Những sai lầm khi điều trị mụn thịt bạn cần biết

Những sai lầm khi điều trị mụn thịt dẫn đến tình trạng mụn thịt nặng nề, lan rộng và khó chữa trị hơn.Những thói quen tưởng chừng vô hại đó lại vô tình khiến bạn rơi vào bế tác. Bài viết dưới đây xin nêu ra những sai lầm khi điều trị mụn thịt phổ biến mà người bệnh mắc phải. Cùng tìm hiểu về những sai lầm khi điều trị mụn thịt  này nhé!

 

>>> Cách phòng tránh và điều trị mụn thịt trong mùa hè.

>>> Mụn thịt và cách điều trị mụn thịt hiệu quả.

Sai lầm khi điều trị mụn thịt bằng phương pháp thủ công tự nặn tại nhà

nhung-sai-lam-khi-dieu-tri-mun-thit 1

Sai lầm khi điều trị mụn thịt tự ý nặn mụn thịt

Sai lầm khi điều trị mụn thịt cơ bản chính là những người bị mụn thịt tự ý nặn mụn thịt tại nhà, vì cho rằng chỉ cần nặn bỏ được cồi mụn thịt thì chúng sẽ không mọc lại nữa.

Tuy nhiên, chính việc tự ý nặn mụn này càng khiến da bị tổn thương nặng nề hơn, da dễ gặp phải hiện tượng nhiễm trùng, sẹo thâm rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa, việc tưởng trừng vô hại này lại là cơ hội làm mụn lây lan nặng hơn, khiến việc điều trị mụn thịt sau này trở nên khó khăn hơn. Đây là sai lầm khi điều trị mụn thịt quanh mắt bạn cần tránh tuyệt đối.

Sai lầm khi điều trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian

nhung-sai-lam-khi-dieu-tri-mun-thit 2

Sai lầm khi điều trị mụn thịt bằng biện pháp dân gian

Sai lầm khi điều trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Bởi người bị mụn thịt cho rằng cách trị mụn thịt này an toàn nên lạm dụng mẹo dân gian trong điều trị mụn thịt có thể khiến da bị tổn thương nặng nề

Có thể nói đây là giải pháp đầu tiên mà những người bị mụn thịt tìm đến. Việc điều trị mụn thịt bằng những nguyên liệu sẵn có như lá tía tô, tỏi, dứa, nha đam… thực tế chỉ có tác dụng trên bề mặt, không thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây mụn và chỉ thích hợp với tình trạng mụn thịt dạng nhẹ, mới mọc.
Đặc biệt, việc lạm dụng những mẹo dân gian tưởng chừng như thân thiện với làn da này có thể gây ra tình trạng mụn mãn tính khó điều trị sau này. Đây là sai lầm khi điều trị mụn thịt bạn nhất thiết nên chú ý.

Sai lầm khi điều trị mụn thịt bằng thuốc mà không theo chỉ định của bác sĩ

nhung-sai-lam-khi-dieu-tri-mun-thit 3

Sai lầm khi điều trị mụn thịt: tự ý bôi hoặc uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ

Sai lầm khi điều trị mụn thịt tiếp theo là các bạn thường tự ý sử dụng thuốc bôi, thuốc uống trị mụn thịt mà không theo bất kì một chỉ định nào của bác sĩ.

Thói quen này không những không làm mụn giảm đi mà còn khiến tình trạng mụn thịt trở nên nghiêm trọng hơn. Việc dùng thuốc không theo chỉ định có thể gây bào mòn, viêm nhiễm trên da… mụn thịt mọc nhiều và càng khó trị.

Đặc biệt, theo nhận định của giới chuyên gia thì cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có loại thuốc uống hay bôi nào có thể trị hết mụn thịt. Đây là sai lầm khi điều trị mụn thịt cơ bản mà chị em hay mắc phải.

Trên đây thẩm mỹ viện Xuân Hương đã nêu ra và cảnh báo về những sai lầm khi điều trị mụn thịt và hậu quả nó để lại như thế nào. Hi vọng với những thông tin về ssai lầm khi điều trị mụn thịt trên sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm, tránh mắc phải và có phương pháp điều trị đúng cách hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

The post Những sai lầm khi điều trị mụn thịt bạn cần biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/29AzTcP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét