Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng bạn nên biết

Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng như thế nào? Rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa mụn thịt và mụn cóc phẳng bởi chúng rất giống nhau. Và khi nhầm lẫn như thế, các bạn sẽ không có phương pháp điều trị mụn đúng, không thể điều trị khỏi mụn thậm chí khiến chúng lây lan, khó điều trị và có thể để lại sẹo trên da. Tham khảo ngay cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng dưới đây:

 

>>> Sai lầm khi trị mụn cóc bạn nên tránh.

>>> Mụn thịt là gì và cách điều trị mụn thịt hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết mụn thịt

Mụn thịt mang một số đặc điểm sau:

cach-phan-biet-mun-thit-va-mun-coc-phang 1

Hình ảnh về mụn thịt

  • Mụn thịt là những u nhỏ lành tính trên da.
  • Mụn thường xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm như quanh mắt, má, trán và cổ.
  • Ban đầu mụn chỉ xuất hiện 1 vài nốt như nốt sần không nhìn rõ nhưng ngày càng to hơn về kích thước và lây nhanh sang vùng da khác.
  • Mụn thịt dễ dàng lây lan từ vùng da này đến vùng da khác và từ người này sang người khác.
  • Mụn thịt không gay đau rát, không ngứa ngáy.

Dấu hiệu nhận biết mụn cóc phẳng

Mụn cóc phẳng mang một số đặc điểm sau:

cach-phan-biet-mun-thit-va-mun-coc-phang 2

Hình ảnh về mụn cóc phẳng

  • Mụn cóc phẳng chỉ hơi nhô cao, có kích thước từ 1- 5nm.
  • Mụn cóc phẳng cũng có thể có màu vàng hoặc nâu như mụn thịt nhưng khác là chúng lây lan nhanh hơn, có thể xuất hiện dày đặc.
  • Mụn cóc phẳng gây đau rát, ngưa ngáy.

Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng

Mụn cóc và mụn thịt về bản chất là hai loại mụn khác nhau. Do đó nếu không phân biệt được chúng thì sẽ dẫn đến những chuẩn đoán sai lầm về bệnh lý từ đó chữa trị mụn sai phương pháp khiến mụn không khỏi được mà còn nổi nhiều hơn. Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng như sau:

cach-phan-biet-mun-thit-va-mun-coc-phang 3

Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng bạn nên biết là gì?

  • Mụn cóc dễ lây lan hơn, có thể lan nhanh thành hàng trăm chiếc trên mặt khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn mà còn để lại sẹo.
  • Mụn thịt không gay đau đớn còn mụn cóc phẳng gây đau đớn và ngứa ngáy.
  • Mụn cóc phẳng gây ra bởi một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này phát triển ở nơi ấm áp, môi trường ẩm, chẳng hạn như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín).
  • Mụn thịt xuất hiện do sự rối loạn của tuyến bài tiết mồ hôi dẫn tới hình thành khối u nhỏ. Khi chức năng tuyến mồ hôi bị rối loạn nghiêm trọng khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, gây tắc tại lỗ chân lông. Sự bịt tắc kéo dài dẫn tới hình thành u nang tuyến mồ hôi. Thông thường, mụn thịt không thể tự biến mất, không nặn được hay chọc để lấy đi được .

Trên đây, thẩm mỹ viện Xuân Hương đã nêu về đặc điểm và Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng. Tuy nhiên, để chuẩn đoán chính xác loại mụn và phương pháp điều trị các bạn cần đến thăm khám tại Xuân Hương để các bác sĩ tư vấn và điều trị tận gốc, không để lại sẹo hay di chứng trên da một cách nhanh nhất và an toàn nhất. Với 1 liệu trình duy nhất, đảm bảo những nốt mụn cóc, mụn thịt sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với bạn!

The post Cách phân biệt mụn thịt và mụn cóc phẳng bạn nên biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2a9a4Fp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét