Môi thâm nên ăn gì để bớt thâm và sáng hồng hơn?

Môi thâm nên ăn gì? Những thực phẩm nào giúp trị thâm và cho đôi môi sáng hồng tự nhiên? Vấn đề này cũng là nỗi trăn trở của phần lớn chị em phụ nữ, ngay cả cánh mày râu cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm quen thuộc, rẻ tiền, dễ kiếm lại có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho môi và làm hồng môi thâm nhanh chóng.

Môi thâm nên ăn gì để bớt thâm và sáng hồng hơn?

Môi thâm là vấn đề khiến rất nhiều người e ngại nhưng không biết phải làm sao. Bởi vì việc cải thiện sắc tố môi không hề đơn giản và đòi hỏi phải có sự kiên trì, bền bỉ thực hiện. Bên cạnh những biện pháp tác động bên ngoài thì trị môi thâm từ bên trong thông qua chế độ ăn uống cũng là điều cần thiết. Vậy môi thâm nên ăn gì để cải thiện sắc tố môi, cho đôi môi sáng hồng hơn?

  • Thực phẩm giàu vitamin B:

Một trong những nguyên nhân khiến cho môi bị thâm đó chính là thiếu hụt vitamin B trong cơ thể. Vì vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin nhóm B là điều cần thiết cho đôi môi của bạn. Ngoài hệ quả làm môi thâm, việc thiếu vitamin B còn gây ra rất nhiều tác hại đối với cơ thể. Tùy theo từng loại vitamin B cụ thể mà triệu chứng khác nhau như: thiếu vitamin B1 gây tiêu chảy, tuần hoàn kém, loét miệng, lở môi, khô tóc; thiếu vitamin B5 gây rụng tóc, mụn trứng cá, mắt đỏ, mệt mỏi, lâu lành vết thương; thiếu vitamin B12 gây nhức đầu, ăn mất ngon, kém tập trung, mau quên, táo bón,…

Để có một sức khỏe tốt và đôi môi sáng hồng tự nhiên, bạn nên cân bằng các chất trong chế độ ăn uống, ăn đủ chất và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm giàu vitamin B và tốt cho sức khỏe mà bạn nên dùng:

+ Hạt điều và bơ hạt điều: chứa nhiều vitamin B3, B1 và B6.

+ Quả óc chó: có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp chống oxy hóa và chống lão hóa hiệu quả. Đồng thời quả óc chó còn rất giàu vitamin B5, B1 và B6.

+ Chuối chín: quả chuối là thực phẩm làm đẹp da tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Trong quả chuối còn chứa nhiều vitamin nhóm B, cụ thể là B5 và B6, ngoài ra còn có nhiều vitamin C, chất xơ và nước tốt cho môi của bạn.

+ Hạnh nhân: giàu vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Hạnh nhân cũng rất giàu vitamin E giúp làm sáng môi nhanh chóng. Có thể nói hạnh nhân chính là đáp án cho vấn đề môi thâm nên ăn gì mà bạn đang tìm kiếm.

+ Quả bơ: giàu vitamin B3, B5, B6 và vitamin E cùng các khoáng chất khác tốt cho cơ thể, cho da và cho môi của bạn. Bơ giúp làm mềm và sáng môi.

+ Đậu phộng và bơ đậu phộng: nếu như bôi bơ đậu phộng lên môi có tác dụng dưỡng ẩm và làm hồng môi thì việc bổ sung đậu phộng và bơ đậu phộng vào thực đơn cũng rất hữu ích khi trị môi thâm từ bên trong cơ thể. Đậu phộng giàu vitamin B9, B6, B5, B2, B1, là nguồn thực phẳm tuyệt vời cho đôi môi của bạn.

  • Nước ép lựu cho môi sáng hồng hơn:

Một trong những câu trả lời cho vấn đề môi thâm nên ăn gì để cải thiện sắc tố môi đó chính là nước ép lựu (lựu đỏ). Nước ép lựu không chỉ là thức uống giúp giải nhiệt mùa hè mà còn có tác dụng rất lớn trong việc là đẹp da và trị môi thâm. Nước ép lựu cung cấp lượng vitamin C dồi dào cùng với các vitamin và khoáng chất khác. Bạn nên uống nước ép lựu thường xuyên để cho môi sáng hồng và làn da mịn màng như ý. Song song với điều đó, mỗi khi uống nước ép lựu bạn có thể tranh thủ bôi và massage nước ép lựu lên môi sẽ có tác dụng trị môi thâm trực tiếp và tốt hơn.

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày:

70% cơ thể bạn là nước. Nước không chỉ là thành phần quan trọng trong cơ thể con người mà còn tham gia vào các hoạt động của cơ thể, là thành phần không thể thiếu của bất kỳ cơ thể sống nào. Việc thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn, làm khô da và khiến cơ thể nhanh bị lão hóa hơn. Đối với môi cũng vậy, thiếu nước sẽ khiến cho môi bị khô nứt nẻ và xỉn màu, trở nên thâm sạm, mất đi độ căng mọng, mềm mại vốn có. Chính vì vậy để làm đẹp và chống thâm môi, chuyên gia khuyên bạn nên uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Lượng nước này không chỉ tính riêng nước lọc mà còn có thể bao gồm nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước canh, nước lọc,… mà bạn uống.

Bí quyết trị môi thâm hiệu quả tại nhà từ thực phẩm

Để trị môi thâm hiệu quả, nếu chỉ dựa vào chế độ ăn uống thì không đủ, mà bạn cần kết hợp với việc điều trị trực tiếp từ bên ngoài. Trong đó, việc sử dụng các loại mặt nạ trị môi thâm tại nhà chế biến từ thực phẩm là giải pháp được rất nhiều người tìm đến.

  • Mặt nạ sữa chua + chanh tươi:

Sữa chua kết hợp với nước cốt chanh là sản phẩm trị môi thâm rất đơn giản và hiệu quả được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa sữa chua không đường với vài giọt nước cốt chanh, sau đó bôi lên môi và massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

  • Trị môi thâm bằng cà rốt:

Cà rốt không chỉ là thực phẩm giúp làm sáng mắt mà còn có tác dụng rất hiệu quả để cải thiện sắc tố môi, làm hồng môi thâm nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ cà rốt, gọt vỏ và rửa sạch, sau đó ép lấy nước cốt. Bôi nước ép cà rốt lên môi, massage trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

  • Làm hồng môi thâm với rau mùi:

Rau mùi cũng là một loại thực phẩm có tác dụng làm hồng và trị thâm môi rất hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị để trị môi thâm trong công thức này bao gồm: rau mùi, viên vitamin E, mật ong, đường kính. Đầu tiên bạn trộn đều đường kính với mật ong thành hỗn hợp để tẩy tế bào da chết. Sau đó giã nhuyễn rau mùi và ép lấy nước cốt, trộn đều 1 thìa nước cốt rau mùi cùng vitamin E thành hỗn hợp và bôi lên môi sau khi đã tẩy da chết. Massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để hỗn hợp rau mùi trên môi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

  • Mặt nạ trị thâm môi từ dưa leo:

Dưa leo được mọi người biết đến như một sản phẩm làm đẹp thần kỳ với rất nhiều công dụng, một trong số đó chính là khả năng trị môi thâm độc đáo. Phương pháp trị thâm môi bằng dưa leo vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn dưa leo rồi trộn với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này lên môi, giữ nguyên trong 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề môi thâm nên ăn gì và các phương pháp làm hồng môi thâm bằng thực phẩm tại nhà được nhiều người yêu thích. Mặc dù các phương pháp này khá hiệu quả, dễ thực hiện nhưng đòi hỏi cần phải có thời gian rất dài mới phát huy tác dụng. Điều này rất không dễ dàng đối với những người thiếu kiên nhẫn hoặc có quỹ thời gian eo hẹp. Để giải quyết vấn đề này và trị môi thâm nhanh chóng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến công nghệ trị môi thâm bằng matrixell tại thẩm mỹ viện Xuân Hương.

Dịch vụ làm hồng môi thâm Angel Lips bằng công nghệ cao tại Xuân Hương không thể nghi ngờ là giải pháp hoàn hảo cho bạn gái. Đây là công nghệ laser tiên tiến, hiện đại nhất 2017 với nhiều tính năng vượt trội có khả năng tự điều chỉnh bước sóng năng lượng sao cho phù hợp với cấu trúc da tùy cơ địa, từ đó nâng cao hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho da. Bước sóng ánh sáng có độ dài 2940 nm sẽ đi sâu vào phần mô trên của môi và cải thiện cấu trúc da bên trong cùng với sắc thái bên ngoài môi. Chỉ sau 1 liệu trình điều trị gồm 1-3 lần thực hiện, sắc tố môi bạn sẽ được cải thiện đáng kể, loại bỏ thâm môi và thay thế bằng đôi môi hồng quyến rũ.

The post Môi thâm nên ăn gì để bớt thâm và sáng hồng hơn? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2s3eXHo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét