Ước mơ lớn nhất của tôi là không bị nhà chồng miệt thị

Bị mẹ chồng hắt hủi, ngăn cấm tình yêu, thậm chí không cho cưới chỉ vì gương mặt “như đàn ông”, nuốt nước mắt vào trong chăm chỉ dành dụm kiếm tiền nuôi em trai chữa bệnh- từng ấy thông tin đủ để hình dung cuộc sống của cô gái Nguyễn Thanh Huế trong hơn 20 năm qua.

Vốn hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố làm nghề lái xe ba gác, mẹ bán hoa quả ở chợ, em trai mắc bệnh, bản thân chỉ là một cô nhân viên bán hàng tinh dầu, cuộc sống của Nguyễn Thanh Huế có lẽ cũng sẽ bình yên như bao cô gái khác. Nhưng chỉ vì gương mặt má hóp như đàn ông khiến gương mặt bị quá gầy, mất cân đối so với tỷ lệ cơ thể, gương mặt Huế như dị dạng. Bạn bè hay trêu cô là gương mặt chuyển giới lỗi. Tự ti, mặc cảm, lo lắng, tủi thân.. là những cảm xúc lẫn lộn đan xen của Huế ở quãng thời gian trước đây.

Mẹ Huế bán rau quả ở chợ

 

      Cảm xúc càng lên tới đỉnh điểm khi cô về ra mắt nhà chồng, ban đầu mẹ chồng ngăn cấm thậm chí không cho cưới chỉ vì gương mặt xấu xí như đàn ông. Sau này, dù đã về làm dâu nhưng mẹ chồng cũng không mấy thiện cảm với cô. Đau lòng đến chảy nước mắt khi nói ra những dòng tâm sự: “Bạn bè trêu đã đành, mới ngày đầu tiên ra mắt mẹ chồng đã thái độ với em chỉ vì ngoại hình của em không được xinh đẹp mà má hóp, mặt như chuyển giới , vì thế nên mẹ không hài lòng với em. Ai cũng muốn mình đẹp lên, em cũng vậy. Nhưng với hoàn cảnh của em hiện tại, thẩm mỹ là một điều xa xỉ, em nghĩ là mình đẹp hơn thì cũng tự tin hơn và nhà chồng bớt định kiến với em”.

Huế xúc động khi kể về cuộc đời mình

Là người chị cả trong gia đình  có 3 chị em, em trai Huế chẳng may mắc bệnh, cô lại cùng bố mẹ gồng gánh kiếm tiền chữa bệnh cho em. Làm việc trong một siêu thị với mức lương nếu tằn tiện chỉ đủ để Huế trang trải cuộc sống, cô còn nhiều lần bị khách hàng phàn nàn do ngoại hình  “xấu quá” nên không tin tưởng.

Huế mong muốn kiếm tiền chữa bệnh cho em trai

Đối mặt với định kiến của nhà chồng, công việc luôn đứng trước nguy cơ thất nghiệp, ước mơ kiếm tiền chữa bệnh cho em trai cũng khó khăn khiến Huế tuyệt vọng. Cô chia sẻ “ước mơ lớn nhất của tôi là một ngày nào đó không bị nhà chồng miệt thị, mọi người sẽ yêu thương tôi”. Cô hy vọng sẽ có cơ hội được thay đổi, chỉnh sửa diện mạo của mình, để cuộc sống tốt hơn , cũng không còn phải lo lắng khi đối diện với mẹ chồng.

               Người mẹ khắc khổ trải nỗi niềm khi con gái không may mắn về ngoại hình

Mẹ Huế chia sẻ: “Là một người mẹ, tôi cảm thấy rất đau lòng trước những khó khăn trong cuộc sống do ngoại hình của con mình. Những ánh mắt thiếu thiện cảm của mọi người, những lời xì xào bàn tán sau lưng, nhất là khi con gái mình đi làm dâu. Thương con mà chẳng biết làm thế nào. Tôi chỉ mong có một phép màu cho con gái mình xinh đẹp hơn, để cháu không còn tự ti,xấu hổ nữa”.

Huế tìm đến The Beauty 2017

The Beauty đến với Huế như một phép màu khi cô tình cờ tham gia và trở thành thí sinh được thay đổi ngoại hình miễn phí trong cuộc thi do Thẩm mỹ viện Xuân Hương tổ chức. Niềm hạnh phúc vỡ òa của cô gái, gánh nặng trên vai sẽ nhẹ nhàng hơn khi có thêm động lực về một cuộc sống tốt đẹp hơn, có tiền để chữa bệnh cho em trai. “Điều tôi vui nhất là tôi sẽ tự tin đứng trước mẹ chồng với ngoại hình mới của mình. Sau chương trình, tôi cũng mong muốn được làm việc tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương, để truyền cảm hứng, làm đẹp giúp cho những người có hoàn cảnh giống như mình, để họ có niềm tin hơn trong cuộc sống, để cuộc sống tươi đẹp hơn”.

 

Cùng xem kết quả hành trình hóa thiên nga của Nguyễn Thanh Huế trong đêm chung kết The Beauty 2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào ngày 28.12 này.

 

 

 

The post Ước mơ lớn nhất của tôi là không bị nhà chồng miệt thị appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2B2QMhY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét