Cách chống thâm môi khi dùng son mỗi ngày

Việc sử dụng son môi hàng ngày là thói quen của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, son môi lại gây ra một mối nguy hại khiến mọi người vô cùng khó chịu, đó chính là hiện tượng thâm môi do dùng son thường xuyên. Vậy có cách chống thâm môi khi dùng son nào hiệu quả không? Cùng tìm kiếm lời giải trong bài viết dưới đây nhé !

Son chứa chì là nguyên nhân quan trọng làm thâm môi?

Là phụ nữ ai cũng đều yêu thích việc làm đẹp và có nhu cầu làm đẹp mỗi ngày. Và một trong những công đoạn cơ bản nhất khi trang điểm đó chính là tô son môi. Son giúp cho đôi môi của bạn thêm màu sắc, nồng nàn và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng son thường xuyên cũng khiến cho chị em rất lo lắng, vì nó có thể làm cho môi bị thâm.

Phần đông ý kiến đều cho rằng son chứa chì là nguyên nhân quan trọng làm thâm môi. Cho đến nay quan điểm này vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi và có những ý kiến trái chiều. Theo nghiên cứu, đa phần các thỏi son môi đều có chứa chì với hàm lượng nhất định, vì chì giúp cho son bám màu và lâu trôi hơn. Tùy theo màu sắc của son, giá tiền và hãng sản xuất mà hàm lượng chì trong các thỏi son sẽ ở mức khác nhau. Nếu lượng chì vượt qua mức cho phép có thể gây hại cho môi và cho cơ thể bạn.

Tuy không có nghiên cứu nào khẳng định lượng chì trong son là nguyên nhân trực tiếp làm thâm môi nhưng theo quan niệm và kinh nghiệm của mọi người, sử dụng son thường xuyên, nhất là son nhiều chì, son kém chất lượng sẽ khiến cho môi trở nên thâm sạm. Ngoài nguyên nhân do son, thì môi thâm còn có thể do các nguyên nhân sau:

  • Tác động của ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh và làm sậm màu các sắc tố melanin, khiến môi bị thâm.
  • Do chất cafein có trong trà, cà phê.
  • Do hút thuốc lá (chất nicotine trong thuốc lá sẽ làm môi bị thâm).
  • Do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tình trạng mất nước, môi khô.
  • Do thói quen liếm môi, ngậm môi khiến cho môi bị khô và dễ thâm hơn.

Như vậy có thể nói mặc dù son môi không phải là nguyên nhân duy nhất hay quan trọng nhất làm thâm môi nhưng không thể phủ nhận nó cũng là một trong những tác nhân mà bạn không thể bỏ qua. Vì vậy việc tìm ra cách chống thâm môi khi dùng son là điều cần thiết để chị em có thể bảo vệ tốt hơn đôi môi của mình.

Cách chống thâm môi khi dùng son mỗi ngày

Sử dụng son môi hàng ngày là nhu cầu không thể thiếu của phụ nữ. Vậy nên làm sao để tìm cách chống thâm môi khi dùng son được chị em quan tâm hàng đầu. Để phòng chống thâm môi khi sử dụng son, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Lựa chọn son môi đúng “chuẩn”:

Khi lựa chọn son môi, bạn đừng chỉ nên quan tâm đến loại son hay màu son phù hợp mà cũng cần tìm hiểu nhiều thông số khác nữa, trong đó thành phần của son là rất quan trọng. Để phòng tránh môi bị thâm khi dùng son thì bạn nên chọn các loại son có chứa càng ít chì càng tốt. Đừng chọn các loại son mà thành phần có chứa mineral oil như: liquit paraffin, white oil, liquit petroleum. Thay vào đó bạn nên chọn các loại son chiết xuất tự nhiên hoặc có chứa shea butter hoặc jojoba vì đây là những loại dầu có chức năng thay thế dầu mỏ trong son môi, tác dụng lại rất tốt.

Một lưu ý khác đó là bạn cũng đừng quen ưu tiên chọn các loại son có chỉ số chống nắng SPF cao nhé. Chúng có tác dụng tựa như kem chống nắng, giúp cho môi phần nào tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ lựa chọn son môi của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, có uy tín, chọn son ở cửa hàng, đại lý uy tín thay vì mua son trôi nổi trên thị trường.

  • Bôi son dưỡng lên môi trước khi tô son màu:

Việc bôi trực tiếp son màu lên môi sẽ khiến cho môi dễ bị thâm xỉn hơn. Để bảo vệ đôi môi của mình thật tốt thì bạn cần lưu ý trước khi tô son phải bôi một lớp son dưỡng lên môi trước nhé. Lớp son dưỡng này vừa giữ ẩm cho môi lại đồng thời hạn chế tác hại của son bạn đang dùng đó.

  • Tẩy trang sau khi dùng son:

Rất nhiều chị em có thói quen không tẩy trang sau khi dùng son, đây là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị thâm môi của bạn. Cách chống thâm môi khi dùng son đó là hãy nhớ tẩy trang cẩn thận. Bởi vì kể cả khi son đã bay hết màu hoặc bạn đã dùng khăn giấy để lau đi thì môi cũng không sạch son như bạn nghĩ. Lúc này thật ra các phân tử son môi rất nhỏ bám trên môi của bạn mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng bám vào rãnh môi lâu ngày khiến chio môi bị thâm lại. Để ngăn ngừa tình trạng đó, bạn hãy nhớ tẩy trang thật sạch vào buổi tối sau mỗi ngày dùng son nhé.

Khi tẩy trang bạn nhớ sử dụng nước tẩy trang dành riêng cho môi hẳn hoi để đảm bảo độ sạch chứ đừng thay thế bằng nước hoa hồng vì nó sẽ không tẩy hết được lớp son bám trên môi.

  • Dưỡng môi cẩn thận sau khi tẩy trang:

Sau mỗi lần tẩy trang bạn nên sử dụng son dưỡng môi không màu để thoa một lớp mỏng lên trên môi. Son dưỡng sẽ giúp dưỡng ẩm cho môi của bạn mềm mại hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng môi, tinh dầu tự nhiên tốt cho môi như dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu gấc, vitamin E,… để thay thế.

  • Tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/tuần:

Đây là việc làm cần thiết để chống thâm và sở hữu đôi môi hồng căng mọng. Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho môi từ 1 đến 2 lần đều đặn. Có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng hoặc tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi tự nhiên ngay tại nhà.

  • Sử dụng các phương pháp làm hồng môi thâm từ thiên nhiên:

Song song với các cách chống thâm môi khi dùng son trên bạn cũng nên sử dụng các phương làm hồng môi nếu như môi của bạn bị xỉn màu. Có rất nhiều cách khác nhau để cho đôi môi thâm trở nên sáng màu hơn như sử dụng hỗn hợp chanh và mật ong, sử dụng nước ép rau mùi, bơ đậu phộng, vitamin E,… Tùy theo đặc điểm da và tình trạng thâm môi cụ thể của mình mà bạn hãy chọn công thức sao cho thích hợp nhất nhé.

Trị môi thâm do dùng son hiệu quả bằng công nghệ cao tại Xuân Hương

Mặc dù việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên hay son trị thâm có thể giúp làm sáng màu môi nhưng không có quá nhiều hiệu quả. Bên cạnh đó thời gian để màu môi chuyển biến mất rất lâu, có thể vài tháng hoặc hơn khiến không ít chị em thiếu kiên nhẫn và bỏ dở giữa chừng. Nếu môi bạn bị thâm nghiêm trọng, nếu bạn muốn lấy lại màu sắc sáng hồng cho đôi môi của mình một cách nhanh chóng thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công nghệ trị môi thâm tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương.

Trị môi thâm bằng công nghệ cao tại Xuân Hương được đánh giá là giải pháp làm hồng môi thâm cực kỳ hiệu quả và được khách hàng đặc biệt yêu thích. Công nghệ trị môi thâm matrixell sử dụng năng lượng ánh sáng laser có bước sóng 2940 nm đi sâu vào phần mô trên của môi cải thiện cấu trúc da. Năng lượng laser Matrixell cho phép cải thiện cấu trúc bên trong và sắc thái bên ngoài môi. Chỉ sau lần trị liệu đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt.

Chỉ sau 1 liệu trình duy nhất từ 1-3 lần điều trị, màu sắc môi của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, loại bỏ hắc sắc tố trên môi, thay vào đó là đôi môi hồng căng mọng quyến rũ. Mọi thắc mắc về dịch vụ trị môi thâm công nghệ cao tại Xuân Hương, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ và giải đáp giúp bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Cách chống thâm môi khi dùng son mỗi ngày appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qSSVmY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét