Sửa mũi bị gãy như thế nào?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, sửa mũi bị gãy do tai nạn giao thông có được không, có giống với nâng mũi S line không. Tôi bị tai nạn giao thông, mũi gãy và bị méo. Đã hơn nửa tháng trôi qua, giờ tôi muốn đi sửa lại không biết có kịp không, mong nhận được tư vấn của bác sĩ. (Thùy Linh, Tp Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện KIM. Về thắc mắc phương pháp sửa mũi bị gãy của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Sửa mũi bị gãy như thế nào?

Mũi bị gãy là trường hợp xương sống mũi bị gãy hoặc nứt. Thông thường, vết nứt gãy nằm trên phần xương phía trên của mũi. Sửa mũi bị gãy hoàn toàn có thể thực hiện được và tùy vào thời gian mà bạn sửa sau khi tai nạn, bác sĩ sẽ áp dụng các kỹ thuật khác nhau.

Sau khi bị gãy, mũi phải được tiến hành chỉnh sửa mũi bị gãy trong vòng hai tuần, trước khi mũi bắt đầu lành ở vị trí lệch và biến dạng. Nếu như không được điều trị trong vòng 2 tuần, bạn sẽ phải chờ 6 tháng để mũi hồi phục hoàn toàn mới có thể tiến hành chỉnh sửa mũi bị gãy.

sửa mũi bị gãy

Sửa mũi bị gãy nên được tiến hành trong 2 tuần đầu tiên thì mũi mới nhanh hồi phục. Nếu đế lâu hơn bạn phải chờ đến 6 tháng

Đối với trường hợp mũi đã bị gãy hơn 2 tuần thì bác sĩ sẽ chỉnh sửa bằng phương pháp phẫu thuật mở. Bác sĩ sẽ thực hiện đường rạch ở trên đỉnh mũi, vùng da sống mũi sẽ được nâng lên, cho phép bác sĩ quan sát tốt hơn vết gãy nơi sống mũi. Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa, khắc phục tình trạng mũi gãy. Chất liệu độn khi sử dụng công nghệ nâng mũi hàn quốc là độn bằng sụn tự thân được lấy từ sụn vách ngăn, sụn vành  tai thân thiện với cơ thể và không gây những phản ứng phụ như đau buốt khi thời tiết thay đổi, bóng đỏ đầu mũi…

Sau khi chỉnh sửa xong sống mũi, bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa lần cuối toàn bộ dáng mũi, định hình lại hai cánh mũi, đầu mũi để tạo ra dáng mũi sao cho tự nhiên nhất mà không bị thô và cứng. Phương pháp thường được áp dụng là nâng mũi S line, vừa chỉnh sửa được khuyết điểm của mũi gãy, vừa tạo ra dáng mũi đẹp một cách tự nhiên và mềm mại nhất.

sửa mũi bị gãy 2

Kỹ thuật nâng mũi S line không chỉ giúp sửa được mọi khiếm khuyết mũi mà còn chỉnh sửa được mũi gãy hư do phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, mũi sẽ bị chảy máu, chất dịch nhầy và sưng tấy trong vòng 2-3 ngày đầu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần sau 1 tuần. Bạn cần đặc biệt chú ý chăm sóc vết thương, hạn chế nhiễm trùng hoặc khiến mũi bị lệch, gãy trở lại. Bạn sẽ có cảm giác lạ lẫm, không quen với khuôn mũi mới sau hồi phục, nhưng mũi sẽ quay trở lại bình thường sau khoảng thời gian từ 12-18 tháng.

Sửa mũi bị gãy khá phức tạp, đòi hỏi trình độ chuyên môn của các bác sĩ tiến hành cũng như cơ sở vật chất hiện đại để có thể đạt kết quả tốt nhất, đảm bảo an toàn cho bạn. Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc là địa chỉ thẩm mỹ mũi uy tín, thực hiện nâng mũi mới, sửa mũi hư do phẫu thuật tại nạn. Bệnh viện có đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại những nước thẩm mỹ phát triển như: Hàn Quốc, Mỹ… cùng sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị hiện đại phẫu thuật chuẩn xác nhất, mang lại sự hài lòng cho bất kì khách hàng nào. Đặc biệt công nghệ Vectra 3D cho phép khách hàng nhìn thấy trước kết quả phẫu thuật và lựa chọn dáng mũi mà mình mong muốn.

sửa mũi bị gãy 3

Công nghệ Vectra 3D cho phép khách hàng nhìn thấy trước dáng mũi phẫu thuật và lựa chọn hình dáng mũi mà mình yêu thích

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc phương pháp sửa mũi bị gãy của bạn Thùy Linh. Bạn Thùy Linh nên đến trực tiếp Bệnh viện KIM để thăm khám để các bác sĩ giúp bạn tìm ra giải pháp khắc phục. Chúc bạn sức khỏe!

The post Sửa mũi bị gãy như thế nào? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2hPOxkN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét