Mách bạn cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo

Trị sẹo bằng rau má bạn đã biết chưa? Rau má có công dụng trị sẹo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người đã áp dụng cách trị sẹo bằng rau má nhưng không thành công bởi họ chưa biết thực hiện đúng cách. Với mỗi loại sẹo khác nhau lại có một cách trị sẹo bằng rau má khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn về tác dụng trị sẹo của rau má và các cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo.

 

>>> Trị sẹo bằng vỏ trái cây.

>>> Trị sẹo bằng Baking soda.

Rau má có tác dụng trị sẹo như thế nào?

cach-tri-seo-bang-rau-ma-cho-tung-loai-seo 1

Rau má có tác dụng trị sẹo và làm lành vết thương rất tốt

Theo các nhà khoa học thì rau má được chứng minh là loại rau lành tính có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài tác dụng chữa bệnh như sát trùng, bạch đới, mụn nhọt, tả lỵ, rôm sẩy…  thì rau má còn có khả năng chữa lành các vết sẹo rất tốt. Trong thành phần của rau má có các dưỡng chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K… có tác dụng trị sẹo và làm vết thương mau lành cũng như kích thích khôi phục lại vùng da bị tổn thương. Loại rau này có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương giúp liền sẹo nhờ được kích thích bằng việc sản xuất các chất keo, collagen trong các mô sẹo và nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ. Đặc biệt, trong thành phần của rau má còn có chứa nhiều dưỡng chất triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào trong vùng da, giúp da nhanh chóng phục hồi những hư tổn như khô sạm, ít đàn hồi. Rau má là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo

Thẩm mỹ viện Xuân Hương giới thiệu tới các bạn vềcác cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo như sau:

Cách trị sẹo lõm bằng rau má

Rau má có tác dụng trị sẹo lõm rất tốt và cực đơn giản. Với cách trị sẹo bằng rau má này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nó.

cach-tri-seo-bang-rau-ma-cho-tung-loai-seo 2

Cách trị sẹo lõm bằng rau má

Thực hiện cách trị sẹo lõm bằng rau má:

  • Bước 1: Rau má ngâm trong nước muối loãng trong vòng 15 phút.
  • Bước 2: Rau má vớt ra, rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước.
  • Bước 3: Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống.
  • Bước 4: Lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Khi thực hiện cách trị sẹo bằng rau má này thì bạn cần lưu ý là các hoạt chất nằm ở trong chất xơ (cellulose) của rau má, nên chúng ta có thể sử dụng cả bã và nước của rau má để hỗ trợ trị sẹo lõm tốt nhất. Bởi vì, nếu chúng ta chỉ giã vắt lấy nước thì sẽ mất đi các hoạt chất này. Ngoài tác dụng trị sẹo lõm, cách trị sẹo bằng rau má này còn có tác dụng làm mát cơ thể, giải độc gan, ngăn ngừa mụn nhọt…

Cách trị sẹo lồi bằng rau má

Ngoài tác dụng trị sẹo lồi thì rau má còn có tác dụng trị sẹo lồi rất tốt. Cách trị sẹo lồi bằng rau má kết hợp mật ong sẽ làm tăng hiệu quả trị sẹo đồng thời làm đẹp và đều màu da sẹo với vùng da lân cận. Hãy thử ngay cách trị sẹo bằng rau má cực an toàn và siêu tiết kiệm này.

cach-tri-seo-bang-rau-ma-cho-tung-loai-seo 3

Cách trị sẹo lồi bằng rau má

Thực hiện cách trị sẹo lồi bằng rau má:

  • Bước 1: Rau má đem rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi xay nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn mật ong với rau má xay nhuyễn được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Vệ sinh sạch vùng da bị sẹo.
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp trên lên da và thư giãn 15 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch da với nước ấm.

Cách trị sẹo bằng rau má này không chỉ có tác dụng làm mờ và làm lành các vết sẹo lồi  mà còn giúp hỗ trợ điều trị mụn và dưỡng ẩm da hiệu quả. Để nhanh chóng đánh bay những vết sẹo lồi xấu xí đồng thời làm đẹp da hiệu quả, hãy thực hiện cách trị sẹo bằng rau má này thường xuyên.

Cách trị sẹo mụn bằng rau má

Bạn có thể tận dụng rau má để điều trị sẹo mụn hiệu quả. Chỉ cần khéo léo thay đổi một chút là bạn đã có ngay mặt nạ trị sẹo mụn rất tốt.

cach-tri-seo-bang-rau-ma-cho-tung-loai-seo 4

Cách trị sẹo mụn bằng rau má

Thực hiện cách trị sẹo mụn bằng rau má:

  • Bước 1: Rau má loại nhỏ đem rửa sạch, ngâm với nước muối 15 phút.
  • Bước 2: Vớt rau má ra, để khô rồi nghiền nát sao thành dạng bột mịn.
  • Bước 3: Vệ sinh vết sẹo thật sạch.
  • Bước 4: Đắp bột rau má vào chỗ sẹo trong 15 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch da với nước mát.

Thực hiện cách trị sẹo bằng rau má này ngày 2 lần và kiên trì thực hiện liên tục trong 4 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu của làn da. Các vết sẹo sẽ mờ dần và biến mất mà không làm hại đến da. Tuy nhiên khi thực hiện cách trị sẹo bằng rau má, các bạn cần lưu ý rửa rau sạch sẽ và tuân thủ thời gian điều trị. Để đạt hiệu quả cao nhất, các bạn nên thực hiện ngay lúc bắt đầu lên da non

Trên đây là toàn bộ thông tin về tác dụng trị sẹo của rau má và các cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo như thế nào. Dựa vào tình trạng của bản thân, các bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp để thực hiện.

Chúc các bạn thành công

The post Mách bạn cách trị sẹo bằng rau má cho từng loại sẹo appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2f41Xui
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét