Làm cách nào để ngăn chặn mụn cóc lây lan?

Làm cách nào để ngăn chặn mụn cóc lây lan? Mụn cóc khi đã xuất hiện thì rất dễ lây lan từ vùng này sang vùng khác, thậm chí cả người này sang người khác. Khi mụn cóc xuất hiện sẽ nhanh chóng lay lan thành từng cụm, rất khó kiểm soát, khó điều trị mụn cóc dứt điểm, gây mất thẩm mỹ da và gay đau rát, ngứa ngáy đối với người mắc. Cùng tìm hiểu cách ngăn chặn mụn cóc lây lan sau đây để có biện pháp xử lý sớm nhất.

 

>>> Những sai lầm khi trị mụn cóc.

>>> Cách trị mụn cóc ở tay.

Làm cách nào để ngăn chặn mụn cóc lây lan là băn khoăn của rất nhiều người khi bị mụn cóc hoặc lỡ tiếp xúc với vùng da bị mụn cóc của người xung quanh. Khi bị mụn cóc, các bạn cần có biện pháp ngăn chặn mụn cóc lây lan kịp thời sau đó chữa trị để hạn chế tối đa ảnh hưởng mà nó gây ra. Sau đây là những cách ngăn chặn mụn cóc lây lan bạn cần thực hiện:

Ngăn chặn mụn cóc lây lan bằng cách không sờ vào khu vực mụn cóc 

lam-cach-nao-de-ngan-chan-mun-coc-lay-lan

Ngăn chặn mụn cóc lây lan bằng cách không sờ vào khu vực mụn cóc

Ngăn chặn mụn cóc lây lan bằng cách không sờ vào khu vực mụn cóc để tránh lây lan vi rút. Mụn cóc phát triển là do virut HPV (human papillomavirus) gây ra. Chúng có thể mọc ở bất cứ vùng nào trên cơ thể và thường mọc ở lòng bàn tay, bàn chân, ngón chân và bộ phận sinh dục. Đặc biệt, mụn cóc có khả năng lây lan nhanh chóng dù chỉ qua một lần sờ nhẹ. Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc sờ tay vào khu vực mụn cóc để ngăn chặn mụn cóc lây lan.

Mụn cóc gây cảm giác đau rát và ngứa ngáy nên khiến người mắc phải sinh ra các phản ứng như lất tay sờ, cấu, gãi… Việc này vô tình khiến dịch nước chảy ra, khiến mụn cóc con hình thành theo chuỗi. Kèm theo đó, khi bạn đưa tay lên vùng da khác, dịch vàng cũng bám vào tay và lây lan mụn cóc nhanh chóng.

Vì vậy, để ngăn chặn mụn cóc lây lan, bạn tuyệt đối không được sờ tay vào mụn cóc.

Giữ cơ thể sạch sẽ ngăn chặn mụn cóc lây lan

lam-cach-nao-de-ngan-chan-mun-coc-lay-lan 2

Giữ cơ thể sạch sẽ ngăn chặn mụn cóc lây lan

Vì mụn cóc dễ lây ở môi trường ẩm nên bạn cố gắng giữ cơ thể sạch sẽ.

Mụn cóc hình thành do virut HPV (human papillomavirus) – một loại vi rút có nhiều trong đất. Vì thế, những người hay đi chân trần rất hay mắc phải loại mụn này. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như cơ thể không sạch sẽ, quần áo mặc ẩm ướt làm vi khuẩn có hại cư trú dày đặc ở tầng thượng bì.

Vì thế, để ngăn chặn mụn cóc lây lan, bạn nên giữ gìn cơ thể sạch sẽ, khô thoáng, tránh mặc quần áo ẩm ướt vì môi trường ẩm rất thích hợp cho các loại vi trùng, vi rút phát triển, tạo cơ thể cho các nốt mụn cóc con lây lan nhanh hơn.

Bôi acid salicylic và acid lactic 15 – 35% và băng kín lại ngăn chặn mụn cóc lây lan

lam-cach-nao-de-ngan-chan-mun-coc-lay-lan 1

Bôi acid salicylic và acid lactic và băng kín lại ngăn chặn mụn cóc lây lan

Để ngăn chặn mụn cóc lây lan, bạn nên sử dụng acid salicylic và acit lactic 15 -35% bôi lên các nốt mụn cóc. Acid salicylic và acid lactic 15- 35% có tác dụng diệt khuẩn đặc biệt dùng để đặc trị HPV (human papillomavirus). Do đó, mặc dù sử dụng 2 loại axit này không thể trị khỏi mụn cóc nhưng lại ngăn ngừa chúng phát triển rất hiệu quả. Cách ngăn chặn mụn cóc lây lan này rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mụn cóc bằng nước muối rồi bôi 1 trong 2 loại dung dịch này lên trên. Dùng băng dính để dán lại ngay sau đó. Kiên trì sử dụng Acid salicylic và acid lactic sẽ giảm tình trạng sưng, đau và ngăn ngừa mụn cóc lây lan hiệu quả.

Trên đây thẩm mỹ viện Xuân Hương đã giới thiệu tới các bạn 3 cách ngăn chặn mụn cóc lây lan dễ thực hiện nhất. Để điều trị mụn cóc triệt để, tận gốc và dứt điểm các bạn nên đến với chúng tôi để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả nhất bằng Laser.

Chúc các bạn sớm hết mụn!

The post Làm cách nào để ngăn chặn mụn cóc lây lan? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/29VAxoC
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét