Bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không?

Câu hỏi

Chị cháu bị tai nạn bị gãy mũi. Sau khi băng bó bác sĩ nói là sau này mũi chị sẽ bị vẹo và có vết lõm trên sống mũi. Vậy trường hợp bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không ạ. Vì mũi chị cháu vốn cũng không cao mà giờ còn bị lệch sang một bên nữa. Mong bác sĩ tư vấn. (Đoàn Minh, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không?

Mũi có thể bị gãy bẩm sinh hoặc do tai nạn. Mũi bị gãy do tai nạn là một trong những chấn thương mà nhiều khách hàng hay gặp phải, nếu không xử lý kịp thời và đúng cách, người bị chấn thương để lại di chứng vĩnh viễn, gây mất thẩm mỹ trên gương mặt, tạo tâm lý tự ti khi giao tiếp.

Vậy bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không? Theo nghiên cứu của các chuyên gia thẩm mỹ, mũi sau khi bị gãy nên được chỉnh sửa và nâng lại trong vòng 2 tuần. Lý do là bởi không ít người khi bị chấn thương gãy mũi cứ nghĩ là không vấn đề gì nên không vào viện mà tự ý mua thuốc uống cho đến khi thường xuyên tắt mũi và thấy mũi mình dường như bị méo lệch. Lúc này đã quá hơn 15 ngày, xương đã bị can lệch, phần mũi bị lệch đã ở trạng thái cố định nên việc muốn chỉnh hình tháp mũi không đơn giản vì phải phá can làm lại và việc phẫu thuật cũng bị hạn chế. Khi can xương trở lại không còn đẹp như lúc ban đầu, thời gian nằm viện cũng lâu và tốn kém hơn.

Bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không?

Bạn nên đi chỉnh hình mũi gãy tron vòng nửa tháng sau tai nạn nếu không vết thương cố định sẽ rất khó phẫu thuật.

Vì vậy nếu chiếc mũi của chị bạn đang trong giai đoạn băng bó mà chưa bị cố định, đây sẽ là thời điểm thích hợp để nâng sửa mũi. Trong trường hợp mũi đã lành và cố định, bạn nên chờ ít nhất 6 tháng để mũi được hồi phục hoàn toàn, đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật mới có thể thực hiện chỉnh sửa hoặc nâng mũi.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc, dựa trên những đặc điểm gương mặt và tình trạng chiếc mũi hiện tại của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn hướng sửa mũi và phương pháp nâng mũi phù hợp, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Hệ thống phòng mổ vô trùng, một chiều khép kín cùng quy trình thực hiện bài bản sẽ đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn, nhanh gọn, hạn chế xâm lấn, viêm nhiễm. Đặc biệt chiếc máy Vectra 3D sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc mũi ưng ý nhất nhờ được nhìn thấy trước kết quả phẫu thuật.

Bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không?

Bệnh vệnh KIM thực hiện nhiều ca phẫu thuật chỉnh mũi gãy, mũi hư do tai nạn, phẫu thuật, trả lại cho khách hàng chiếc mũi đẹp tự nhiên.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không của bạn Đoàn Minh. Bạn nên đưa chị gái đi thực hiện chỉnh hình sớm nhé. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

The post Bị gãy mũi có nên phẫu thuật nâng mũi ngay không? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/1MthvUU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét