Bạn đã biết cách chăm sóc đôi mắt đúng cách chưa

Chăm sóc đôi mắt đúng cách sau một ngày dài làm việc mệt mỏi trước khi đi vào giấc ngủ sẽ giúp bạn luôn sở hữu cửa sổ tâm hồn long lanh và sáng lạn. Hãy cùng chăm sóc mắt đúng cách nhé!

 

Lợi ích của việc chăm sóc đôi mắt đúng cách

Các cụ thường có câu “giàu hai đôi mắt, khó hai bàn tay” để nói lên tầm quan trọng của đôi mắt bạn. Tuy nhiên, cường độ làm việc hiện đại cùng thời gian dài phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử thông minh dễ khiến đôi mắt dễ bị mờ đi dẫn đến mất đi sức sống. Thời gian ban đêm là thời điểm để đôi mắt bạn nghỉ ngơi sau ngày dài hoạt động để sẵn sàng cho ngày mới. Vì vậy, chăm sóc dôi mắt đúng cách trước khi đi ngủ không chỉ là công việc quan trọng trong việc phục hồi mà nó giúp đôi mắt bạn sáng rõ hơn.

Bên cạnh đó, vùng da xung quang mắt là vùng da rất nhạy cảm dễ bị sẫm màu và hình thành nếp nhăn hơn bất kỳ vùng da nào khác. Bởi thế nên chúng ta đặc biệt là phái đẹp cần phải quan tâm chăm sóc đến đôi mắt của mình.

Xem thêm: Bấm mí mắt Hàn Quốc

Cách chăm sóc đôi mắt đúng cách

Tẩy trang mắt sạch sẽ

Việc tẩy trang mắt sau một ngày làm việc là cực kỳ cần thiết đối với các bạn gái thường xuyên phải sử dụng mascara, eyeliner… do yêu cầu công việc. Tẩy trang sẽ giúp đôi mắt tránh được các căn bệnh về mắt do vi khuẩn gây nên và tránh được nguy cơ rụng mi.

cham-soc-doi-mat-dung-cach-1

Tẩy trang mắt sạch sẽ

Không uống quá nhiều nước

Cách chăm sóc đôi mắt đúng cách nhiều bạn thường hay lầm tưởng là phải uống nhiều nước để giữ ẩm cho vùng da xung quanh mắt. Song buổi tối, trước khi ngủ nhất là sau 10 giờ đêm bạn không nên uống quá nhiều nước tránh bị sưng mắt khi ngủ dậy.

Đắp mặt nạ cho mắt

Có rất nhiều phương pháp đắp mặt nạ cho mắt bạn có thể áp dụng hiện nay. Chỉ với lát dưa chuột thái mỏng đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút bạn có thể dễ dàng xóa tan những quầng thâm quanh mắt. Chăm sóc đôi mắt bằng đắp mặt nạ cho mắt cũng giúp cải thiện tình trạng vết chân chim ở người lớn tuổi.

cham-soc-doi-mat-dung-cach-2

Đắp mặt nạ cho mắt

Massage mắt nhẹ nhàng

Massage chi vùng mắt để máu được lưu thông tốt hơn cho đôi mắt tươi sáng hơn. Thực hiện ít nhất 1 lần/tuần sẽ có tác dụng chống thâm và chống nhăn cho vùng mắt đó.

Sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt

Độ tuổi từ 25 trở lên khi làn da bắt đầu lão hóa, lượng collagen sản sinh không đủ là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng mắt. Nên lựa chọn loại kem có thành phần dưỡng chất chứa vitamin E, vitamin B3 có tác dụng cải thiện quầng thâm ở mắt, bảo vệ và chống nhăn da. Bạn gái nên nhớ dùng ngón tay đeo nhẫn vỗ nhẹ quanh mắt và tránh thoa kem sát mi mắt để chăm sóc đôi mắt đúng cách.

Tập luyện cho đôi mắt

Trước khi đi ngủ bạn có thể tập luyện cho đôi mắt một chút với các động tác đơn giản: liếc mắt lên trên, xuống dưới, sang trái, sang phải và vòng tròn. Những động tác này giúp mắt được thư giãn và có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

cham-soc-doi-mat-dung-cach-3

Sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt

Với phương pháp chăm sóc đôi mắt đúng cách giúp bạn sở hữu đôi mắt sáng khỏe mà không giấy tiền nào có thể mua được. Hãy thường xuyên chăm sóc đôi mắt của mình để 80 tuổi bạn vẫn nhìn tinh, thấy rõ, nhìn thấu vạn vật nhé!

The post Bạn đã biết cách chăm sóc đôi mắt đúng cách chưa appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2fkXTob
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét