6 mẹo trị mụn thịt quanh mắt theo dân gian bạn nên biết

Trong dân gian có rất nhiều mẹo trị mụn thịt quanh mắt đơn giản mà không kém phần hiệu quả. Nếu bị mụn thịt quanh mắt nói riêng và mụn thịt nói chung, các bạn hãy tham khảo ngay và có thể áp dụng một trong 6 mẹo hay trị mụn thịt quanh mắt dưới đây để loại bỏ mụn nhé.

1 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi tươi

Tỏi là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị mụn thịt. Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất với tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn, diệt khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ. Với tác dụng đó, tỏi được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị mụn, đặc biệt là mụn thịt.

Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn hãy chuẩn bị vài tép tỏi tươi, sau đó giã nát và bôi nước ép tỏi lên nốt mụn thịt. Giữ nguyên trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước thường. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm thì các bạn nên cẩn trọng trước khi sử dụng nhé.

2 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng quả sung

Một phương  pháp trị mụn thịt quanh mắt khác cũng rất được ưa chuộng đó chính là sử dụng trái sung để trị mụn. Trong trái sung xanh có chứa nhiều nhựa, nhựa của quả sung này giúp diệt khuẩn, sát trùng rất tốt. Bạn có thể sử dụng chúng để điều trị mụn thịt quanh mắt. Chỉ cần bổ đôi trái sung xanh, sau đó chà lên nốt mụn. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn quả sung xanh rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt đều được.

3 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng chuối xanh

Trong dân gian, mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng chuối xanh cũng được áp dụng rất phổ biến. Phương pháp này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà không kém phần hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị 1 quả chuối tiêu xanh, sau đó cho vào rửa sạch và nghiền nhuyễn. Đắp chuối xanh đã nghiền lên vùng da bị mụn thịt. Hoặc bạn cũng có thể thêm 2 thìa mật ong và nửa thìa chanh tươi vào trộn đều thành hỗn hợp rồi đắp lên da. Sau 15-20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

4 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng lá trầu không

Theo y học hiện đại, lá trầu không có chứa rất nhiều dưỡng chất và cả thành phần hóa học giúp khử trùng, diệt khuẩn, chống viêm. Từ đó lá trầu không được sử dụng như một mẹo trị mụn thịt quanh mắt an toàn tại nhà. Tinh chất có trong lá trầu không còn hạn chế tình trạng tích tụ u tuyến mồ hôi gây nên mụn thịt, từ đó giúp trị mụn thịt hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy vài lá trầu không tươi, rửa sạch rồi giã nát. Sau đó cho lá trầu không vào một ly nước nóng sạch, để nguội. Dùng nước lá trầu không vệ sinh vùng da bị mụn thịt, thực hiện 1 lần/ngày.

5 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng lá ổi

Như mọi người đều biết, lá ổi được ông cha ta sử dụng khá nhiều trong việc điều trị mụn nhọt. Khi lên nhọt, chỉ cần giã nát lá ổi hoặc lá táo dại non rồi đắp lên chỗ bị nhọt sẽ làm tiêu nhanh chóng. Như vậy có thể thấy lá ổi có tác dụng kháng viêm và chống khuẩn. Với công dụng này, lá ổi còn được dùng như một mẹo trị mụn thịt quanh mắt. Các làm cũng tương tự với phương pháp trị mụn nhọt, bạn hãy giã nát lá ổi và búp ổi non, sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn hàng ngày, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6 – Mẹo trị mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô

Đây là mẹo trị mụn thịt quanh mắt truyền thống nhất. Theo kinh nghiệm dân gian để lại, lấy lá tía tô giã nát rồi ép lấy nước cốt. Sau đó bôi nước ép lá tía tô lên vùng da bị mụn thịt, massage nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn hàng ngày để có hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công với những phương pháp trên!

The post 6 mẹo trị mụn thịt quanh mắt theo dân gian bạn nên biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2y7xCkt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét