Cách xử lý mụn trứng cá bọc chuẩn nhất – Lời khuyên từ chuyên gia

Mụn trứng cá bọc luôn là vấn đề khiến nhiều người phiền não. Chúng không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Mặt khác mụn bọc cũng rất khó điều trị dứt điểm, thường sẽ để lại sẹo và vết thâm sau mụn. Vậy cách xử lý mụn trứng cá bọc như thế nào chuẩn nhất? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia về phương pháp trị mụn trứng cá bọc sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

cach-xu-ly-mun-trung-ca-boc-1

Mụn trứng cá bọc gây tổn thương cho da và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ

Nguyên nhân nào gây ra mụn trứng cá bọc?

Để có cách xử lý mụn trứng cá bọc chính xác, trước tiên bạn cần hiểu rõ đâu là nguyên nhân gây ra loại mụn này. Mụn bọc cũng là một dạng mụn trứng cá, có mức độ nghiêm trọng hơn so với các loại mụn trứng cá thông thường khác như mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… Mụn trứng cá bọc gây đau đớn hơn, nốt mụn sưng to, bên trong chứa mủ trắng hoặc vàng nhạt, gây tổn thương nghiêm trọng cho nang lông.

>> Xem thêm: 7 loại rau quả trị mụn trứng cá tại nhà tốt nhất

Về bản chất, nguyên nhân gây mụn bọc là do tình trạng da tiết bã nhờn nhiều, kết hợp với tế bào chết làm tắc nghẽ lỗ chân lông, từ đó bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ. Lâu ngày chúng sẽ gây sưng viêm và hình thành mụn trứng cá bọc.

Nguyên nhân trực tiếp gây mụn bọc có thể phân thành nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài:

Nguyên nhân bên trong: Trong nhóm này, nguyên nhân quan trọng nhất là do sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ gây rối loạn hormone nội tiết, từ đó làm tăng tình trạng tiết bã nhờn và gây ra mụn. Biểu hiện rõ ràng nhất là mụn trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, sinh con, thời kỳ tiền mãn kinh (vì những giai đoạn này nội tiết tố sẽ bị rối loạn). Ngoài ra, một số loại bệnh cũng có thể gây mụn trứng cá như suy giảm chức năng gan khiến các chất độc trong cơ thể không được đào thải hết.

cach-xu-ly-mun-trung-ca-boc-2

Cơ chế hình thành mụn trứng cá bọc

Nguyên nhân bên ngoài: Nhóm này có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá bọc cần phải xem xét. Trong đó chủ yếu nhất là do việc vệ sinh da mặt không đúng cách, vi khuẩn xâm nhập vào da (chủ yếu là vi khuẩn chuyên gây mụn P.acnes), ăn nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn dễ gây mụn, lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng nhiều kháng sinh, tác nhân từ môi trường như nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm, thức khuya, thiếu ngủ, tâm lý căng thẳng, stress,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc da mụn trứng cá mùa hè đúng cách

Một số cách xử lý mụn trứng cá bọc tại nhà thường được áp dụng hiện nay

Mụn trứng cá bọc thường gây khó chịu cho người bị mụn, các nốt mụn sưng viêm, có mủ nên gây ngứa ngáy, đau nhức. Không chỉ vậy, mụn trứng cá bọc còn khiến cho người bị mụn mất tự tin vì chúng ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của làn da, khi mụn nhiều, mọc thành mảng sẽ trông rất đáng sợ. Việc trị mụn trứng cá bọc kịp thời và triệt để là điều cần thiết để tránh mụn tiếp tục biến chứng và phát triển nghiêm trọng hơn.

Hiện nay, các cách xử lý mụn trứng cá bọc thường được áp dụng có thể kể đến như sau:

  • Sử dụng thuốc trị mụn trứng cá bọc:

Việc sử dụng thuốc trị mụn là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn. Thuốc trị mụn có thể chia thành 2 loại chủ yếu là thuốc uống và thuốc bôi. Trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm kem bôi trị mụn trứng cá, viên uống kẽm trị mụn, thuốc trị mụn khác nhau. Tùy theo tình trạng cụ thể của mình mà bạn nên lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất nhé.

Khi sử dụng phương pháp dùng thuốc trị mụn, chuyên gia khuyên bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn, kê đơn sao cho chính xác nhất. Điều này là cần thiết đối với những người bị mụn nặng, mọc thành mảng. Tránh tình trạng sử dụng sai thuốc gây ra hậu quả nghiêm trọng.

cach-xu-ly-mun-trung-ca-boc-3

Cách trị mụn trứng cá bọc bằng phương pháp tự nhiên

  • Trị mụn trứng cá bọc bằng các phương pháp tự nhiên:

Ngoài thuốc trị mụn thì các phương pháp tự nhiên cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Trong nhóm này có rất nhiều phương pháp cụ thể khác nhau mà bạn có thể tham khảo như trị mụn bằng chanh, bằng khoai tây, bằng trứng gà, bằng mật ong, sữa chua, cà chua,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn trị mụn trứng cá khi mang thai an toàn đúng cách

Với nhóm phương pháp tự nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khi mụn trứng cá ở dạng nhẹ, các nốt mụn còn ít, chỉ có một vài nốt mụn. Nếu mụn nghiêm trọng thì chúng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

  • Sử dụng các bài thuốc đông y:

Đông y cũng là một hướng đi để trị mụn trứng cá mà nhiều người lựa chọn. Trong đông y, tùy theo nguyên nhân gây mụn và biểu hiện của mụn trứng cá cụ thể mà có nhiều bài thuốc khác nhau.

Với phương pháp này, bạn nên đến thầy thuốc đông y uy tín để được khám và kê thuốc sao cho phù hợp nhất. Không tùy tiện dùng các bài thuốc được truyền bá trên mang khi chưa có căn cứ xác thực nhé.

cach-xu-ly-mun-trung-ca-boc-4

Chuyên gia khuyên bạn nên xử lý mụn trứng cá bọc bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Lời khuyên từ chuyên gia: Trị mụn trứng cá bọc an toàn, hiệu quả bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại TMV Xuân Hương

Qua phân tích, bạn có thể thấy các phương pháp trị mụn trứng cá bọc vừa đề cập ở trên đều không phải là giải pháp hoàn hảo nhất, chúng còn ẩn chứa khá nhiều nguy cơ không lường trước được. Vậy đâu mới là cách xử lý mụn trứng cá bọc chuẩn nhất?

Đối với vấn đề này, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng công nghệ trị mụn trứng cá bọc bằng ánh sáng sinh học tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đặc trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học là giải pháp đột phá, hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng công nghệ cao trong điều trị mụn, giúp loại bỏ hết mụn trứng cá sau 1 liệu trình điều trị.

cach-xu-ly-mun-trung-ca-boc-5

Hiệu quả rõ rệt khi trị mụn trứng cá bằng ánh sáng sinh học tại Xuân Hương

Công nghệ ánh sáng sinh học có hiệu quả với nhiều loại mụn trứng cá khác nhau, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, những loại mụn trứng cá bọc mà các phương pháp khác không điều trị được. Trong phương pháp này, bạn sẽ được thực hiện nhiều bước trị mụn có hiệu quả cao như: sau khi làm sạch sâu, chuyên viên sẽ lấy hết nhân mụn, sau đó sát khuẩn da và bôi tinh chất trị mụn trực tiếp vào những nốt mụn trứng cá đã lấy nhân mụn. Kế tiếp, chuyên viên sẽ đắp mặt nạ đặc trị và chiếu ánh sáng sinh học để trị mụn trứng cá triệt để. Tiếp đến bạn sẽ được chiếu ánh sáng Plasma nhằm chống viêm, kháng khuẩn, hồi phục da và kích thích tái tạo da, từ dó chống sẹo và vết thâm sau mụn.

Công nghệ ánh sáng sinh học sẽ giúp bạn loại bỏ hết mụn trứng cá bọc trên da, trả lại cho bạn làn da sáng mịn như ý.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0945726666

The post Cách xử lý mụn trứng cá bọc chuẩn nhất – Lời khuyên từ chuyên gia appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2sDy5Mt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét