Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được?

Câu hỏi

Xin chào bác sĩ, khoảng 1 tuần nữa tôi đi nâng mũi nên tôi đang tìm hiểu về việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật. Tìm nhiều nơi nhưng tôi không thấy nói vềthông tin nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được. Bác sĩ có thể cho tôi câu trả lời được không? Tôi xin cảm ơn.(Kiều Vân – Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được?

Nâng mũi là là phẫu thuật có sự tác động của dao kéo nên ít nhiều có sự thương tổn. Cơ thể sẽ phản ứng lại với tác động này bằng triệu chứng sưng bầm trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, do đó để mũi lành lặn thì bạn nên tuân theo các chỉ định kiêng cử của bác sĩ. Một trong những thắc mắc của nhiều chị em đó là không biết nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được?

Mũi sau khi nâng sẽ sưng bầm khoảng 3-4 ngày đầu (hoặc lâu hơn tùy cơ địa của từng người). Bạn lưu ý trong thời gian này không cho vùng mũi phẫu thuật tiếp xúc với nước vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương và dễ bị viêm nhiễm. Vậy trong thời gian này nếu mặt bẩn thì phải làm sao? Bạn vẫn có thể vệ sinh vùng mặt bằng cách dùng khăn ước lau nhẹ xung quanh vùng phẫu thuật. Đến ngày thứ 7 khi vết thương đã lành và được cắt chỉ, bạn có thể rửa mặt bình thường. Tuy nhiên lưu ý là để tránh ảnh hưởng đến quá trình định hình của mũi bạn không được tạt nước hoặc dùng khăn lau mạnh, hãy rửa thật nhẹ nhàng thôi.

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được

Nâng mũi  bao lâu thì rửa mặt được: Bạn có thể rửa mặt lại sau khi cắt chỉ nhưng lưu ý là rửa nhẹ nhàng thôi, không chà xát mạnh vào vùng mũi phẫu thuật.

Thời gian nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được tùy thuộc vào cơ địa của từng khách hàng, kỹ thuật thực hiện, cách chăm sóc sau nâng. Nếu kỹ thuật tốt, bác sĩ thực hiện cắt rạch khéo léo, cộng thêm cơ địa lành tính và khách hàng biết cách chăm sóc thì thời gian sưng bầm sẽ được rút ngắn, mũi sẽ nhanh lành hơn.

Ngoài việc kiêng cử nước hay rửa mặt thì sau nâng mũi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong thời gian chờ mũi định hình không nên nằm nghiêng, không đeo kính gọng cứng, không cho mũi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc bụi bẩn.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ xôi…để tránh mũi để lại sẹo.
  • Không tập các động tác thể dục mạnh như chạy nhảy, gập người.
Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được 2

Nâng mũi xong ngoài kiêng nước bạn cũng nên kiêng các thực phẩm dễ để lại sẹo như đồ xôi.

Tại Bệnh viện KIM áp dụng công nghệ nâng mũi tiên tiến của Hàn Quốc, mọi bước của ca phẫu thuật đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng, khép kín, áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại như máy đốt cao tầng, máy phun sương anios, máy áp lực dương nên tuyệt nhiên sẽ không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Thêm vào đó là tay nghề khéo léo của các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc thực hiện cắt rạch chính xác nên mũi bạn sau nâng sẽ ít sưng bầm và mau chóng lành, bạn không phải mất thời gian nhiều cho việc kiêng cử.

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được 1

Khách hàng tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc mũi sau nâng đã sở hữu mũi đẹp như mong muốn sau 1 tháng.

Nâng mũi là kỹ thuật không quá phức tạp, thời gian thực hiện nhanh chóng và việc kiêng cử cũng không có gì khó khăn. Tuân thủ tốt các nguyên tắc chăm sóc sẽ cho bạn kết quả nâng mũi đẹp và lâu dài.

Trên đây là tư vấn của chúng tô i về thắc mắc nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được của bạn Kiều Vân. Bạn Vân nếu còn bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ hotline hoặc đến trực tiếp Bệnh viện KIM để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng xinh đẹp!

The post Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2aN0itr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét