Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen ở mũi

Nặn mụn đầu đen là cách để loại bỏ mụn đầu đen trực tiếp cho những chị em lười dùng các loại mặt nạ lột mụn. Nhiều trường hợp chỉ vì thiếu kiến thức nặn mụn mà da chị em bị viêm nhiễm, sưng tấy, ảnh hưởng tới các vùng da khác. Sau đây KIM sẽ hướng dẫn các bạn cách nặn mụn đầu đen ở mũi sao cho hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen ở mũi

Chuẩn bị gì trước khi nặn mụn

  • Đầu tiên hãy rửa mặt và tay thật sạch sẽ.
  • Tuyệt đối không nặn mụn trừ khi đã xông mặt trước đó.
  • Mục tiêu của chúng ra là loại bỏ những chiếc mụn đầu đen, vì thế đừng đụng đến những mụn trứng khó chịu khác nhé, chúng rất dễ tổn thương và viêm nhiễm.
  • Hãy trùm tóc bằng nón tắm, sau đó xông mặt bằng nước trà bông cúc trong vòng 15 phút, điều này sẽ giúp cho da mềm và lỗ chân lông nở to ra, tạo thuận lợi cho việc đưa những chiếc mụn đầu đen ra ngoài.
cách nặn mụn đầu đen ở mũi 1

Nên rửa sạch mặt trước khi nặn mụn đầu đen

Cách nặn mụn đầu đen ở mũi đúng 

  • Nhớ là không nặn mụn đầu đen bằng tay, chị em cần phải sử dụng các dụng cụ nặn mụn chuyên nghiệp, ít nhất là cây nặn mụn và phải được tiệt trùng cẩn thận.
  • Cách nặn mụn đầu đen đúng cách ở má và trán khá đơn giản, nhẹ nhàng kéo căng da mặt, đồng thời lấy cây nặn mụn ấn xuống để đầu mụn lọt ra ở giữa. Do lỗ chân lông đã được nở to, những chiếc mụn đầu đen sẽ dễ dàng trào ra bên ngoài.
  • Với những chiếc mụn 2 bên cánh mũi rất khó nặn và đau nữa, chị em cần nhẹ nhàng, để cây nặn mụn theo hướng từ dưới lên để thực hiện.
  • Cách nặn mụn đầu đen ở mũi cũng thực hiện tương tự nhưng để cây nặn mụn theo chiều từ trên xuống và hơi chếc vào, như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đưa mụn ra ngoài, giảm tổn thương tới phần da của bạn và đặc biệt là không đau.
cách nặn mụn đầu đen ở mũi 1

Bạn nên dùng dụng cụ nặn mụn để nặn mụn không để lại sẹo

Lưu ý khi nặn mụn đầu đen ở mũi

  • Chỉ nặn mụn khi đảm bảo tay đã được vệ sinh sạch sẽ.
  •  Nặn mụn một tuần một lần (có thể lâu hơn) và thực hiện vào buổi tối.
  • Nếu không có cây nặn mụn, có thể sử dụng tay, nhưng trước tiên phải cắt gọn móng, vệ sinh sạch sẽ, kéo căng da mặt và lấy 2 ngón tay ấn xuống hai bên đầu mụn.
  • Khi hoàn tất quá trình nặn mụn, bạn nên dùng bông thấm hoặc khăn sạch có thấm nước để lau sạch phần mụn vừa được nặn, đồng thời rửa sạch lại da và thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.
cách nặn mụn đầu đen ở mũi 2

Không nên xài tay nặn mụn vì rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm

Cách ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả

  • Vệ sinh vỏ gối thường xuyên: Một trong những bề mặt tiếp xúc với da nhiều nhất là mặt gối. Trung bình một ngày chúng mình sẽ ngủ tầm 7-8 tiếng thì ngần ấy thời gian da mặt tiếp xúc với gối. Do đó, nếu không vệ sinh gối sạch sẽ thì da rất dễ nổi mụn.
  • Hãy tránh việc sờ chạm vào khuôn mặt thường xuyên và giữ cho mái tóc không xõa lên khuôn mặt, đặc biệt là khi ngủ. Chính điều này có thể khiến da mặt bị viêm nhiễm và làm nổi nhiều mụn đầu đen hơn.
  • Chăm sóc da đúng cách từ cách rửa mặt: Bạn cần phải rửa mặt thật sạch (khoảng 2 lần/ngày) với các loại xà bông thích hợp. Nếu bạn có thể mua xà bông có tinh chất lưu huỳnh dành cho việc kiểm soát mụn thì càng tốt. Nếu sở hữu làn da nhờn, nên chọn xà bông có tinh chất benzen peroxyt. Không được dùng các vật gồ ghề hay bàn chải chà xát lên khuôn mặt để tránh làm nổi mụn thêm.
cách nặn mụn đầu đen ở mũi 3

Chăm sóc da mỗi ngày để hạn chế mụn đầu đen và các loại mụn khác

Trên đây là gợi ý về cách nặn mụn đầu đen ở mũi và những lưu ý khi nặn mụn. Tuy nhiên, bạn không nên nặn mụn thường xuyên vì nếu nặn mụn nhiều sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn và da bạn sẽ trở nên thô ráp. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!

Nguồn: http://ift.tt/1QW9Wa2

The post Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen ở mũi appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/1sjurEe
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét