Độc đáo với cách trị mụn trứng cá bằng đá lạnh

Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh, bạn có tin không? Thực tế, đá lạnh không chỉ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông mà đối với mụn trứng cá cũng rất hữu hiệu, giảm sưng viêm ở nốt mụn. Phương pháp sử dụng đá lạnh để trị mụn được khá nhiều người lựa chọn thực hiện và mang lại hiệu quả bất ngờ. Cùng chúng tôi khám phá cách trị mụn trứng cá đơn giản và độc đáo này nhé.

Đá lạnh – sản phẩm làm đẹp không ngờ cho phụ nữ

Nước đá lạnh được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày với rất nhiều công dụng khác nhau như giải khát, bảo quản thực phẩm, chế biến đồ uống,… Không những thế, đá lạnh còn có tác dụng không ngờ đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Khi nhắc đến công dụng làm đẹp của đá lạnh, rất nhiều người phải ngỡ ngàng đấy. Vậy những công dụng đó là gì?

Tác dụng rõ rệt nhất của đá lạnh trong việc làm đẹp đó là giảm sưng, viêm và se khít lỗ chân lông trên da. Người ta thường sử dụng đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông sau khi rửa mặt, đắp mặt nạ hoặc xông hơi. Bên cạnh đó, đá lạnh cũng là một sản phẩm tuyệt vời để dưỡng da hiệu quả. Rất nhiều bạn không biết đá lạnh có thể trẻ hóa da, xóa đi các nếp nhăn trên da, cho da săn chắc hơn, đặc biệt khi đá được làm từ nước trái cây sẽ càng hiệu quả hơn nhiều.

Cách trị mụn trứng cá bằng đá lạnh cũng là một công dụng ít người biết đến. Như đã nói, đá lạnh có khả năng giảm sưng, tiêu viêm nên cũng rất hữu hiệu đối với các nốt mụn trứng cá. Ngoài ra, đá lạnh còn được sử dụng để trị quầng thâm mắt, giảm sưng bọng mắt, “đánh tan” mỡ bụng. Đá lạnh còn có công dụng như một lớp kem lót hoàn hảo để kem nền và phấn bám chắc trên da hơn, cho da mịn và tự nhiên hơn khi trang điểm. Công thức làm đá lạnh từ sinh tố dưa chuột, dâu tây hoặc xoài còn là sản phẩm tẩy tế bào da chết rất hữu hiệu nữa đấy.

Các bước thực hiện trị mụn trứng cá bằng đá lạnh

Để trị mụn trứng cá bằng đá lạnh đúng cách bạn cần phải biết chính xác quy trình các bước thực hiện cụ thể. Trị mụn với đá lạnh mặc dù đơn giản nhưng không thể tùy tiện như nhiều người vẫn tưởng. Bạn cần thực hiện theo đúng quy trình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là các bước thực hiện cách trị mụn bằng đá lạnh tại nhà:

Chuẩn bị:

  • Đá lạnh dùng để trị mụn
  • Một chiếc khăn mỏng, mềm, sạch
  • Sữa rửa mặt thích hợp

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp. Sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da, lấy đi hết bụi bẩn và bã nhờn trên da mặt. Sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô da.
  • Bước 2: Sau đó, bạn bọc đá lạnh vào khăn mỏng đã chuẩn bị rồi chườm lên da mụn.
  • Bước 3: Thực hiện chườm đá lên da, để yên trong vài phút rồi chuyển sang vùng da khác. Đợi 10 thì thực hiện lại một lần nữa. Nếu đá tan bạn thay bằng đợt đá lạnh khác.

Thực hiện phương pháp trị mụn trứng cá bằng đá lạnh này đều đặn hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy. Đá lạnh sẽ giúp giảm sưng, tiêu viêm rất hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh cho từng loại da

Cách đơn giản nhất để trị mụn với đá lạnh đó là sử dụng đá lạnh thông thường. Nhưng để đảm bảo hiệu quả hơn, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu tự nhiên. Vì như vậy ngoài tác dụng của đá lạnh thì các thành phần dưỡng chất có trong nguyên liệu làm đá cũng sẽ giúp trị mụn rất hiệu quả.

Tùy theo từng loại da cụ thể mà bạn nên chọn cách trị mụn trứng cá bằng đá lạnh sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • Trị mụn cho da thường:

Loại da này rất phổ biến và khá “dễ tính” vì nó phù hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, ít khi gây kích ứng da. Đối với da thường, khi trị mụn trứng cá bạn nên sử dụng nước cơm để làm đá lạnh. Nước cơm có chứa các vitamin nhóm B cùng với nhiều khoáng chất. Đá lạnh từ nước cơm ngoài công dụng trị mụn thì còn có tác dụng dưỡng da, làm trắng và mịn da hiệu quả. Khi nấu cơm bạn chỉ cần chắt nước cơm, để nguội rồi đổ vào khay làm đá, đặt trong tủ lạnh cho đến khi đông lại. Sau đó sử dụng đá lạnh nước cơm này để trị mụn theo các bước đã giới thiệu ở trên.

  • Trị mụn cho da khô:

Da khô thường khô ráp, thiếu ẩm, thiếu độ mịn màng và độ đàn hồi cần thiết. Do đó việc trị mụn với da khô nên kết hợp với dưỡng ẩm cho da để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi trị mụn trứng cá bằng đá lạnh cho da khô, bạn nên sử dụng các loại đá được làm từ lá, hoa hoặc quả. Những nguyên liệu như quả sơn trà, cọng hoa bồ công anh, trái cây có màu đỏ,… rất thích hợp cho người da khô. Bạn ép lấy nước cốt của các nguyên liệu này (với bồ công anh hoặc lá thì có thể đun sôi với nước cho tinh chất phai ra nước), sau đó thêm một chút nước sôi để nguội, lọc qua màng lọc để gặn bỏ hết cặn bên dưới rồi cho vào khay làm đá.

  • Trị mụn cho da nhờn:

Da nhờn là đối tượng dễ bị mụn trứng cá nhất trong các loại da. Bởi vì da nhờn thường gây bít tắc lỗ chân lông, kết hợp với vi khuẩn xâm nhập sẽ gây sưng viêm và hình thành mụn. Tuy nhiên không thể phủ nhận khi sử dụng đá lạnh để trị mụn thì da nhờn cũng thích hợp với nhiều loại lá nhất. Bạn có thể sử dụng đá được làm từ lá trà xanh, nha đam hoặc nước cam, nước chanh để trị mụn sẽ rất thích hợp.

Đối với đá làm từ nước trà thì bạn có thể sử dụng trà đen hoặc trà xanh, lá tươi hoặc lá đã sao khô đều được. Pha nước trà thật đặc, để nguội rồi cho vào làm đá. Sử dụng đá lạnh từ trà xanh trị mụn vừa có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng lại đồng thời giảm nhờn và cân bằng da hiệu quả.

Lời khuyên từ chuyên gia khi trị mụn trứng cá bằng đá lạnh

Khi thực hiện phương pháp trị mụn trứng cá bằng đá lạnh hay bất cứ phương pháp trị mụn tại nhà nào khác bạn cần lưu ý kiên trì thực hiện. Bởi vì trị mụn là một quá trình lâu dài, các phương pháp này cần có thời gian tương đối mới phát huy tác dụng. Tránh tâm lý nóng vội, sử dụng cùng lúc nhiều phương pháp khác nhau hoặc bỏ dở giữa chừng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trị mụn.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nước không chỉ chiếm 70% trọng lượng cơ thể bạn mà còn là yếu tố mang tính quyết định đối với da. Nếu da bị thiếu nước sẽ trở nên khô ráp, kém đàn hồi và cũng dễ mọc mụn hơn. Bạn có thể uống nước ép trái cây thay vì chỉ uống nguyên nước lọc.

Tránh các loại thực phẩm dễ gây mụn trứng cá như đồ cay nóng, thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ, đồ hộp, hạn chế ăn quá nhiều tinh bột.

Bổ sung thêm trái cây và rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày vì chúng sẽ cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bạn. Mặt khác trái cây và rau xanh cũng giúp trị mụn trứng cá tốt hơn.

Vệ sinh da sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày nhưng cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng tối bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp với từng loại da để làm sạch sâu và tránh bít tắc lỗ chân lông. Nên tẩy da chết thường xuyên (khoảng 1-2 lần/tuần.

Chúc các bạn thành công!

The post Độc đáo với cách trị mụn trứng cá bằng đá lạnh appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2t3Tn3K
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét