Chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì?

Câu hỏi

Chào bác sĩ, tôi định đi nâng mũi bọc sụn nên có tìm hiểu sơ qua trên mạng. Tôi thấy sau nâng mũi bác sĩ khuyên là nên chườm lạnh sau đó chườm nóng, tôi không hiểu chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì, làm vậy liệu có đau và nhiễm trùng không. Bác sĩ giải thích cho tôi hiểu với ạ. (Trọng Sang, Cần Thơ)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM. Về thắc mắc chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Tích cực chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì?

Nâng mũi là phẫu thuật dao kéo do đó tình trạng sau phẫu thuật mũi bị sưng bầm, tụ máu là điều khó tránh khỏi. Tình trạng sưng bầm sau khi nâng mũi thường diễn ra trong 3-4 ngày, hoặc lâu hơn tùy vào cơ địa của từng người. Trong thời gian này bạn nên thực hiện chườm lạnh ở vùng phẫu thuật. Vậy chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì và chườm như thế nào mới là đúng.

Chườm lạnh là phương pháp trị vết sưng bầm tím khá hiệu quả, được biết từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng. Sau khi phẫu thuật, nên chườm lạnh liên tục từ 6 lần trở lên trong ít nhất 24h để giảm tình trạng sưng tấy. Tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương. Có thể làm nhiều lần trong ngày, nhưng không nên chườm quá lâu có thể gây tổn thương da. Do đó, chườm khoảng 5 phút, nghỉ 15-20 phút rồi mới tiếp tục.

chườm lạnh sau khi nâng mũi

Tích cực chườm lạnh sau nâng mũi sẽ giúp giảm sưng bầm hiệu quả

Khi vết bầm bắt đầu chuyển màu từ xanh sang vàng thì lúc này nên chườm ấm để máu lưu thông tốt hơn. Phương pháp chườm ấm được sử dụng khi bạn chườm đá sau 48 giờ mà vết bầm tím vẫn còn. Hoặc được sử dụng trong trường hợp va đập mạnh, máu tụ nhiều.  Với chườm ấm bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn ấm, một chai nước nóng, túi nóng hoặc trứng gà nóng để chườm lên vết bầm tím, xoa bóp nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ. Lưu ý tránh nước quá nóng để tránh trường hợp bị bỏng.

Ngoài chườm lạnh sau nâng mũi, bạn cần chú ý thêm một số điều sau

Tại bệnh viện KIM, sau khi nâng mũi bạn sẽ được phát túi chườm và được đội ngũ nhân viên điều dưỡng hướng dẫn chườm sao cho đúng cách. Bên cạnh việc chườm lạnh, chườm nóng thì bạn cũng nên kiêng ăn một số loại thực phẩm như rau muống, thịt bò, đồ nếp, hải sản, đồ xôi để tránh bị sẹo. Cho đến lúc mũi định hình bạn nên tránh va chạm mạnh vào vùng mũi, hạn chế hoạt động thể thao quá mạnh, hãy vệ sinh vùng mặt mũi thật nhẹ nhàng và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Thực hiện chăm sóc cẩn trọng chỉ sau 2 tuần đến 1 tháng là bạn đã có mũi đẹp.

phau-thuat-thu-nho-dau-mui-co-dau-khong-1

Nếu bạn lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín và thực hiện chăm sóc nâng mũi đúng cách thì chỉ sau 2 tuần đến 4 tuần là đã có mũi đẹp tự nhiên

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì của bạn Trọng Sang. Bạn yên tâm là sau khi nâng mũi các bác sĩ bệnh viện KIM sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc rất chu đáo nên bạn không cần lo lắng gì nhiều nhé. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng xinh đẹp!

Bạn đang xem Chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì? tại Hỏi đáp.

The post Chườm lạnh sau khi nâng mũi để làm gì? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/239AQj8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét