có khả năng tẩy da chết, đồng thời kích thích tái tạo da nhanh chóng.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa dầu dừa nguyên chất
  • ½ thìa nước cốt chanh tươi
  • ½ thìa bột yến mạch

Cách làm:

Công thức này được thực hiện rất đơn giản. Trước tiên bạn trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch môi và thấm khô, rồi đắp hỗn hợp này lên trên môi. Nằm thư giãn trong 30 phút để hỗn hợp thấm sâu vào môi rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Thực hiện hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

5 – Dưỡng môi hàng ngày với son dưỡng trị thâm tự chế từ dầu dừa

Son dưỡng là một sản phẩm không thể thiếu được của chị em phụ nữ. Mặc dù trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm son dưỡng khác nhau nhưng việc sử dụng son handmade tự chế đang là xu hướng hiện nay. Thay vì mua các sản phẩm son dưỡng không rõ chất lượng bên ngoài thì tại sao bạn không dành vài phút để tự chế son dưỡng trị thâm môi không màu từ dầu dừa theo công thức dưới đây?

Nguyên liệu:

  • 1 thìa mật ong
  • ½ chén dầu dừa
  • ½ chén bơ làm từ dừa
  • ½ chén bơ, nước ép dâu tây hoặc cà chua
  • Lọ thủy tinh nhỏ sạch để đựng son

Cách làm son dưỡng:

Trước tiên bạn cho các loại bơ và dầu dừa vào chảo đun nóng, đảo đều để bơ mau tan cho đến khi bơ chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Cho nước ép dâu tây hoặc cà chua vào chảo đảo đều cùng. Đợi hỗn hợp nguội rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần.

Cách sử dụng:

Son dầu dừa sử dụng tương tự như các loại son dưỡng không màu thông thường. Bạn có thể dùng để dưỡng môi hàng ngày, dưỡng môi vào buổi tối để tránh môi thâm và giúp môi mềm mại hơn. Hoặc dùng son dưỡng để làm lớp lót trước khi đánh son màu cũng rất thích hợp.

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề dầu dừa có trị thâm môi không và các phương pháp trị thâm môi với dầu dừa thông dụng nhất hiện nay. Mong rằng những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn tìm ra công thức trị môi thâm thích hợp nhất cho bản thân mình. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng dưỡng chất, uống nhiều nước mỗi ngày và tránh xa các tác nhân làm cho môi bị thâm sạm.

Chúc các bạn thành công!

The post Dầu dừa có trị thâm môi không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tIpuFw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét