Mách bạn cách nặn mụn bọc đúng cách không để lại sẹo

Cách nặn mụn bọc đúng cách như thế nào? Mụn bọc là loại mụn nguy hiểm và gây đau đớn cũng như gây mất thẩm mỹ nhất trong các loại mụn trứng cá. Nếu bạn không biết cách nặn sẽ gây nguy hại cho da, làm mụn sưng to hơn hoặc nặng nề hơn là gây sẹo thâm, sẹo rỗ vĩnh viễn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn vềcách nặn mụn đúng cách không để lại sẹo.

 

>>> Cách nặn mụn đầu đen bằng ngòi bút bi.

Những loại mụn nặn được và những loại mụn không được nặn

Trước hết chúng ta cần biết những loại mụn không được nặn và mụn được nặn:

cach-nan-mun-boc-dung-cach-khong-de-lai-seo 1

Những loại mụn nào có thể nặn và loại nào không thể nặn?

Những loại mụn có thể nặn

Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn thường trồi lên sớm, khi thấy đầu mụn đã khô và có đầu cứng ở trung tâm mụn. thì bạn có thể nặn.

Những loại mụn không được nặn là

  • Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ và cục sưng to, đau, không thấy cồi mụn.
  • Mụn trứng cá cụm mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, tạo nhiều đường dò chảy dịch hoặc mủ rất hôi.
  • Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà teen táy máy nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.

Cách nặn mụn bọc đúng cách không để lại sẹo

Dưới đây là từng bước nặn mụn bọc đúng cách không để lại sẹo các bạn nên tham khảo:

Bước 1: Xông hơi da mặt

cach-nan-mun-boc-dung-cach-khong-de-lai-seo 2

Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt để làm mở rộng lỗ chân lông, giải phóng một phần chất độc có trong đó ra ngoài.  Nên xông hơi khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn không có thời gian thì có thể đắp một chiếc khăn thấm nước đủ ấm lên mặt trong trong vài phút.

Bước 2: Rửa tay thật sạch

Đây là bước không thể thiếu bởi nếu rửa tay sạch trước khi nặn mụn bọc bạn sẽ hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da, không gây nhiễm trùng và tổn thương vùng da bị mụn.

Bước 3: Sử dụng gạc thấm

Bạn nên dùng gạc thấm quấn quanh ngón tay để đảm bảo an toàn. Rồi dùng gạc quấn quanh ngón tay để đảm bảo vệ sinh – cách nặn mụn hiệu quả

Bước 4: Nặn nhẹ nhàng

cach-nan-mun-boc-dung-cach-khong-de-lai-seo 3

Nặn mụn nhẹ nhàng tránh làm tổn thương da

Ấn nhẹ từ mọi phía, đảm bảo lực dồn về phía trung tâm mụn, nên nặn nhẹ để tránh bị sẹo.

Bước 5: Rửa mặt

Sau khi nặn mụn bọc, cần rửa mặt lại với sữa hay nước rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn. Hoặc có thể đắp ngay mặt nạ nếu muốn da sạch hoàn toàn. Nếu đắp mặt nạ trị mụn, bạn nên dùng mặt nạ tự nhiên để không bị dị ứng da. Các bạn nên chú ý: rửa mặt lại với sữa hay nước rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn

Bước 6: Chăm sóc da sau khi nặn mụn bọc

cach-nan-mun-boc-dung-cach-khong-de-lai-seo 4

Cần chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách

Việc nặn mụn bọc đúng cách để không để lại sẹo sẽ bao gồm cả bước chăm sóc da sau nặn mụn. Sau khi nặn mụn xong các bạn nên đặt một cục đá lên mụn vài phút để giảm vết đỏ và se lỗ chân lông. Sau đó thoa nghệ tươi hoặc nha đam, mật ong lên chỗ mụn đã nặn để vết thương liền nhanh và không để lại sẹo.

Bạn cũng có thể sử dụng những cách trị mụn bọc bằng tự nhiên hoặc bôi kem trị mụn. Nhưng những cách trị mụn bọc này rất tốn thời gian và không mang lại hiệu quả tuyệt đối. Những vết mụn có thể lặn xuống nhưng cồi mụn vẫn nằm dưới da. Để điều trị mụn bọc tận gốc, các bạn nên tham khảo công nghệ trị mụn bọc bằng Oxy-Led tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đây là công nghệ trị mụn bọc mới nhất, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, đảm bảo mụn sẽ không quay lại và không để bất kỳ dấu tích nào trên da.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Cơ sở 1 : 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà NỘi
Cơ sở 2 : 221C Khâm Thiên – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749
Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Mách bạn cách nặn mụn bọc đúng cách không để lại sẹo appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2fEiEdx
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét