Làm sao để trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi hiệu quả nhất?

Trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi nó vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, rẻ tiền và hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều biết xông hơi trị mụn sao cho đúng cách và mang lại kết quả cao. Vậy làm sao để trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi hiệu quả nhất?

Tác dụng của phương pháp xông hơi trong trị mụn trứng cá

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để trị mụn trứng cá. Ngoài việc đắp trực tiếp mặt nạ trị mụn lên da hoặc sử dụng kem trị mụn thì bạn cũng có thể tiến hành trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi. Đây là phương pháp khá đơn giản và được nhiều người sử dụng.

Cơ chế của phương pháp xông hơi trị mụn là sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông nhằm loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn và những độc tố trên da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da.

Để đạt hiệu quả tốt hơn khi tiến hành xông hơi trị mụn, thay vì sử dụng nước trắng thì bạn nên kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên để dưỡng da và thư giãn da tốt hơn, đồng thời còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn và giảm mụn hiệu quả. Những nguyên liệu thường được sử dụng trong xông hơi thường là các loại thảo dược như: lá tía tô, kinh giới, sả, bạc hà, vỏ cam, bưởi, chanh… hoặc các loại tinh dầu được chiết xuất từ các thảo mộc tốt cho da như trà xanh, bạc hà, hoa oải hương,…

Một số phương pháp trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi thông dụng

Như trên đã nói, có thể sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau trong việc trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi. Thông thường, mọi người hay sử dụng các phương pháp dưới đây:

1 – Xông hơi với sả để trị mụn trứng cá

Sả là một loại gia vị thường dùng trong nấu ăn, là thảo dược quý trong đông y, đồng thời cũng là nguyên liệu làm nước xông rất thông dụng. Sả có tác dụng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa mụn phát sinh đồng thời làm sạch da bị mụn nên có rất nhiều người xông mặt bằng sả mỗi ngày.

Chuẩn bị:

  • 5 đến 7 củ sả
  • Khăn chùm đầu (có thể dùng khăn tắm)

Cách làm:

  • Đầu tiên bạn rửa sạch sả, đập dập rồi cho vào nồi nước. Nên dùng nồi tương đối to, cho khoảng 1 – 1,5 lít nước vào.
  • Cho nồi nước lên bếp, đun sôi trong khoảng 7-10 phút.
  • Đổ ra chậu và lấy khăn trùm lên đầu. Việc này chùm khăn sẽ giúp cho hơi nước tập trung vào mặt để xông hơi hiệu quả hơn.
  • Cứ vậy bạn để hơi nước sả bốc lên mặt cho đến khi không còn hơi nước bốc lên nữa là được.

Đây là phương pháp xông hơi trị mụn thủ công. Nếu có máy xông hơi sẽ càng hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả để xông hơi cũng rất tốt.

2 – Trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi với lá kinh giới, tía tô, ngải cứu

Ngoài công thức trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi ở trên thì lá kinh giới, tía tô và ngải cứu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Trong công thức này mỗi loại lá đều có những công dụng khác nhau. Kinh giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay đặc biệt tốt để trị các bệnh về da và làm khô thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng chất độc trong cơ thể và tái tạo các mô tế bào mới. Ngải cứu có bị đắng tác dụng trị mẩn ngứa và hạn chế mồ hôi dầu có trên da.

Nguyên liệu:

  • Lá kinh giới
  • Tía tô
  • Ngải cứu
  • Nửa quả chanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu cần dùng, sau đó rửa sạch lá kinh giới, tía tô và ngải cứu.
  • Cho các loại lá trên vào nồi, đổ 500ml nước sạch và đun sôi trong vài phút.
  • Đến khi nước sôi bạn đổ ra chậu nhỏ rồi vắt nửa quả chanh và cho một nhúm muối hạt vào, quấy đều.
  • Tiến hành xông hơi mặt, chùm khăn lên đầu để xông hơi hiệu quả hơn.
  • Đợi khi nước lá nguội và không còn hơi nước bốc lên nữa thì bạn dừng việc xông hơi lại và rửa mặt thật sạch.

3 – Xông hơi trị mụn trứng cá bằng vỏ bưởi

Khi nhắc đến vỏ bưởi chắc mọi người sẽ liên tưởng đầu tiên đến món chè bưởi thơm mát, ngon miệng. Ngoài tác dụng trong ẩm thực thì vỏ bưởi còn là một sản phẩm trị mụn tuyệt vời nếu biết sử dụng đúng cách. Bởi vì vỏ bưởi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ bên trong và bên ngoài. Đồng thời tinh dầu trong vỏ bưởi còn kháng viêm, kháng khuẩn và giúp hạn chế mụn rất hữu hiệu. Bạn nên tận dụng vỏ bưởi để xông hơi mặt nhằm làm đẹp và trị mụn trên da.

Chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi tươi
  • 1 lít nước sạch
  • Khăn chùm đầu khi xông hơi

Cách làm:

  • Vỏ bưởi tươi bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó cho vỏ bưởi vào nồi, đổ thêm 1 lít nước sạch vào và bắc lên bếp đun.
  • Đun sôi nước vỏ bưởi khoảng 7 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu nhỏ và tiến hành xông hơi như các phương pháp trên.
  • Bạn xông đến khi nước nguội thì rửa mặt nhé.
  • Áp dụng từ 1 -2 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Ngoài các phương pháp trên thì bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để xông hơi trị mụn cũng rất hiệu quả. Giải pháp trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi này được nhiều người sử dụng, vừa trị mụn lại vừa làm đẹp da và hỗ trợ tẩy tế bào chết, massage da mặt, cho da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi cần lưu ý những gì?

Để việc xông hơi đạt hiệu quả cao và an toàn cho da, trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

  • Thực hiện xông hơi trị mụn đúng quy trình:

Quy trình trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi gồm 3 bước cơ bản đó là chuẩn bị trước khi xông hơi, tiến hành xông hơi và chăm sóc da mặt sau khi xông hơi. Bạn nên thực hiện theo đúng quy trình này để đạt được kết quả tốt nhất. Cụ thể như sau:

+ Chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết cho quá trình xông hơi và sau khi xông hơi. Bên cạnh đó, trước khi xông bạn cũng nên phải rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt trị mụn thích hợp. Nếu trang điểm thì phải tẩy trang trước khi rửa mặt nhé.

+ Việc tiến hành xông hơi về cơ bản được thực hiện theo các phương pháp trên mà chúng tôi đã giới thiệu. Bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu xông hơi thích hợp nhất với làn da của mình.

+ Sau khi xông hơi cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm. Sau đó không nên lau khô mặt bằng khăn mặt, khi đó da rất nhạy cảm, bạn hãy dùng bông gòn hoặc khăn mềm để thấm nước đi. Bước tiếp theo, bạn có thể thoa lên mặt một lớp nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

  • Bạn có thể kết hợp xông hơi da mặt với tẩy tế bào chết để đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Không nên xông hơi trị mụn quá thường xuyên, tần suất thích hợp là khoảng 1 – 2 lần/tuần. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.
  • Trong quá trình xông hơi bạn nên điều chỉnh khoảng cách giữa mặt và nước xông sao cho thích hợp, tránh quá nóng hoặc quá nguội đều không tốt.
  • Sau khi xông hơi không nên lập tức dùng nước lạnh hoặc đá lạnh để se lỗ chân lông, gì nóng lạnh đột ngột sẽ không tốt cho da. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm rồi se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng hoặc dung dịch toner làm săn da nhẹ dịu.
  • Nên đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên sau khi xông hơi: Do quá trình xông hơi da mặt sẽ làm giãn nở lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da nên lúc này sẽ là thời cơ tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưỡng da hay mặt nạ trị mụn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ đơn giản và hiệu quả từ mật ong, trứng gà và vài giọt nước cốt chanh để dưỡng da, trị mụn hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

The post Làm sao để trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi hiệu quả nhất? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2sitOh8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét