Những lưu ý quan trọng khi trị sẹo tại nhà bạn không nên bỏ qua

Sẹo tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau như sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo sắc tố sẹo thâm mụn, sẹo rỗ.…. Để loại bỏ chúng nhiều người áp dụng cách trị sẹo tại nhà. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả điều trị như ý cũng như tránh gặp rủi ro các bạn cần lưu ý những điều sau.

tri-seo-tai-nha

Trị sẹo tại nhà cần lưu ý lựa chọn đúng phương pháp

Lựa chọn các trị sẹo tại nhà phù hợp

Có nhiều cách trị sẹo tại nhà như sử dụng nguyên liệu tự nhiên, dùng kem thuốc điều trị mụn. Tuy nhiên do sẹo tồn tại dưới nhiều dạng và mức độ khác nhau cho nên bạn cần lựa chọn đúng phương pháp điều trị. Chẳng hạn:

+ Đối với sẹo lõm, rỗ: bạn cần áp dụng phương pháp điều trị có thể làm kích thích quá trình lành thương và tái tạo collagen để lấp đầy mô sẹo. Từ đó làm đầy sẹo rỗ sẹo lõm cho làn da phẳng mịn. Làm được điều này hầu như không có cách trị sẹo tại nhà nào làm được điều này. Bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ để trị bằng laser.

+ Đối với sẹo lồi, sẹo phình đại: Bạn cần áp dụng phương pháp điều trị  có thể tác động làm phá hủy mạch máu nuôi dưỡng sẹo lồi . Thông thường để trị sẹo lồi tại nhà bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như rau má, hành tím… tuy nhiên hiệu quả không cao và chỉ áp dụng được cho các trường hợp sẹo ở mức độ nhẹ, mới hình thành.

+ Đối với sẹo thâm, mụn, sẹo sắc tố: Bạn cần áp dụng phương pháp có thể loại trừ sắc tố melanin đồng thời làm tái tạo làn da mới tươi sáng đồng màu với làn da của mình. Để trị sẹo thâm, mụn tại nhà bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên như chanh, nha đam… những nguyên liệu tự nhiên có chất tẩy loại trừ sắc tố melanin và tái tạo da mới.

=> Vậy để trị sẹo tại nhà hiệu quả bạn cần xác định tình trạng sẹo và lựa chọn phương pháp phù hợp. Để tránh rủi ro không đáng có và đảm bảo điều trị sẹo triệt để nhanh, tốt nhất bạn nên tham vấn ý kiến từ chuyên gia bác sỹ da liễu.  => Tham khảo thêm: Giải pháp trị sẹo triệt để nhanh chóng cho từng loại sẹo

dieu-tri-seo-hieu-qua-tan-goc

Giải pháp đặc trị mọi loại sẹo hiệu quả tận gốc

Tác động trị sẹo tại nhà đúng thời điểm

Trị sẹo tại nhà hay bằng cứ phương pháp nào cũng cần tác động đúng thời điểm. Việc trị sẹo vào đúng giai đoạn cần điều trị sẹo giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng giai đoạn để điều trị sẹo tốt nhất là khi lành vết thương và đáy sẹo chưa bị xơ hóa.

Trường hợp vết thương hở chưa liền da hoặc đang trong giai đoạn rỉ dịch, thì cần phải thận trọng trong việc sử dụng các chế phẩm, kem thuốc trị sẹo. Theo đó bạn nên trị sẹo sớm, vào thời điểm vết thương đã khô, có da non và đáy sẹo đang trong quá trình tái tạo. Đừng để sẹo phát triển và tồn tại lâu, lúc nào mô sẹo đã bị xơ hóa nên khó điều trị hơn.

Chăm sóc đúng cách vùng da sẹo trong điều trị

cham-soc-da-seo

Chăm sóc da trong quá trình điều trị sẹo

Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp trị sẹo và điều trị đúng thời điểm thì chăm sóc sẹo cũng là lưu ý quan trọng không nên bỏ qua. Chăm sóc sẹo như thế nào? không phải ai cũng biết. Bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, lựa chọn những thực phẩm tốt cho da. Tránh thực phẩm gây hại như đồ ăn cay nóng, đồ ăn gây sẹo….

Đặc biệt lưu ý là tránh sờ nắn, đụng chạm hay các tác động chà xát lên vết sẹo vì hành động tuy nhỏ này có thể khiến sẹo phát triển mạnh hơn. Bên cạnh đó cần tránh nắng và dùng kem chống nắng nhất là các loại sẹo thâm, mụn….

Chúc bạn thành công!

Trên đây là những điều cần lưu ý khi trị sẹo tại nhà bạn không nên bỏ qua. Để được tư vấn chi tiết về phương pháp điều trị sẹo hiệu quả, nhanh, an toàn bạn có thể liên hệ tới địa chỉ bên dưới:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Tư vấn miễn phí: 1900.6499

dang-ky-tu-van

 

The post Những lưu ý quan trọng khi trị sẹo tại nhà bạn không nên bỏ qua appeared first on Thẩm mỹ viện Đông Á.



from Thẩm mỹ viện Đông Á http://ift.tt/2CqqfZ2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét