Cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên

Trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên là một trong những phương pháp trị mụn rất được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này vô cùng đơn giản, có thể thực hiện tại nhà và được chị em yêu thích. Để hiểu rõ hơn về cách trị mụn độc đáo này, trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu một số công thức trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên thông dụng nhất.

Bạn biết gì về mụn trứng cá bọc?

Mụn trứng cá có rất nhiều loại khác nhau và mụn trứng cá bọc chính là một trong số đó. Mụn bọc thường được xem là dạng “cứng đầu” nhất trong các loại mụn trứng cá vì chúng tương đối khó điều trị và gây khó chịu cho người bệnh. Đặc điểm nhận biết của loại mụn này là những nốt mụn lớn, có màu đỏ, cứng, sưng to và khi đụng vào sẽ cảm giác đau buốt. Mụn bọc phát triển đến giai đoạn nhất định sẽ thấy ở giữa có nhân mụn chứa dịch mủ màu trắng hoặc màu vàng, khi chín nhân mụn cũng sẽ cứng lại.

Mụn trứng cá bọc thường xuất hiện ở người trưởng thành, nhất là những người có đa dầu vì lượng tiết bã nhờn cao hơn nhiều so với người khác. Mụn bọc thường xuất hiện ở vùng trán, hai bên gò má và mũi, cằm,…

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá bọc xuất phát từ tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ, thêm vào sự hoạt động của vi khuẩn làm cho nang lông bị viêm nhiễm, sưng lên và gây ra mụn trứng cá. Có nhiều cách trị mụn khác nhau, và trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên là một trong số đó.

Một số cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên thường dùng

Trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị mụn tại nhà. Nhóm phương pháp này vô cùng đa dạng, có rất nhiều công thức cụ thể khác nhau tùy theo nguyên liệu mà bạn sử dụng cũng như phương thức tiến hành. Dưới đây là một số cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên thường được áp dụng nhất hiện nay.

1 – Trị mụn trứng cá bọc bằng chanh tươi:

Trong quả chanh có chứa nhiều acid citric và vitamin C đều là những sản phẩm trị mụn hoàn hảo. Acid tự nhiên có trong nước cốt chanh giúp làm sạch da tận sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết, đồng thời kháng viêm và chống khuẩn, giúp trị mụn hiệu quả. Vitamin C chống oxy hóa cho da, bảo vệ da khỏe mạnh hơn và kích thích tái tạo da, làm lành thương tổn do mụn để lại.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng tăm bông thấm nước cốt rồi chấm lên nốt mụn trong 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu khác như chanh và mật ong, chanh và trứng gà để trị mụn cũng rất hiệu quả.

2 – Trị mụn trứng cá bọc bằng mặt nạ cà rốt:

Cà rốt giàu vitamin, nhất là vitamin A cho làn da khỏe mạnh hơn. Loại vitamin này còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa hiệu quả và cũng rất hữu dụng trong việc điều trị mụn. Dân gian ta thường sử dụng củ cà rốt như một cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên an toàn mà hữu hiệu tịa nhà.

Cách làm như sau: Chuẩn bị 1 củ cà rốt với 2-3 thìa mật ong nguyên chất. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn cà rốt thành bột mịn, trộn đều với mật ong thành hỗn hợp. Đợi khi hỗn hợp nguội thì bạn đắp lên vùng da cần điều trị sau khi đã vệ sinh da thật sạch. Sau 30 phút bạn rửa lại với nước sạch là được. Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

3 – Trị mụn bọc hiệu quả bằng khoai tây và sữa chua:

Khoai tây và sữa chua cũng là một loại mặt nạ trị mụn bọc tuyệt vời được nhiều người biết đến. Sản phẩm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm sự phát triển của mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông mà còn dưỡng da sáng mịn và trắng hồng hơn. Hãy thử và trải nghiệm hiệu quả bất ngờ mà mặt nạ khoai tây sữa chua mang lại nhé.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây sống và nửa hũ sữa chua không đường. Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn khoai tây thành bột mịn, cho vào bát. Thêm sữa chua không đường vào bát khoai tây rồi trộn lên thành hỗn hợp sánh mịn. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên vùng da bị mụn trứng cá trong 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

4 – Trị mụn trứng cá bọc bằng mặt nạ bí đỏ:

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là một loại thực phẩm kiêm sản phẩm làm đẹp rất hữu ích cho chị em phụ nữ. Bí đỏ có nhiều công dụng và cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng. Một trong những tác dụng của bí đỏ được nhiều người công nhận đó là khả năng trị mụn trứng cá độc đáo. Đây là cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên rất hiệu quả đấy.

Chuẩn bị: 1 miếng bí đỏ, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm: Đầu tiên bí đỏ bạn gọt vỏ, rửa sạch, bỏ ruột và hạt rồi lấy khoảng 30g cắt nhỏ. Sau đó cho bí đỏ vào xay nhuyễn, đổ ra bát. Thêm 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước cốt chanh vào trộn cùng thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ lên vùng da bị mụn. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

5 – Trị mụn trứng cá bọc bằng nha đam (lô hội):

Nha đam hay lô hội là một loại cây thân thảo được trồng rất nhiều ở nước ta. Nha đam có lá mọng nước, bên trong lá có chất thịt trong suốt với rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Nha đam cũng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và trị mụn tương đối hiệu quả. Bạn có thể tiến hành trị mụn bọc bằng nha đam tại nhà theo cách dưới đây:

Lấy 1 lá nha đam, rửa sạch và gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó bạn rửa lõi nha đam cho bớt nhớt vàng (vì nhớt này có thể làm kích ứng da). Nghiền nát phần thịt trong suốt bên trong lá nha đam rồi bôi lên vùng da bị mụn. Kết hợp với massage nhẹ nhàng cho gel nha đam thấm sâu vào da. Sau 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước mát là được. Thực hiện phương pháp này hàng ngày sẽ thấy sự biến chuyển rõ rệt.

Lưu ý khi trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên tại nhà

Phương pháp trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên mặc dù đơn giản nhưng bạn vẫn cần phải tiến hành đúng cách và lưu ý một số điểm dưới đây nếu không sẽ dễ dàng dẫn đến sai lầm gây tổn hại cho da. Những lưu ý đó là:

Tuyệt đối không nặn mụn khi mụn chưa chín: Nhiều người có thói quen nặn mụn trứng cá, bao gồm cả mụn trứng cá bọc. Nhưng thói quen này vô hình chung lại khiến cho mụn nặng thêm, nhất là khi nặn lúc mụn vẫn chưa chín. Mặt khác, việc nặn mụn còn có thể để lại vết thâm và sẹo lõm, sẹo rỗ sau mụn nữa đấy.

Có thể giảm sưng đỏ ở nốt mụn bằng cách chườm lạnh: Bạn dùng khăn sạch, bọc một viên đá lạnh (nếu là đá làm từ nước trà xanh hoặc ép trái cây thì càng tốt nhé) rồi chườm lên nốt mụn. Chườm liên tục cho đến khi viên đá tan. Thực hiện nhiều lần trong ngày sẽ thấy tình trạng sưng đỏ ở nốt mụn giảm đáng kể.

Chăm sóc da đúng cách: việc chăm sóc da có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trị mụn. Đôi khi sự hình thành mụn trứng cá là do da bạn không được chăm sóc cẩn thận, không làm sạch đúng cách hoặc da quá khô hay quá nhờn. Bạn hãy vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn 2 lần/ngày, lưu ý không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày nhé. Mặt khác tùy theo tình trạng da cụ thể của mình để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Bảo vệ da: Song song với việc chăm sóc da thì bạn cũng cần phải bảo vệ da mặt mỗi ngày. Khi ra ngoài nên sử dụng khẩu trang, các dụng cụ bảo vệ để tránh da tiếp xúc nhiều với nắng và khói bụi, môi trường ô nhiễm bên ngoài.

Xem lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi: Nhiều khi việc bạn nổi mụn là do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý. Hãy cân đối lại chế độ dinh dưỡng của mình, không ăn thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều tinh bột, đồ hộp dễ gây mụn. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước mỗi ngày. Nên ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, không thức khuya sau 11 giờ đêm nhé.

The post Cách trị mụn trứng cá bọc bằng thiên nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tVYtyl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét